Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 02/11/2024 20:17 (GMT +7)
Đa dạng các hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch
Thứ 7, 01/10/2022 | 07:42:33 [GMT +7] A A
9 tháng năm 2022, Quảng Ninh đón gần 9,2 triệu lượt khách du lịch, ngành Du lịch có bước tăng trưởng ngoạn mục. Để đạt được kết quả đó, ngành Du lịch đã không ngừng làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch với nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, hiệu quả.
Ngay khi mở cửa hoàn toàn du lịch trong tháng 3/2022, ngành Du lịch đã nhanh chóng khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời tổ chức hàng loạt các sự kiện hấp dẫn làm "đòn bẩy" thu hút du khách. Trong đó, nổi bật là các chương trình: Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh năm 2022 (ngày 13-15/5) tại khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long), thu hút trên 10.000 lượt khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực và mua sắm; Festival Áo dài Quảng Ninh 2022 và show diễn thời trang biển tại TP Cẩm Phả.
Cùng với việc tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, Sở Du lịch cũng tham gia các chương trình hội chợ du lịch quốc tế; liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam tổ chức tại TP Hồ Chí Minh (ngày 7-9/8); đăng ký các hoạt động, sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022; cung cấp thông tin cho Tổng cục Du lịch phục vụ công tác quảng bá trong sự kiện SEA Games 31 tại Việt Nam; đề nghị về quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh trong các chương trình phát sóng về SEA Games 31...
Có thể nói, việc kiểm soát tốt dịch Covid-19, mở cửa du lịch thành công đã giúp Quảng Ninh trở thành điểm đến, đón các đoàn famtour quốc tế, famtrip đến khảo sát, nghiên cứu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên giữa các tập đoàn lớn để tạo nguồn khách ổn định, lâu dài như chương trình ký kết giữa Công đoàn điện lực Việt Nam và các đơn vị cung ứng dịch vụ (Công ty TST Tourist và Heritage Travel). Theo thỏa thuận trên, Công đoàn điện lực Việt Nam từ nay đến năm 2023 sẽ đưa các đoàn cán bộ, nhân viên, người lao động đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Ninh với TP Hồ Chí Minh và các địa bàn trọng điểm khác, từng bước mở rộng các nguồn khách từ các thị trường tiềm năng, các khu công nghiệp, các tập đoàn kinh tế lớn, góp phần tích cực thúc đẩy ngành du lịch khôi phục và phát triển.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng tổ chức các chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Nghệ An, TP Hải Phòng, tỉnh Tuyên Quang… Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng các tỉnh Ninh Bình, Bình Định xúc tiến du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long (ngày 13/9). Đây được đánh giá là cách làm hiệu quả, tạo dấu ấn cũng như nâng cao chất lượng của các cuộc xúc tiến.
Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Từ những nét đặc trưng riêng ở mỗi địa phương, việc “bắt tay” liên kết vùng, liên kết chuỗi để phát triển sản phẩm du lịch là điều cần thiết để phát triển một thị trường du lịch đa dạng, thu hút được nhiều khách du lịch hơn nữa đến với Quảng Ninh - Bình Định - Ninh Bình và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, việc kết nối một số tỉnh, thành phố cùng đi xúc tiến, kích cầu du lịch và giới thiệu sản phẩm sẽ tạo được nhiều điểm nhấn, sức lan tỏa cho chương trình. Đối với đồng bằng sông Cửu Long, khu vực có tiềm năng thị trường du khách rất lớn, nhất là trong mùa thu đông vì thị hiếu của người dân nơi đây thích cái lạnh miền Bắc.
Đối với việc phát triển thị trường quốc tế, tỉnh sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch, các cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam là thị trường du lịch quốc tế trọng điểm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... để quảng bá, mở rộng thị trường du lịch quốc tế. Tỉnh cũng đăng cai tổ chức Đại hội EATOF lần thứ 17 tại Quảng Ninh theo hình thức phù hợp với tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh; kết nối cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race theo thỏa thuận đã ký giữa Sở Du lịch Quảng Ninh và Công ty Clipper Venture; tổ chức chương trình làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước để đẩy mạnh quảng bá xúc tiến thị trường quốc tế.
Cùng với thực hiện xúc tiến, ngành Du lịch đã chủ động tuyên truyền sâu rộng các sự kiện phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến Quảng Ninh trên các trang website và mạng xã hội do Sở Du lịch quản lý, vận hành. Song song, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, cung cấp thông tin cho khách du lịch qua tổng đài du lịch, website và trang fanpage do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) quản lý tất cả các ngày trong tuần và các ngày lễ tết bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp; đăng ký tài khoản chính thức trang Thông tin du lịch Quảng Ninh trên Zalo. Trong 9 tháng năm 2022, đã có 365 cuộc điện thoại tư vấn cho du khách qua tổng đài và Zalo Trung tâm; 303 lượt hỗ trợ thông tin trực tiếp cho khách du lịch tại Văn phòng Trung tâm; 440 lượt tư vấn trả lời qua email, tin nhắn. Số lượng bài biên tập đăng trên các website (tiếng Việt, Anh) là 363 bài, thu hút gần 300.000 lượt truy cập; số lượng bài trên fanpage (tiếng Việt, Anh, Pháp) là 490 bài, tiếp cận gần 350.000 lượt.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đang khẩn trương thực hiện các phương án quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua phương tiện thông tin truyền thông, tận dụng tối đa nền tảng sẵn có. Theo ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Điều hành Sun Group vùng Đông Bắc: Bên cạnh các hình thức truyền thông, xúc tiến truyền thống, chúng ta cần đẩy mạnh marketing điểm đến, định vị thương hiệu điểm đến. Trong đó, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước phải cùng nhau thực hiện thông qua nền tảng số, chuyển đổi số. Trong chiến lược maketing của mình, Tập đoàn Sun Group luôn chủ động quảng bá điểm đến Quảng Ninh thông qua hệ sinh thái của Tập đoàn, giới thiệu vẻ đẹp, danh lam thắng cảnh của Quảng Ninh. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ địa phương xây dựng, triển khai các hoạt động quảng bá rộng rãi, thu hút tối đa lượng khách nội địa và quốc tế đến với Quảng Ninh.
Hoàng Quỳnh
Liên kết website
Ý kiến ()