4
240
/
1101200
MTTQ các cấp phải luôn luôn trăn trở tìm ra điểm tương đồng để đoàn kết mọi tầng lớp Nhân dân
longform
MTTQ các cấp phải luôn luôn trăn trở tìm ra điểm tương đồng để đoàn kết mọi tầng lớp Nhân dân

Cover

Ngày 31/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự, chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng, Trung tâm Truyền thông tỉnh trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí.

Ảnh với chú thích

Hôm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh tới dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; đây là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh ta. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh các thời kỳ, các vị khách quý, các đại biểu đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố bạn, cùng 295 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, trí tuệ và tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc trên toàn tỉnh về dự Đại hội hôm nay. Xin gửi tới toàn thể các đồng chí, các quý vị đại biểu những tình cảm tốt đẹp và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất!

Chúng ta đều biết, đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc, bồi đắp qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Truyền thống đó được bắt nguồn từ tình yêu quê hương, xứ sở, nơi “chôn nhau, cắt rốn”, lòng yêu nước thương nòi của mỗi người con đất Việt đã trở thành giá trị văn hóa của dân tộc, thành di sản tinh thần được ông cha ta trao truyền lại cho muôn đời sau. Thời đại Hồ Chí Minh là thời đại huy hoàng bậc nhất về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Người đã sáng lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, là linh hồn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần khẳng định: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”... Kế thừa và phát triển tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta trong mọi giai đoạn cách mạng luôn luôn khẳng định: Đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu, là đường lối chiến lược của Đảng; là cội nguồn sức mạnh, là giá trị cốt lõi và động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam, có ý nghĩa quyết định thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong mọi thời kỳ. Ở đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giữ vai trò nòng cốt chính trị trong tập hợp, đoàn kết, phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực, tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với tỉnh Quảng Ninh của chúng ta, trải qua gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới từ năm 1986, nhất là hơn 10 năm thực hiện Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Trung ương; liên tục qua các nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nghiêm túc quán triệt, sáng tạo cụ thể hóa và quyết liệt tổ chức thực hiện một cách khoa học, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, lấy con người làm trung tâm, chủ thể, nguồn lực, động lực chủ yếu, là mục tiêu của đại đoàn kết toàn dân; phát huy cao độ truyền thống và sức mạnh “Kỷ luật và Đồng tâm”, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo và mọi nguồn lực của Nhân dân; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, tạo ra sức mạnh tổng hợp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống mọi mặt và hạnh phúc của Nhân dân, đưa công cuộc đổi mới đi vào chiều sâu, hướng trọng tâm vào chất lượng phát triển, giành được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật. Riêng từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao và ổn định, giữ vững đà tăng trưởng GRDP trên 2 con số trong 9 năm liên tiếp (2015 - 2023) trong bối cảnh khó khăn, thách thức chưa từng có gây ra bởi đại dịch COVID-19; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng của tỉnh dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại; quy mô nền kinh tế tăng nhanh, hết năm 2023 đạt trên 315 nghìn tỷ đồng, gấp 1,52 lần năm 2020, gấp 5,72 lần năm 2010; GRDP bình quân đầu người đạt trên 9.600 USD, cao nhất ở khu vực phía Bắc; tạo bước chuyển lớn trong phát triển văn hoá - xã hội, con người, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao mức sống và chất lượng sống nhân dân, thu hẹp chênh lệch vùng miền; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được đẩy mạnh toàn diện, liên tục trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, gắn với xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín phục vụ nhân dân, vì sự phát triển của địa phương. Đến nay, chúng ta đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của địa phương “đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc” và ngày càng hiện hữu một Quảng Ninh của sự hội tụ và lan tỏa “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc”.

