Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 03:43 (GMT +7)
"Cầu nối" Năm Du lịch quốc gia đến du khách
Thứ 6, 30/03/2018 | 18:23:04 [GMT +7] A A
Trên những con phố, khu trung tâm thương mại, công viên... ở các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, du khách khá ấn tượng với những hình ảnh, thông tin quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Có thể nói, truyền thông chính là một trong những “nhịp cầu” để kết nối du khách đến với Quảng Ninh.
Chỉ một click tìm kiếm “Năm Du lịch quốc gia 2018” trên công cụ tìm kiếm Google, chúng ta sẽ nhận được 16 triệu kết quả chỉ trong 0,52 giây. Và với từ khóa “National tourism year 2018” (Năm Du lịch quốc gia 2018), kết quả cho thấy có 28 triệu kết quả trong 0,27 giây. Các bài viết, tin tức về Năm Du lịch quốc gia 2018 được đăng tải trên hầu hết các trang báo, mạng xã hội, các diễn đàn du lịch. Điều này cho thấy, sức mạnh của truyền thông cũng như sự quan tâm của người dân và du khách với sự kiện này lớn như thế nào.
Du khách theo dõi sự kiện, địa điểm tổ chức Năm dDu lịch quốc gia 2018 tại bảng thông tin đặt trên đường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long. |
Nắm được tầm quan trọng và vai trò của sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2018, ngày 7/12/2017, tỉnh chính thức ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh song hành cùng Kế hoạch số 77/KH-UBND, ngày 4/12/2017 về triển khai chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Công tác truyền thông được tập trung trên 7 hình thức, trong đó, báo chí được đặt ở vị trí số 1 với mục tiêu sử dụng đồng bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp của các loại hình phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó, tỉnh xác định các trọng điểm truyền thông gồm: Các cơ quan báo chí quốc gia; các cơ quan báo chí thực hiện hợp tác truyền thông với tỉnh; trên các báo chuyên sâu về lĩnh vực du lịch và một số báo điện tử lớn có sức lan tỏa mạnh và độ tiếp cận độc giả lớn.
Về phía các cơ quan báo chí của tỉnh như Báo Quảng Ninh, Đài PT-TH tỉnh cũng chủ động đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh. Chỉ tính riêng trên các ấn phẩm Báo Quảng Ninh, từ ngày 1/12/2017 đến 30/3/2018, đã có 228 tin, bài viết về Năm Du lịch quốc gia 2018. Báo còn mở chuyên mục “Chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long- Quảng Ninh” và tổ chức cuộc thi ảnh “Ấn tượng Hạ Long - Quảng Ninh”. Không chỉ thuần túy làm nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, các cơ quan báo chí của tỉnh còn đảm nhiệm vai trò kết nối với các cơ quan báo chí trong cả nước. Tiêu biểu nhất là sự kiện Hội thảo “Tăng cường liên kết truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và công bố cuộc thi ảnh "Ấn tượng Hạ Long - Quảng Ninh" do Báo Quảng Ninh tổ chức với sự tham gia của gần 40 cơ quan báo chí trong cả nước.
Các sở, ngành cũng chủ động trong các hoạt động quảng bá, truyền thông về Năm Du lịch quốc gia 2018. Sở Du lịch xây dựng trang thông tin điện tử chính thức của sự kiện tại địa chỉ website halongtourism.com.vn; Cổng Thông tin điện tử tỉnh có chuyên mục “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh”. Đây là kênh trung tâm, chủ đạo để truyền tải toàn bộ thông tin của sự kiện đến người dân và du khách. Cùng với đó, Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Ninh (Sở Du lịch) cũng đã xuất bản 5.000 bản đồ du lịch Quảng Ninh với 2 thứ tiếng: Tiếng Việt và tiếng Anh để phục vụ nhu cầu quảng bá, giới thiệu các địa điểm du lịch.
Pa nô chào mừng Năm du lịch Quốc gia 2018 đặt trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long. |
Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Ngọc Hân, đối với các sự kiện nằm trong chuỗi chương trình của Năm Du lịch quốc gia 2018, Sở luôn chủ động vào cuộc với các địa phương tổ chức sự kiện để vừa hỗ trợ, vừa đảm nhiệm vai trò “nhạc trưởng” trong công tác truyền thông. Trên cơ sở thông tin từ các địa phương, sở, ngành tổ chức sự kiện, hoạt động, Sở xây dựng thành bộ tài liệu truyền thông cung cấp trước cho báo chí; thực hiện việc mời các báo chí tham dự sự kiện và nắm bắt thông tin, xác nhận sự tham dự của báo chí, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các phóng viên tác nghiệp hiệu quả; cung cấp thông tin về sự kiện một cách kịp thời, chuẩn xác thông qua các hình thức, như: Phát thông cáo báo chí, gửi thông tin sự kiện qua email… Cùng với cuộc thi ảnh “Ấn tượng Hạ Long - Quảng Ninh” do Báo Quảng Ninh phát động, Sở Thông tin và Truyền thông cũng chính thức triển khai cuộc thi viết trên báo chí về du lịch Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Nụ cười Hạ Long”, nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, những ấn tượng sâu sắc của bạn bè bốn phương về Quảng Ninh.
Với sự đa dạng các phương thức hoạt động truyền thông, cùng sự nỗ lực của các ban, ngành sẽ góp phần tạo thành công cho sự kiện công bố Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân và du khách về mảnh đất, con người Quảng Ninh.
Dương Hà
Liên kết website
Ý kiến ()