Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 24/12/2024 20:41 (GMT +7)
Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh: Đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
Chủ nhật, 27/02/2022 | 13:22:36 [GMT +7] A A
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến ngành Y tế. Người nhấn mạnh: “Lương y phải như từ mẫu”. Thấm nhuần và thực hiện lời dạy đó, các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh luôn coi trọng công tác đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao y đức gắn với năng lực chuyên môn, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh người thầy thuốc “như mẹ hiền”.
Những ngày này, trong không khí khẩn trương, quyết tâm của toàn ngành, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cũng đang nỗ lực với tâm thế cao nhất nhằm thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân.
Với vai trò là Bệnh viện chuyên khoa hạng II, là cơ sở chịu trách nhiệm cao nhất trên địa bàn tỉnh về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa, Bệnh viện đã chú trọng đầu tư mua sắm trang, thiết bị tiên tiến, hiện đại.
Đồng thời, không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực khám chữa bệnh, đặc biệt là phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu đặc thù nhằm phục vụ tốt nhất nhân dân như: Ứng dụng kỹ thuật IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) điều trị vô sinh tại tỉnh Quảng Ninh; ứng dụng kỹ thuật di truyền trong chẩn đoán trước sinh cũng như các kỹ thuật cao trong điều trị, chăm sóc bệnh nhi như: Phẫu thuật tim hở; phẫu thuật can thiệp tim mạch; phẫu thuật nội soi ít xâm lấn, kỹ thuật hạ thân nhiệt chủ động... Cùng với đó, đưa vào duy trì hoạt động hiệu quả Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên ở miền Bắc, nhằm giúp tăng cường sự sống còn và sức khỏe của trẻ, nhất là những trẻ em sinh non, nhẹ cân và bệnh lý.
Riêng năm 2021, Bệnh viện đã thực hiện 152.012 lần khám bệnh, điều trị nội trú cho 23.581 lượt bệnh nhân, sàng lọc sơ sinh cho 5.970 ca; phẫu thuật 6.687 lần...
Bệnh viện cũng đẩy mạnh hoàn thiện các ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành khám, chữa bệnh, góp phần giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh như hoàn thiện phần mềm Bệnh án điện tử; hội chẩn thông qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa TeleMedicine/TeleHealth với các đơn vị tuyến trên như Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng như trong công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến với cơ sở y tế tuyến dưới. Năm 2021, Bệnh viện đã vinh dự được nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 trong chuyên mục Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc.
Mẹ của bệnh nhi N.K.A 5 tháng tuổi (trú tại TP Cẩm Phả), phấn khởi cho biết: Cháu N.K.A nhập viện đầu tháng 2 trong tình trạng suy tim. Sau khi được các bác sĩ tư vấn, tôi yên tâm và tin tưởng cho cháu ở lại viện điều trị. Vừa qua, cháu đã được tiến hành phẫu thuật tim nội soi đóng ống động mạch. Cháu còn quá nhỏ, song được các y, bác sĩ bệnh viện tận tình cứu chữa với những kỹ thuật tốt nhất cháu đã qua được cơn nguy kịch và đang phục hồi tích cực. Gia đình tôi thật sự cảm kích trước sự quan tâm, chăm sóc chu đáo, tỉ mỉ của các y, bác sĩ đã hồi sinh sự sống cho cháu.
Nhằm không ngừng đem đến sự hài lòng cho người bệnh, ngoài thu hút nhân lực chất lượng cao, quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, y, bác sĩ, Bệnh viện đã làm tốt công tác giáo dục nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và nhân viên đơn vị. Tất cả cán bộ, y, bác sĩ đều thường xuyên chỉnh đốn lễ tiết, tác phong, trang phục, thái độ phục vụ, kỹ năng ứng xử; nói không với hành động “cư xử thiếu văn hóa với người bệnh và gia đình người bệnh” hoặc “vô cảm trước nỗi đau của người bệnh”... Sự tận tâm, chân thành và thấu cảm với người bệnh được thể hiện thông qua những nụ cười niềm nở chào hỏi, sự tận tình chỉ dẫn, hướng dẫn người bệnh lấy số thứ tự, vị trí khoa, phòng khám bệnh... của mỗi y, bác sĩ, nhân viên y tế.
Bác sĩ Dương Văn Linh, Trưởng Khoa Khám bệnh - Cấp cứu lưu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, chia sẻ: Chính tinh thần, thái độ phục vụ của các cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh ngày càng nâng cao đã củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác và sẻ chia, cũng như cảm mến từ phía người bệnh. Và khi mỗi người bệnh cảm thấy hài lòng sẽ tạo thêm động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng, tận tâm, tận lực trong công việc, xứng đáng với niềm mong của Bác “Lương y phải như từ mẫu” và sự tin yêu của nhân dân đã dành trọn cho mình.
Duy Khoa
- Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tổ chức chương trình "Hơi ấm mùa đông" tại xã Kỳ Thượng (TP Hạ Long)
- Điểm sáng Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh
- Đoàn công tác Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà thiếu nhi tại Bệnh viện Sản Nhi
- LĐLĐ tỉnh thăm và chúc Tết tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh
- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy chúc Tết tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh và Lữ đoàn 170
Liên kết website
Ý kiến ()