Trong kết quả, thành tựu chung của nhiệm kỳ qua có sự đóng góp quan trọng, tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể quần chúng. Nhiệm kỳ vừa qua, bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc từ tỉnh đến cơ sở đã chăm lo củng cố tổ chức, nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, ngày càng hướng mạnh về cơ sở, về khu dân cư, phát huy vai trò nòng cốt để tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, hoàn thành toàn diện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở cả 3 cấp, đi vào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu gắn với công nghiệp hóa - hiện đại hóa - đô thị hóa; vận động nhân dân đi đầu hưởng ứng giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm, dự án động lực của tỉnh (điển hình là Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả); trong hiện thực hóa mục tiêu thu hẹp chênh lệch vùng miền và khoảng cách giàu nghèo, xóa 100% nhà ở tạm, nhà ở dột nát mới phát sinh trên địa bàn tỉnh; trong bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; triển khai ngày càng có hiệu quả mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu, bản theo phương châm “Dân tin - Đảng cử”… Công tác giám sát, phản biện chủ trương, chính sách có nhiều đổi mới; tăng cường cơ chế giám sát trực tiếp, thường xuyên, không báo trước, nhất là lĩnh vực cải cách hành chính, gắn trách nhiệm người đứng đầu; lựa chọn nhiều vụ việc nổi cộm, bức xúc, kéo dài để giám sát, phản biện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, Nhân dân…

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã đạt được; trân trọng cảm ơn tất cả các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nêu cao tinh thần yêu quê hương, đất nước, đoàn kết, đồng thuận, hưởng ứng, ủng hộ và nỗ lực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần làm nên những thành tựu quan trọng của tỉnh trong những năm vừa qua.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trân trọng cảm ơn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo hiệu quả hơn nữa của các đồng chí đối với hoạt động Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trong thời gian tới.

Ảnh với chú thích

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng còn đó những điều phải trăn trở, suy nghĩ, đó là: Công tác nắm và dự báo tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân có lúc, có việc còn chưa kịp thời, nhất là những vấn đề mới nảy sinh ở cơ sở. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội ở một số cấp cơ sở trong tình hình mới còn lúng túng. Công tác phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên có lúc, có việc còn chưa đồng bộ, chặt chẽ.

Với mục tiêu đến năm 2030, xây dựng, phát triển Quảng Ninh là tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; duy trì tốc độ tăng trưởng của cả giai đoạn 2025 - 2030 khoảng 10%, GRDP bình quân đầu người trên 19.000 USD; làm cho mọi người dân được thụ hưởng công bằng những thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, hoạt động của các cấp Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong vai trò tập hợp, đoàn kết Nhân dân, đại diện cho tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân sẽ đứng trước đòi hỏi cao hơn của người dân về dân sinh, dân trí, dân chủ và phải làm gì để tạo ra động lực mới cho khối đại đoàn kết toàn dân và tăng sức hấp dẫn thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên, nhân dân? Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và các tổ chức chính trị - xã hội đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi, đan xen khó khăn, thách thức đòi hỏi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phải đổi mới mạnh mẽ cả về tổ chức và hoạt động, nâng cao vai trò nòng cốt chính trị; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, truyền thống và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Tôi cơ bản nhất trí với phương hướng chung, 08 mục tiêu, 3 khâu đột phá và 6 chương trình hành động đã nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội, đề nghị các đồng chí tiếp tục thảo luận với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng, đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hoàn chỉnh báo cáo và dự thảo Nghị quyết Đại hội với chất lượng cao nhất. Tôi xin nhấn mạnh, gợi mở thêm một số nội dung để Mặt trận Tổ quốc các cấp quan tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới:

Một là, Mặt trận Tổ quốc các cấp phải luôn luôn trăn trở tìm ra điểm tương đồng để đoàn kết mọi tầng lớp Nhân dân, người Quảng Ninh ở trong nước và ngoài nước cùng hướng đến mục tiêu “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ”, “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, “xây dựng một tỉnh Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”; tiếp tục làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, là nòng cốt trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; trong thực hành, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của Nhân dân ở mỗi cấp, trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; tôn trọng và phát huy vai trò của Nhân dân trong việc tham gia các quyết định quan trọng của đất nước, địa phương, nhất là những vấn đề liên quan mật thiết đến cuộc sống... Xứng đáng là cơ sở chính trị của các tầng lớp nhân dân, chỗ dựa vững chắc của Đảng bộ và chính quyền tỉnh.

Hai là, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc; các tổ chức chính trị - xã hội linh hoạt thích ứng với những thay đổi trong các tầng lớp nhân dân trong bối cảnh chuyển đổi số toàn diện… để kịp thời có các giải pháp phù hợp với mỗi tầng lớp khác nhau (như công nhân, nông dân, thanh niên, trí thức, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo, người Quảng Ninh định cư ở nước ngoài…) nhằm nâng cao hiệu quả đổi mới công tác vận động quần chúng của Đảng.

