Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 02/12/2024 09:55 (GMT +7)
TP Cẩm Phả nâng cao chất lượng cải cách hành chính
Thứ 2, 02/12/2024 | 07:29:21 [GMT +7] A A
Thời gian qua, thành phố Cẩm Phả đã đẩy mạnh công tác CCHC theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, tạo chuyển biến tích cực trong nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Dù là cuối giờ sáng nhưng các cán bộ Trung tâm Hành chính công (HCC) thành phố vẫn tận tình hướng dẫn, giải quyết TTHC cho người dân. Chị Nguyễn Thị Duyên (phường Quang Hanh) cho biết: Tôi đến làm thủ tục liên quan đến BHXH. Hồ sơ được giải quyết rất nhanh chóng. Các cán bộ của Trung tâm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tận tình, hợp lý, đúng quy định; tạo niềm tin, sự hài lòng của người dân.
Nhằm hiện đại hóa nền hành chính, thành phố không ngừng kiện toàn, cải cách tổ chức bộ máy; rà soát đội ngũ CBCCVC từ thành phố đến các phường, xã để xây dựng phương án sắp xếp, bố trí phù hợp, đáp ứng yêu cầu công việc. Thành phố rà soát, niêm yết, xây dựng quy trình giải quyết TTHC bảo đảm các quy định, tổng số 279 TTHC (100%), trong đó 271 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố đưa vào tiếp nhận tại Trung tâm HCC; bộ phận một cửa cấp xã có 131 TTHC được niêm yết công khai.
Thành phố hiện thực hiện niêm yết đồng bộ danh mục TTHC bằng mã QR-Code tại Trung tâm HCC, các phường, xã, giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhất là ở những lĩnh vực người dân có nhu cầu cao như đất đai, bảo hiểm, đăng ký khai sinh.
Đến thời điểm này, Trung tâm HCC thành phố tiếp nhận 49.243 hồ sơ (tiếp nhận mới 48.392 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang 851 hồ sơ); đã giải quyết 48.807 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,92%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã tiếp nhận 18.720 hồ sơ (tiếp nhận mới 18.545 hồ sơ; kỳ trước chuyển sang 175 hồ sơ); tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,93%.
Ông Vũ Gia Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm HCC thành phố, cho biết: Năm 2024 các chỉ tiêu, kế hoạch tại Trung tâm cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Tỷ lệ giải quyết TTHC đúng và trước hạn được duy trì. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng và rất hài lòng luôn đạt từ 99% trở lên. Tỷ lệ hồ sơ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 100%.
Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 5/2/2022 của BTV Tỉnh ủy "Về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", thành phố đã hoàn thành 7/9 chỉ tiêu, 2 chỉ tiêu còn lại đang tiếp tục triển khai. Cụ thể: 100% TTHC ban hành mới được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% hồ sơ được số hóa từ khâu tiếp nhận đến trả kết quả cho người dân; 100% kết quả giải quyết TTHC đủ điều kiện được ký số và trả cho người dân trên môi trường số thông qua tài khoản công dân điện tử; 60% TTHC được cung cấp biểu mẫu nhập liệu, số hóa đầu vào gắn với bóc tách dữ liệu...
Những nỗ lực trong công tác CCHC đã từng bước cải thiện chỉ số CCHC tại các phòng, ban, đơn vị và UBND thành phố, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hiểu Trân
Liên kết website
Ý kiến ()