Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 04:42 (GMT +7)
Cùng doanh nghiệp tham gia "sân chơi" thương mại điện tử
Thứ 5, 09/06/2022 | 13:55:31 [GMT +7] A A
Thương mại điện tử (TMĐT) đang dần trở thành kênh mua sắm hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho người mua và người bán. Để ngày càng có thêm nhiều sản phẩm được “lên sàn” quảng bá tới người dân, đại diện các kênh mua sắm trực tuyến, sàn TMĐT, ngân hàng… tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân.
Hiện các doanh nghiệp mong muốn và tích cực hoàn thiện các thủ tục để đưa các sản phẩm của mình bán tại các sàn TMĐT, gian hàng trực tuyến, như: Tiki, Lazada, Sendo, Voso, Postmart… Đây là những sàn thương mại điện tử uy tín, có khả năng tương tác cao và có thị trường lan tỏa rộng rãi.
Vừa qua, tại Hội nghị kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT tại Quảng Ninh, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022, đã có nhiều đại diện của sàn TMĐT chia sẻ về các giải pháp và sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp đưa sản phẩm bày bán. Điển hình như, đại diện sàn TMĐT Lazada đã chia sẻ về các gói hỗ trợ cũng như nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho nhà bán hàng mới, như: Các khóa huấn luyện kỹ năng kinh doanh trực tuyến, miễn phí hỗ trợ chuyên biệt 90 ngày đầu, miễn phí đăng tải sản phẩm, miễn phí trang trí gian hàng và miễn phí tham gia chương trình Free Ship Max...
Đồng thời, cũng khẳng định trong thời gian tới, Lazada tiếp tục hợp tác tích cực cùng các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các hiệp hội nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số và kinh doanh online thành công. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua các chương trình tôn vinh hàng Việt như “Thương hiệu Việt của năm”, “Yêu Việt Nam, dùng hàng Việt Nam”, “Người Việt tự hào dùng hàng Việt” với các mã khuyến mại giảm giá hấp dẫn và các chương trình khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Còn theo ông Đỗ Quang Hải, đại diện từ Sàn TMĐT Voso, Voso luôn hướng đến tiên phong trong việc kết nối tiêu thụ nông sản, kết nối giao thương giữa thành thị và nông thôn, nâng cao giá trị đặc sản. Trong đó, đặc biệt chú trọng phối hợp cùng các hộ sản xuất nông nghiệp, các tỉnh, thành phố đưa toàn bộ sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên sàn TMĐT.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu người dùng, tối ưu thời gian giao hàng nhanh chóng, Voso đã ứng dụng giải pháp công nghệ, logistics để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. “Với lợi thế bảo trợ bởi Viettel Post, cùng mạng lưới chuyển phát rộng khắp với hơn 1.300 bưu cục và 6.000 điểm giao dịch, Voso tự hào là sàn TMĐT mang đến dịch vụ an toàn và uy tín cho khách hàng cả nước, kết nối tới 60 triệu người dùng. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và kết nối để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được bày bán trên Voso"- ông Đỗ Quang Hải cho hay.
Cùng với đó, nhiều ngân hàng cũng đang tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp và ưu đãi vay vốn kinh doanh phát triển sản phẩm. Ông Đào Gia Hưng, Phó Giám đốc khối SMEs Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết: Đồng hành cùng OCOP Quảng Ninh, ngân hàng đã tung ra các gói giải pháp tài chính đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử toàn phần. Theo đó, cổng thanh toán trực tuyến Simplify/EcomPay được đánh giá cao về sự phù hợp và tiện ích giúp doanh nghiệp số hóa nền tảng website hòa mình vào "dòng chảy" thương mại điện tử.
Với Simplify/Ecompay, doanh nghiệp có thể thiết lập website bán hàng cơ bản hoàn toàn miễn phí, đạt tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS và cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ ngay tại thời điểm mua hàng. Bên cạnh đó, VPBank đột phá với giải pháp cấp vốn thế chấp và tín chấp ưu đãi lãi suất giảm đến 4% đặc thù dành riêng doanh nghiệp tham gia tại sự kiện. Giải pháp được xây dựng phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ khi áp dụng linh hoạt tài sản thế chấp; tối giản hồ sơ chứng từ và số hóa quy trình giải ngân.
Với những sự hỗ trợ, đồng hành từ phía đại diện các sàn TMĐT, các sản phẩm OCOP của tỉnh đang có lợi thế rất lớn để được vươn xa tới nhiều thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, từ năm 2021, các kỳ hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh đã được gắn liền với các sàn giao dịch TMĐT, với hình thức bán hàng trực tuyến đến tận tay người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, cho biết: Để thúc đẩy TMĐT phát triển, hằng năm, tỉnh đều ban hành các kế hoạch phát triển TMĐT với nhiều giải pháp trọng tâm đề ra để thực hiện. Đặc biệt, để thích ứng tốt với xu hướng và thời đại, tạo được môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, từng bước đưa hoạt động TMĐT của tỉnh hội nhập với trong nước và quốc tế, năm 2022, Sở Công Thương cập nhật, nâng cấp Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh trên Internet thành Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh. Bên cạnh việc hỗ trợ các thương nhân, tổ chức, cá nhân giới thiệu, mua bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh trên Sàn, Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh cũng là kênh cung cấp sản phẩm OCOP chính hãng cho khách hàng. Thời gian tới, Sở tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy TMĐT phát triển mạnh mẽ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng thị trường TMĐT tại Quảng Ninh theo hướng lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()