Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 09:56 (GMT +7)
Bình Liêu có tỷ lệ học sinh đạt giải cao nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS 2024
Thứ 7, 16/03/2024 | 12:34:13 [GMT +7] A A
Tham dự với 84 thí sinh, Bình Liêu đã xuất sắc có 52 học sinh dự thi đoạt giải, đạt tỷ lệ 61,9% cao nhất toàn tỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS 2024.
Theo điểm công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh THCS năm 2024 vừa tổ chức ngày 6/3/2024, toàn tỉnh có 864 học sinh đoạt 32 giải Nhất, 140 Nhì, 314 Ba, 378 Khuyến khích (đạt tỷ lệ 47,21% số thí sinh dự thi). Trong đó, huyện Bình Liêu đã có 52 thí sinh đoạt giải (2 giải Nhất; 7 giải Nhì; 23 giải Ba; 20 giải Khuyến khích) đạt tỷ lệ 61,9% cao nhất tỉnh, Uông Bí đứng thứ 2 với 57.94%, Móng Cái thứ 3 với 57,06%…
Huyện Bình Liêu tham gia với 84 học sinh từ 8 trường THCS trong đó các trường có học sinh tham dự nhiều gồm: THCS Nội trú (22 học sinh), Thị trấn Bình Liêu (36), Vô Ngại (11) Húc Động (6)… Các em tham gia thi các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.
Không chỉ có tỉ lệ đoạt giải cao, Bình Liêu còn có các giải cao, Nhất và Nhì ở các môn học như: Hóa, Toán, Sử... Trong kết quả này, các em học sinh Bình Liêu có thành tích cao ở một số môn thi là: Toán đạt 13,52 điểm (Hải Hà đứng thứ 2 với 13,5); môn Hóa đạt 18,75 điểm (Đông Triều thứ 2 đạt, 15,5 điểm); môn Sử đạt 13,71 điểm (Uông Bí thứ 2 đạt 13,63 điểm). Ở môn Tin học, Bình Liêu cũng có số điểm trung bình cao thứ Nhì tỉnh đạt 10,16 điểm (Uông Bí Nhất với 10,66 điểm) với 2 giải Ba, 1 giải Khuyến khích.
Với thành tích này, huyện Bình Liêu là địa phương có tỷ lệ học sinh đạt giải và 3 môn có điểm thi trung bình cao nhất tỉnh ở kỳ thi này. Có được kết quả khả quan này cho thấy sự chuyển biến tích cực trong giáo dục phát triển toàn diện các môn học ở huyện vùng cao biên giới Bình Liêu. Trong đó, chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh tại các nhà trường được chú trọng và có chuyển biến tích cực. Đồng thời, để phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, Bình Liêu cũng xây dựng kế hoạch ôn tập từ lớp 8; lựa chọn giáo viên giỏi để giảng dạy; hướng dẫn học sinh đăng ký môn thi theo năng lực, sở trường; tạo điều kiện và động lực cho học sinh, giáo viên ôn thi học sinh giỏi...
Có thể thấy, thông qua kỳ thi góp phần phát hiện học sinh có tố chất, có năng lực học tập tốt để tạo nguồn cho công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân tài cho đất nước; đồng thời động viên đội ngũ giáo viên và học sinh phát huy sức sáng tạo, thi đua dạy giỏi, học giỏi.
Hà Phong
Liên kết website
Ý kiến ()