Tất cả chuyên mục
Chủ Nhật, 24/11/2024 00:00 (GMT +7)
Hạ Long ra với thế giới
Thứ 7, 22/09/2007 | 07:11:29 [GMT +7] A A
Ngày 18-9 vừa qua, đoàn làm phim của hãng truyền hình CNN (Hoa Kỳ) - hãng truyền hình nổi tiếng thế giới - đã khởi quay những hình ảnh đầu tiên của Vịnh Hạ Long. Đây là kế hoạch nằm trong chương trình hợp đồng quảng cáo, giới thiệu về du lịch Việt Nam theo đơn đặt hàng của Chính phủ để phát trên kênh CNN.
Theo kế hoạch, đoàn làm phim sẽ giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Vịnh Hạ Long và một số hoạt động của ngư dân làng chài trên biển. Cụ thể là hang Thiên Cung, Đầu Gỗ, Mê Cung; làng chài Ba Hang, Cửa Vạn; hòn Đỉnh Hương, Gà Chọi, vụng Ba Cửa, đảo Ti Tốp, hồ Ba Hầm, đảo Quan Lạn và vườn quốc gia Bái Tử Long... Ngoài ra đoàn làm phim còn giới thiệu một số hình ảnh về khu du lịch Tuần Châu, cầu Bãi Cháy, các khách sạn tiêu biểu tại khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long).
Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã tạo các điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để đoàn làm phim hoàn thành nhiệm vụ, đưa được các hình ảnh đặc sắc của Vịnh Hạ Long ra với bạn bè thế giới.
Sau sự kiện Vịnh Hạ Long được đề cử để bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới (sẽ công bố vào ngày 8-8-2008), Vịnh Hạ Long của chúng ta đã trở thành tâm điểm tuyên truyền của nhiều tờ báo, tạo sự chú ý đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là sự sôi nổi, hào hứng bình chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thế giới của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Chắc chắn rằng, sau khi những hình ảnh về du lịch Việt Nam nói chung, Vịnh Hạ Long nói riêng được kênh truyền hình CNN giới thiệu ra toàn thế giới trong một thời gian dài (dự kiến vào cuối năm 2007), lượng khách du lịch tìm đến tham quan và khám phá Vịnh Hạ Long sẽ tăng mạnh. Nhiều người cũng sẽ hiểu sâu hơn, kỹ hơn về đất nước, con người Việt Nam cũng như vẻ đẹp mê hồn của Vịnh Hạ Long.
Để không bị quá tải và hẫng hụt, ngay từ bây giờ tỉnh, ngành Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan khác phải chủ động đầu tư, mở rộng, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng về du lịch; phát triển các dịch vụ; nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ và nhân viên... đảm bảo cho du khách khi đến với Hạ Long - Quảng Ninh không có điều gì phải phiền lòng. Đó cũng là một cách để quảng bá cho Hạ Long, là điều kiện “ghi điểm” để vịnh Hạ Long được công nhận là kỳ quan thế giới.
Liên kết website
Ý kiến ()