Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 05/11/2024 20:26 (GMT +7)
Cách chọn dịch vụ tiếp thị nội dung số phù hợp với doanh nghiệp
Thứ 5, 20/01/2022 | 15:29:00 [GMT +7] A A
Tiếp thị nội dung số cần được lập kế hoạch cụ thể trong từng phân đoạn để việc thực hiện có hiệu quả tốt nhất. Tại TPHCM có nhiều công ty tiếp thị số (digital marketing), tuy nhiên để chọn được dịch vụ tiếp thị nội dung số (dịch vụ content marketing) uy tín và chất lượng thì hãy ghi nhớ 4 tips sau:
1. Kiểm tra chiến lược của công ty cung cấp dịch vụ
Tiếp thị nội dung cần được lập kế hoạch cụ thể trong từng phân đoạn thực hiện. Với một chiến lược được định hướng hiệu quả, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột, lượt theo dõi và các hành động mang lại lợi nhuận khác từ người dùng.
Khi tìm kiếm công ty content marketing, hãy đảm bảo rằng họ có thể phát triển một chiến lược cụ thể đáp ứng nhu cầu và mục tiêu doanh nghiệp của bạn. Đối với chiến lược PPC (Pay Per Click - Quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột), bạn có thể yêu cầu chiến lược nội dung chung cho ngành của mình và những phân tích chi tiết từ công ty cung cấp dịch vụ.
2. Đánh giá đội ngũ làm việc
“Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ được thực hiện bởi một người mà chúng được thực hiện bởi một nhóm người” - câu nói nổi tiếng của Steve Jobs chính là yếu tố quan trọng để bạn có thể lựa chọn dịch vụ content marketing chất lượng.
Bạn nên dành thời gian trò chuyện với các thành viên trong nhóm của công ty để đánh giá kiến thức chuyên môn của họ có đáp ứng tốt cho mục tiêu của bạn hay không.
3. Đo lường kết quả tiếp thị
Nếu không thường xuyên theo dõi, thật khó để xác định liệu các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn có hiệu quả hay không. Bạn sẽ không thể phân tích các nội dung khác nhau có hỗ trợ tốt cho mục tiêu kinh doanh và tiếp thị tổng thể của bạn hay không.
Một công ty tiếp thị nội dung hàng đầu có thể đo lường, diễn giải và phân tích hiệu suất nội dung của bạn để đưa ra các chiến lược hay giải pháp cải thiện phù hợp nhằm thực hiện các hoạt động đó.
Trong quá trình đánh giá, bạn hãy hỏi xem họ sẽ đo lường hiệu suất nội dung của bạn như thế nào. Họ có thể cung cấp cho bạn một kế hoạch đo lường hiệu quả với các chỉ số giúp đánh giá mục tiêu của bạn.
4. Nắm được khả năng của công ty
Điều quan trọng là bạn cần biết mình sẽ làm việc với ai trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ dịch vụ dịch vụ content marketing nào. Trước tiên, hãy đánh giá danh tiếng của công ty và công việc họ đang thực hiện để đảm bảo mối quan hệ hợp tác hiệu quả.
Khi truy cập vào trang web của họ, hãy kiểm tra những phản hồi của khách hàng trước đây để biết được kết quả tiếp thị có hiệu quả hay không. Những đánh giá tích cực của khách hàng là minh chứng cho chất lượng dịch vụ của công ty bạn chuẩn bị hợp tác.
Cuối cùng, hãy dành thời gian gặp mặt để trò chuyện trực tiếp với đại diện công ty, bạn sẽ dễ dàng đánh giá tính minh bạch và khả năng thực sự của họ. Hỏi họ những câu hỏi như “Ai sẽ xử lý các chiến dịch?”, “Các cuộc họp trạng thái sẽ được tổ chức bao lâu một lần?...
Dương Hùng
Liên kết website
Ý kiến ()