4
18
/
1100446
2 năm trong cuộc chiến chống dịch Covid-19
longform
2 năm trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Cover

Nhìn lại 2 năm (2020-2021) trong cuộc chiến chống dịch, Quảng Ninh đã kiên cường vượt qua như thế nào để thành quả phấn khởi tự hào tiếp tục là động lực, nguồn lực chiến đấu và chiến thắng kẻ thù vô hình – Covid-19? Với loạt tác phẩm được thực hiện dưới dạng báo chí dữ liệu, Trung tâm truyền thông tỉnh trân trọng giới thiệu bức tranh toàn cảnh về 2 năm chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh.
 

Ảnh căn trái

Bài 1: Sức trồi Quảng Ninh

Tròn 2 năm từ ngày BTV Tỉnh ủy ban hành chỉ thị đầu tiên về phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCOV) gây ra, Quảng Ninh đã trải qua 4 làn sóng dịch tấn công, với tổng số hơn 10.000 người nhiễm SARS-CoV-2. Trước vô vàn khó khăn, thử thách lần đầu tiên xuất hiện, Quảng Ninh đã kiên cường vượt qua những đợt dịch tàn khốc, giữ địa bàn an toàn, ổn định, phát triển. Phương châm khoa học “3 trước, 4 tại chỗ” tích cực, chủ động dự phòng từ xa, từ sớm, từ cơ sở trở thành chiến lược chống dịch không chỉ của Quảng Ninh mà được đánh giá là một kinh nghiệm quý từ thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở địa phương.

Xem tiếp >>>

Ảnh căn phải

Bài 2: Bật chồi những giá trị mới Quảng Ninh

2 năm đương đầu với đại dịch Covid-19 với vô vàn khó khăn, thách thức, nhưng Quảng Ninh đã hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ kép”, vừa giữ an toàn sức khoẻ, tính mạng cho nhân dân, vừa duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Nhiều giá trị mới của Quảng Ninh có thể nói đã được nhận diện rõ hơn, để nuôi dưỡng, bật chồi, trở thành động lực phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Những giá trị mới đã giúp Quảng Ninh bứt phá trong đại dịch, là địa phương đứng thứ 2 của cả nước về tăng trưởng kinh tế (10,28%) năm 2021; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng cho dư địa phát triển giai đoạn tới.

Xem tiếp >>>

Ảnh căn trái

Bài 3: Sức mạnh tổ chức, sức mạnh bộ máy

Trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Ninh trong những năm gần đây, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều bày tỏ sự ấn tượng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh. Đặc biệt là việc cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương về đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, từ đó lan tỏa tới toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương.

Xem tiếp >>>

Ảnh căn phải

Bài 4: Lấy tiêu chí hạnh phúc làm thước đo thành công

Trong 2 năm chống đại dịch Covid-19, Quảng Ninh đã thành công trong việc bảo vệ vùng xanh an toàn, đồng thời vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục trở thành cực tăng trưởng năng động ở khu vực miền Bắc. Những thành tựu kinh tế - xã hội vì con người, vì hạnh phúc nhân dân mà Quảng Ninh đã đạt được hai năm qua không đơn thuần ở những con số cân đo, đong đếm, mà quan trọng hơn là ở những nỗ lực cao nhất mà tỉnh đã tập trung một cách hiệu quả trong những điều kiện rất khó khăn, phức tạp, để cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân. Đó cũng là cơ sở niềm tin để khơi dậy khát vọng của nhân dân về một địa phương phát triển, hạnh phúc, một vùng đất năng động, sáng tạo, hướng tới đích lâu dài vì mục tiêu cao nhất là hạnh phúc của nhân dân.

Xem tiếp >>>

Ảnh căn trái

Bài 5: Vững niềm tin trên hành trình khát vọng mới

Trao đổi với báo chí nhân dịp đón mùa xuân Nhâm Dần 2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký khẳng định: “Niềm tin là nguồn sức mạnh to lớn để tỉnh Quảng Ninh vượt qua mọi khó khăn và hiện thực hóa khát vọng phát triển”. Niềm tin đó có được từ đâu? Đó là, “Tỉnh Quảng Ninh luôn xác định sức mạnh niềm tin nhân dân là động lực của sự phát triển; luôn coi trọng việc kiến tạo niềm tin dựa trên cơ sở quán triệt, vận dụng đúng đắn chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương trên tinh thần đổi mới sáng tạo để đề ra những quyết sách đột phá phù hợp thực tiễn địa phương; bằng sự nêu gương của cán bộ, nhất là hành động thực tế nói đi đôi với làm; bằng đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chính quyền; bằng hiệu quả lãnh đạo, quản lý thể hiện qua những con số đo đếm được; bằng nâng cao mức sống và chất lượng sống cho nhân dân trong đời sống hằng ngày”.

Xem tiếp >>>

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu