Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 11:09 (GMT +7)
Chất lượng sản phẩm khẳng định thương hiệu doanh nghiệp
Thứ 3, 16/03/2021 | 18:24:01 [GMT +7] A A
Bình Phước hiện có 8.458 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều DN Bình Phước đã và đang phát triển sản phẩm gắn với cam kết về chất lượng, sự an toàn của sản phẩm, dịch vụ. Việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đang tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh. Người tiêu dùng vì đó sẽ có nhiều cơ hội mua các loại hàng hóa chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe.
Công nhân Công ty TNHH MTV Công Phát, TP. Đồng Xoài đóng gói sản phẩm Cà phê Công |
Được biết đến với thương hiệu cà phê sạch “Made in Binh Phuoc”, sản phẩm “Cà phê Công” của Công ty TNHH MTV Công Phát đang dần khẳng định được vị trí trên thị trường. Phát triển từ năm 2014 đến nay, sản phẩm của DN này đã có mặt tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong thị trường chính ở 6 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Hải Dương. Để có sản phẩm cà phê thơm ngon, được người tiêu dùng đón nhận, ngoài bí quyết rang, xay và phối trộn theo tỷ lệ nhất định, DN này đã mạnh dạn liên kết với nông dân trồng cà phê tại Bình Phước, Lâm Đồng, Đắk Lắk để hình thành vùng nguyên liệu sạch, giám sát được nguồn gốc. Từ việc lựa chọn đúng hướng đi, luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm nên cà phê Công đã đạt chứng nhận là sản phẩm nông nghiệp công nghiệp tiêu biểu cấp quốc gia và là sản phẩm OCOP duy nhất của tỉnh đạt chuẩn 4 sao.
Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Nhà hàng Paris (huyện Bù Đốp) |
Tương tự là DN hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng ăn uống tại huyện Bù Đốp - Nhà hàng Paris - luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe khách hàng. Đây là phương châm sống còn của DN, giúp DN phát triển bền vững 15 năm qua. Anh Nguyễn Văn Anh, chủ nhà hàng Paris, cho biết, DN luôn luôn lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ; chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn để cung cấp cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên được khám sức khỏe định kỳ. 15 năm qua chưa từng xảy ra ngộ độc thực phẩm, chưa từng bị xử phạt về mất an toàn vệ sinh thực phẩm là sự khẳng định tốt nhất về chất lượng của DN này.
Cũng như cà phê Công hay Nhà hàng Paris, nhiều DN sản xuất, kinh doanh tại Bình Phước đang nỗ lực hoàn thiện sản phẩm của mình, từ đó tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng ngày càng cao. Trong bối cảnh hiện nay, DN muốn phát triển không có cách nào khác là phải bảo đảm chữ “tín”, bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thực hiện đúng các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, thực hiện các cam kết dịch vụ sau khi bán như đã bảo đảm với khách hàng. Đó chính là đạo đức kinh doanh mà mỗi DN phải tuân thủ để sản xuất, kinh doanh bền vững.
Trên thực tế, không chỉ các DN lớn, các DN vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực đầu tư khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để khẳng định uy tín, thương hiệu với khách hàng.Từ đó lan tỏa thành phong trào và khuyến khích các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo hướng phát triển này. Với việc nâng cao đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, DN sẽ phát triển bền vững, ngày càng có thêm nhiều sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.
Theo Lê Na-Trương Hiện/ Báo Bình Phước
Liên kết website
Ý kiến ()