Tất cả chuyên mục

Ngày 3/2/2025 – ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, tất cả các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã quay trở lại “guồng quay” công việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, nhất là tại các bộ phận tại các bộ phận tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính. Mục tiêu cao nhất là không để đình trệ công việc, không để lỡ hẹn với doanh nghiệp, người dân, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đến lợi ích của nhân dân, sự phát triển của tỉnh.
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, từ 7h30 sáng 3/2, 100% CBCCVC đều có mặt đầy đủ, đúng giờ. Mặc dù trong sáng ngày làm việc đầu tiên, lượng người dân, doanh nghiệp đến Trung tâm rất ít, chỉ có vài trường hợp đến làm thủ tục cấp mới và đổi hộ chiếu, hoặc đổi giấy phép lái xe, nhưng tinh thần, thái độ làm việc của CBCCVC Trung tâm vẫn hết sức tập trung, nghiêm túc.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cho biết: Nhằm đảm bảo yêu cầu công việc theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh về việc yêu cầu các đơn vị, địa phương giữ vững, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hành tác phong chuẩn mực, văn hóa công sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác trong thực thi công vụ, ngày từ những giờ đầu tiên, của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tất cả CBCCVC Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 13 chi nhánh Trung tâm tại các địa phương và các bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã đều đã tập trung, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, tập trung triển khai các công việc trên tinh thần tập trung cao. Mục tiêu cao nhất chúng tôi đặt ra là không để đình trệ công việc, không để lỡ hẹn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, lợi ích của nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức trong thời gian sau Tết. Nhất là trong hoàn cảnh hiện nay khi tỉnh đang bắt tay vào triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết TTHC phi địa giới. Sự nghiêm túc, trách nhiệm, nỗ lực trong công tác giải quyết TTHC sẽ góp một phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2025 và hoàn thành, hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.
Chị Nguyễn Khánh Linh (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) đến làm thủ tục đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, chia sẻ: Tôi đến Trung tâm để nộp hồ sơ đổi giấy phép lái xe. Tất cả các bước trong quy trình thủ tục đều được cán bộ Trung tâm hướng dẫn rất cặn kẽ, nhiệt tình, chu đáo nên việc giải quyết thủ tục của tôi được hoàn thành rất nhanh gọn. Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới công việc được hanh thông, thuận lợi thế này, tôi cảm thấy hết sức hài lòng và vui vẻ.
Là một trong những cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp nhiều nhất trên địa bàn tỉnh, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công chi nhánh Hạ Long có rất đông người dân đến nộp hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó nhiều nhất là thủ tục cấp mới, cấp lại căn cước và bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Tất cả các bộ phận đều tập trung, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ. Mọi quy trình công việc phục vụ người dân và doanh nghiệp đều được CBCCVC Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thực hiện nhanh gọn với tinh thần trách nhiệm cao.
Sau khi hoàn thành thủ tục cấp lại Căn cước, ông Phạm Văn Sơ (phường Hà Phong, TP Hạ Long), chia sẻ: Tôi cảm thấy rất hài lòng khi hoàn thành thủ tục hành chính rất nhanh gọn và thuận lợi tại Trung tâm Phục vụ hành chính công chi nhánh Hạ Long trong ngày đầu năm mới. Các quy trình đều được hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu. Cán bộ làm việc đúng quy trình và rất nhanh gọn, đặc biệt ưu tiên hướng dẫn kĩ càng, hỗ trợ nhiệt tình cho người cao tuổi.
Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, theo ghi nhận của phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh đều cơ bản đảm bảo tinh thần làm việc nghiêm túc, nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ. Chị Nguyễn Thị Mai Phương, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Hà Phong, TP Hạ Long, cho biết: Ngày làm việc đầu tiên của năm mới Ất Tỵ, toàn bộ CBCCVC của phường Hà Phong đều có mặt đầy đủ, đúng giờ và nhanh chóng bắt tay vào công việc, đảm bảo tốt nhất kỷ luật, kỷ cương công vụ. Đối với những bộ phận không có công dân đến làm thủ tục, chúng tôi tập trung xử lý các công việc chuyên môn và giải quyết các hồ sơ trực tuyến đã được nộp trong kỳ nghỉ Tết để đảm bảo yêu cầu về thời gian và chất lượng giải quyết các TTHC phục vụ người dân.
Năm 2025 này, Quảng Ninh phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt trên 12%; GRDP bình quân đầu người đạt trên 10.000 USD; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh không thấp hơn 57.330 tỷ đồng, trong đó thu xuất nhập khẩu đạt 17.800 tỷ đồng, thu nội địa không thấp hơn 39.530 tỷ đồng. Tỉnh quyết tâm giữ vững vị trí nhóm đứng đầu cả nước về các chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS và PAPI; đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, trọng điểm là thu hút vốn FDI vào các khu công nghiệp, khu kinh tế… Tinh thần làm việc trách nhiệm sát sao và sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ CBCCVC các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp Quảng Ninh tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu trong phát triển KT-XH trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.
Ý kiến ()