Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/11/2024 23:35 (GMT +7)
Chủ động xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh
Thứ 5, 12/03/2015 | 04:59:10 [GMT +7] A A
Để đẩy mạnh việc dựng thương hiệu một cách bài bản, Quảng Ninh đã thành lập Hội đồng xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh. UBND tỉnh đã chỉ đạo mời Công ty Le Bors xây dựng Kế hoạch chiến lược xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh. Tổ giúp việc của Hội đồng Xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm phối hợp với Công ty Le Bors hoàn thiện tài liệu trong tháng 3 này.
Những năm gần đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đổi mới phương thức lãnh đạo, thay vì chỉ trông chờ Trung ương phân bổ nguồn lực, cấp dưới tham mưu, lãnh đạo tỉnh đã chủ động quyết định mục tiêu, đề xuất cơ chế thu hút nguồn lực, rồi bàn cách thực hiện, trên cơ sở tham mưu của các cơ quan chuyên môn. Công trình điện lưới quốc gia vượt biển bằng cáp ngầm ra huyện đảo Cô Tô là ví dụ về đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Dự án đường cao tốc nối Hạ Long với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng được tiến hành trên tinh thần táo bạo, dám nghĩ, dám làm này.
Cùng với táo bạo trong tư duy là cách làm bài bản và khoa học. Quảng Ninh đã công bố 7 quy hoạch chiến lược cùng xây dựng nhiều đề án phát triển lớn, đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh công tác truyền thông. Thành tựu kinh tế - xã hội của Quảng Ninh những năm qua, tự nó đã tạo dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh. Một Quảng Ninh năng động, sáng tạo và hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển mới.
Không thể trông chờ theo cách “hữu xạ tự nhiên hương”, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động trong việc xây dựng thương hiệu cho mình. UBND tỉnh chỉ đạo: Xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh là công việc lâu dài, cần duy trì thường xuyên và phải kiên trì thực hiện bằng tình cảm, trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Mục tiêu cao nhất của việc xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh là nhằm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chúng ta phải làm cách nào đó, thông qua hoạt động sản xuất, dịch vụ, kinh doanh và sinh hoạt, lưu được ấn tượng tốt đẹp, tạo được niềm tin với du khách và nhà đầu tư, để hình ảnh tỉnh Quảng Ninh là địa chỉ tin cậy, nơi cần đến và nơi đáng sống.
Xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh cũng là một cách để thúc đẩy sự nghiệp phát triển của tỉnh. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về việc này. Trong văn bản có dự kiến một số công việc các ngành, địa phương cần triển khai trong quá trình xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh. Các ngành, địa phương cần chủ động đề xuất những nội dung triển khai một cách thiết thực.
Chúng ta phải làm gì để hài lòng du khách và nhà đầu tư khi đến với Quảng Ninh? Nói theo cách người xưa: Những gì ta không thích thì đừng đưa đến cho du khách. Chúng ta khi không thích bị “chặt chém” giá cả, thì du khách đến Quảng Ninh cũng thế thôi. Trong chúng ta, ai cũng không thích phiền hà khi đi làm thủ tục hành chính chứ chưa nói tới nhà đầu tư. Nhà đầu tư không chỉ là khách mà còn là khách quý, là ân nhân đối với tỉnh.
Không chỉ thể hiện sự mến khách, trân trọng nhà đầu tư, thương hiệu Quảng Ninh còn kết tinh ở những sản phẩm hàng hoá, sản phẩm dịch vụ, sản phẩm độc đáo riêng có. Các doanh nghiệp tại Quảng Ninh xây dựng thành công thương hiệu doanh nghiệp sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh.
Cùng với sự chủ động của chính quyền, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, đoàn thể, trường học trong tỉnh cũng cần tổ chức những hoạt động quảng bá hình ảnh Quảng Ninh, giao lưu với bạn bè trong và ngoài nước, góp phần vào xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh.
Không chỉ chủ động xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh, mà đi đôi với xây dựng, chúng ta cũng cần chủ động bảo vệ những gì đã có của thương hiệu này.
Nguyên Đan
Liên kết website
Ý kiến ()