Phát huy hiệu quả vai trò chủ trì hiệp thương dân chủ của Mặt trận Tổ quốc trong phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên để Mặt trận ngày càng quy tụ, tập hợp, xây dựng, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, tiềm năng, sức sáng tạo và nguồn lực của Nhân dân các dân tộc Quảng Ninh.

Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức sống mới trong thu hút, tập hợp hội viên, đoàn viên và Nhân dân. Củng cố, phát triển mô hình an ninh cơ sở, mô hình “Thôn, bản, khu phố, xã, phường, thị trấn sạch ma túy”, “Thôn, bản, khu dân cư văn hoá kiểu mẫu”, “Gia đình văn hóa tiêu biểu”… gắn với các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững.

Nắm chắc tình hình Nhân dân trong mọi hoàn cảnh từ cơ sở, nhất là các đối tượng đặc thù, yếu thế; đánh giá, dự báo chính xác, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết ngay từ cơ sở những vấn đề bức xúc, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chủ động cung cấp thông tin, có giải pháp định hướng dư luận trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân trước những vấn đề Nhân dân quan tâm; kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, tiêu cực, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, thành quả đổi mới của đất nước và thành quả phát triển của tỉnh.

Ba là, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trước hết là những cán bộ chủ chốt và cán bộ chuyên trách làm công tác Mặt trận ở các cấp, đảm bảo cán bộ Mặt trận đủ trình độ, năng lực, tư duy, trí tuệ, uy tín đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; “phải trở thành những tấm gương sáng để dân mến, dân thương, dân tôn trọng và dân được nhờ” như căn dặn của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tiếp tục duy trì và phát huy có hiệu quả mô hình giúp việc chung Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; mô hình “Dân tin - Đảng cử”. Tập trung quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 439-KH/TU ngày 23/7/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Mặt trận Tổ quốc cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, tích cực tham gia vào quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp; chủ động rà soát công tác quy hoạch, nhân sự để chuẩn bị nhân sự tham gia cấp uỷ nhiệm kỳ tới.

Bốn là, các cấp ủy, tổ chức đảng phải quan tâm xây dựng, củng cố, giữ vững khối đại đoàn kết trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị toàn tỉnh, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập, nêu cao tinh thần “5 thật”, “6 dám”, bởi đó là cơ sở vững chắc để xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Các cấp ủy, tổ chức đảng phải thường xuyên lắng nghe, đối thoại, quan tâm giải quyết thấu tình đạt lý những bức xúc, phản ánh, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, giám sát hoạt động của Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị bằng cả hình thức trực tiếp và gián tiếp; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả thực chất Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Năm là, không ngừng củng cố liên minh giữa giai cấp công nhân, giai cấp nông dân và đội ngũ tri thức do Đảng lãnh đạo thực sự là nền tảng vững chắc của đại đoàn kết toàn dân; tăng cường đoàn kết giữa các giai tầng xã hội, giữa các dân tộc, giữa đồng bào theo tôn giáo và không theo tôn giáo, giữa những người theo các tôn giáo khác nhau. Các cấp ủy, tổ chức đảng phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho Mặt trận Tổ quốc thực hiện tốt vai trò của mình, nâng cao chất lượng công tác Mặt trận, nhất là ở cơ sở; kịp thời tiếp thu, giải quyết thấu đáo những kiến nghị, đề xuất, góp ý xuất phát từ nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Ảnh với chú thích

Tại đại hội hôm nay, tôi cũng gửi lời chúc mừng các vị và các đồng chí đã được Đại hội hiệp thương dân chủ cử tham gia Ban Thường trực, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc khóa mới phải thực sự là trung tâm đoàn kết, có đủ phẩm chất và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ và Chương trình hành động Đại hội đề ra.

Với phương châm: Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển, truyền thống và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống và sức mạnh “Kỷ luật và Đồng tâm” của giai cấp công nhân và nhân dân Vùng mỏ Anh hùng, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, nhiệm kỳ tới, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ đổi mới và ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực xây dựng quê hương Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại; Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Thực hiện: Mạnh Trường

Trình bày: Hùng Sơn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu