4
18
/
1100374
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Phát huy hiệu quả từ cấp cơ sở
longform
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Phát huy hiệu quả từ cấp cơ sở

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Phát huy hiệu quả từ cấp cơ sở

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện ở mọi cấp. Xác định vai trò quan trọng đó, cấp ủy chính quyền cấp cơ sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Nghị quyết 35-CT/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới hiệu quả, ngày càng đi vào thực chất.

Gần tối, xóm trọ của Phong tại Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) rộn ràng hẳn lên. Hôm nay cả xóm được vợ chồng anh Minh, chị Lan mời liên hoan chia tay vì sắp chuyển đi. Cặp vợ chồng gần 40 tuổi, được mệnh danh là gắn bó với xóm trọ lâu nhất mới mua được một căn chung cư ở quận Hà Đông.

Ảnh với chú thích
Lãnh đạo phường Hồng Gai (TP Hạ Long) trao đổi, bàn giải pháp, nhằm triển khai hiệu quả mô hình An ninh cơ sở trên địa bàn, tháng 11/2021.

Bám sát Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, phổ biến nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đến cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, để phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương và trình độ dân trí tại cơ sở, nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở đã linh hoạt, sáng tạo, đổi mới trong nội dung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng.

Nổi bật, Đảng ủy phường Hồng Gai (TP Hạ Long) đã tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay, ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội; xác định đây là nhiệm vụ hệ trọng, cấp thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng trong tình hình mới với phương châm "Lấy cái đẹp dẹp cái xấu".

Bà Phạm Thị Thanh Mai, Bí thư Đảng ủy phường Hồng Gai, cho biết: Đảng ủy phường đã duy trì và nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả các kênh thông tin tuyên truyền của phường, nhất là tuyên truyền trên Internet và mạng xã hội với tài khoản facebook "Hồng Gai Ngày Mới", các tài khoản của cá nhân cán bộ đảng viên; các nhóm zalo của Đảng ủy, zalo mô hình An ninh cơ sở... Từ đầu năm đến nay, các tài khoản này đã đăng tải và chia sẻ hàng ngàn lượt tin, bài, đấu tranh phản bác thông tin sai trái trên mạng xã hội, thông tin kịp thời định hướng tư tưởng; cảnh báo nhân dân nhận diện những thủ đoạn của thế lực thù địch. Đặc biệt, Đảng uỷ phường đã chỉ đạo triển khai xây dựng thực hiện mô hình An ninh cơ sở, huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân, góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh tại cơ sở, tổ dân, khu phố.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động Ban Chỉ đạo Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Ban Chỉ đạo 35). Trong đó, nêu cao vai trò nêu gương của người đứng đầu, nhất là ở cấp cơ sở, chủ động, gương mẫu trong chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều cán bộ cấp cơ sở, nhất là đội ngũ bí thư, trưởng thôn, khu phố đã chủ động soạn, biên tập các tin, bài tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của địa phương để đăng tải trên mạng xã hội, hay làm nội dung để phát trên đài truyền thanh của địa phương. Nhờ đó, lan tỏa sâu rộng, giúp nhân dân có ý thức bảo vệ những thành quả mà địa phương đã đạt được trong phát triển KT-XH.

Ảnh với chú thích
Cán bộ thôn, khu ở xã An Sinh, TX Đông Triều tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, tháng 9/2021.

Đội ngũ cán bộ chủ chốt của các cấp bộ đoàn đã nâng cao kỹ năng tuyên truyền xử lý tình huống trước các vấn đề phức tạp diễn ra liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo và kỹ năng nắm bắt thông tin, viết bài phản bác lại những thông tin xấu của các thế lực thù địch trên mạng xã hội. Đội ngũ cán bộ thanh niên chủ chốt tại các địa phương, cơ sở giáo dục trên địa bàn đã tích cực tham gia là cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 của Tỉnh Đoàn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, lực lượng này đã có hơn 2.000 tin, bài bình luận phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù dịch trên mạng xã hội facebook; các diễn đàn thanh niên Quảng Ninh, hệ thống Internet…

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, đội ngũ cán bộ cấp cơ sở đã trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, nghị quyết của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội như: Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ… đã đến từng nhà dân để vận động, tuyên truyền, giúp nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Khi có những thông tin sai trái, có nội dung xuyên tạc công tác phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Chính phủ và địa phương, đội ngũ cán bộ cấp cơ sở đã tích cực giải thích, định hướng cho nhân dân biết phân biệt tin tốt - xấu, thật - giả để không lan truyền những thông tin sai sự thật. Nhờ có sự định hướng của cán bộ cấp cơ sở, ở nhiều nơi, nhân dân đã tích cực cùng chính quyền tham gia phòng, chống dịch bệnh, tự nguyện quyên góp công sức, tài sản để hỗ trợ Nhà nước, chính quyền.

Trúc Linh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu