Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 03:57 (GMT +7)
Trọng tâm là du khách
Thứ 7, 13/06/2015 | 05:46:04 [GMT +7] A A
Đầu tuần, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với các chuyên gia từ Đại học RMIT (Australia) để nghe họ tư vấn về công tác truyền thông nhằm quảng bá, tiếp thị trực tuyến phục vụ phát triển du lịch Quảng Ninh và nghe đề xuất tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về nội dung này.
Trong trao đổi, ông Stephen Joyce, Giám đốc Trung tâm Quản lý và doanh nghiệp, Trường Truyền thông - Đại học RMIT cho rằng cấu trúc trang web phải lấy người sử dụng làm trọng tâm, phương tiện truyền thông xã hội phải chú trọng tiếp thị và phân tích trực tuyến. “Tôi đóng vai khách du lịch để tìm kiếm trên mạng xem Vịnh Hạ Long ở đâu và Vịnh Hạ Long như thế nào”. Vừa nói ông Stephen Joyce vừa thao tác trên mạng có trình chiếu để chứng minh với mọi người. Theo ông Stephen Joyce, trang web bằng tiếng Anh giới thiệu về Vịnh Hạ Long được xếp đầu tiên trong kết quả tìm kiếm lại không phải trang web chính thức của Vịnh Hạ Long. Khi tìm được trang web chính thức của Vịnh Hạ Long, ông Stephen Joyce nói: “Nếu chỉ nhìn thế này, tôi không chắc chắn là trang web về Vịnh Hạ Long. Trang web trông rất buồn”. Ngay cả trên mạng facebook cũng vậy, trang facebook Vịnh Hạ Long bằng tiếng Anh có số lượt người vào xem cũng rất thấp, khi so với các trang của các thắng cảnh nổi tiếng khác trên thế giới.
Không chỉ thỏa mãn các câu hỏi: Vịnh Hạ Long ở đâu, Vịnh Hạ Long như thế nào, còn biết bao câu hỏi quan trọng khác mà du khách sẽ đặt ra nếu đã chọn Vịnh Hạ Long là điểm đến. Nhiệm vụ của công tác truyền thông không chỉ thỏa mãn được những câu hỏi của du khách, mà còn từ mong muốn của du khách góp phần thúc đẩy không ngừng việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Quảng Ninh coi trọng công tác truyền thông. Công tác truyền thông nhằm quảng bá, tiếp thị du lịch đang được chú trọng đầu tư và mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế.
Từ 12 đến 15-6, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh với một số tỉnh, thành phía Bắc với TP Hồ Chí Minh. Mọi sự hợp tác đều nhằm có được những sản phẩm du lịch tốt nhất, phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách, bảo đảm an toàn tốt nhất cho du khách.
Từ mục tiêu du khách là trọng tâm khiến chúng ta không khỏi băn khoăn về những thủ tục tham quan Vịnh Hạ Long hiện nay. Hiện nay vé tham quan Vịnh Hạ Long mới chỉ là vé thu phí, cụ thể là “Vé thu phí tham quan Vịnh Hạ Long” do Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tổ chức thực hiện. Như vậy, du khách muốn thưởng thức sản phẩm du lịch tham quan Vịnh Hạ Long thì phải giao dịch ở nhiều nơi để có vé thu phí, dịch vụ phương tiện, dịch vụ hướng dẫn viên (nếu có nhu cầu), dịch vụ ăn uống (nếu có nhu cầu)… Trừ vé thu phí đã in sẵn mức giá theo quy định, còn các dịch vụ khác phụ thuộc vào sự đàm phán của du khách và không ai đảm bảo chất lượng có đúng như cam kết hay không.
Vấn đề đổi mới dịch vụ tổ chức cho du khách tham quan Vịnh Hạ Long đã được tỉnh Quảng Ninh quan tâm, trong đó có đặt ra việc đấu thầu dịch vụ này. Chỉ cần mua một vé tham quan Vịnh Hạ Long bao gồm cả phí, bảo hiểm, cước phương tiện, dịch vụ hướng dẫn viên, dịch vụ ăn uống cho một sản phẩm tham quan Vịnh Hạ Long là mong muốn của nhiều du khách sau khi tham quan Vịnh Hạ Long.
Như vậy, cùng với mở rộng hợp tác trong nước, quốc tế về hoạt động du lịch, các ngành, đơn vị trong tỉnh cũng cần đặt ra sự hợp tác, lấy du khách làm trọng tâm, tổ chức lại các hoạt động để tạo thuận lợi cho du khách.
Cũng bởi lấy người dân, nhà đầu tư làm trọng tâm trong giải quyết thủ tục hành chính, mà Quảng Ninh đã thành công trong xây dựng mô hình Trung tâm dịch vụ hành chính công. Đây chính là cơ sở để chúng ta xây dựng mô hình tổ chức cho du khách tham quan tại Quảng Ninh, nhất là tham quan Vịnh Hạ Long.
Nguyên Đan[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()