4
18
/
1100770
Sống ở nơi đáng sống
longform
Sống ở nơi đáng sống

N

ăm 2022, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là trên 54.000 tỷ đồng, tăng trưởng GRDP đạt 10,28%, quy mô GRDP đạt gần 270.000 tỷ đồng.

Sống trên đất “nghìn tỷ”, người dân vùng đất địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc cũng đã được hưởng những thành quả bao trùm của sự phát triển, nhất là người dân sinh sống ở khu vực miền núi, biên giới, hải đảo đã và đang được trực tiếp thụ hưởng những chính sách đi trước, vượt trội. Không chỉ khoảng cách chênh lệch phát triển vùng – miền được kéo giảm mà kết quả tỉnh thu ngân sách con số chục ngàn tỷ đồng của Quảng Ninh ngày càng có ý nghĩa hơn. Từ đây phát huy được sức mạnh tổng hợp và mọi nguồn lực xây dựng Quảng Ninh “Thiên nhiên tươi đẹp – Văn hoá đặc sắc – Xã hội văn minh – Hành chính minh bạch – Kinh tế phát triển – Nhân dân hạnh phúc”.

 

Quảng Ninh luôn xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ quan trọng trong chương trình tổng thể phát triển KT-XH. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, huy động tổng lực các nguồn lực và đến nay đã đạt được những kết quả tích cực, qua đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của địa phương.

>>> Xem tiếp

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự hỗ trợ của Trung ương và phát huy bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần năng động, sáng tạo, những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã tích cực chuyển đổi phương thức phát triển từ "nâu" sang "xanh", đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, đạt những thành tựu ấn tượng. GRDP tăng trưởng 2 con số trong 7 năm liên tiếp trong giai đoạn 2016-2022; trong đó năm 2022 đạt 10,28%. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, hết năm 2022 đạt hơn 269 nghìn tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt trên 8.200 USD. Tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2020-2022 đạt trên 156,2 nghìn tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt trên 117,8 nghìn tỷ đồng, tăng bình quân khoảng 10%/năm và luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước.
Sống trên đất “nghìn tỷ” Quảng Ninh, mỗi người dân đều được hưởng thành quả phát triển bao trùm. Tỉnh đã quan tâm giải quyết tốt, hài hòa các vấn đề xã hội, đặc biệt trong phát triển văn hóa, bảo đảm an sinh và công bằng, tiến bộ xã hội; nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, trong đó có nhiều chính sách đi trước, vượt trội.
>>> Xem tiếp 



Đến cuối năm 2022 tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành trước 3 năm Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021-2025. Với tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 0,026%, toàn tỉnh đã không có huyện nghèo, xã nghèo, có 1 địa phương là TP Hạ Long không còn hộ nghèo, cận nghèo; 3/13 địa phương là Quảng Yên, Cô Tô, Vân Đồn không còn hộ nghèo; 9/13 địa phương còn lại tỷ lệ hộ nghèo dưới 1%. Trên cơ sở kết quả đạt được này tháng 3/2023, HĐND tỉnh ban hành nghị quyết chuẩn nghèo đa chiều áp dụng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2025 với mức chuẩn nghèo về tiêu chí thu nhập cao hơn mức chuẩn nghèo của Trung ương khoảng 1,4 lần, là mức cao thứ 2 sau TP Hồ Chí Minh.
>>> Xem tiếp




Tổ chức sản xuất: Ngọc Lan

Kỹ thuật đồ họa: Đỗ Quang