Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 03:29 (GMT +7)
Đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch dịp Tết Mậu Tuất 2018
Thứ 4, 31/01/2018 | 08:09:36 [GMT +7] A A
Bộ VHTT&DL vừa ban hành văn bản số 59/BVHTTDL-TCDL gửi các Sở Du lịch, Sở VHT&DL các tỉnh, TP, các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch toàn quốc yêu cầu thực hiện tốt các hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhằm đón Tết Nguyên Đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm, thân thiện, đoàn kết.
Văn bản nêu rõ: Dịp Tết Nguyên đán, đón mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018, nhân dân va người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách du lịch trong trong nước đến các khu, điểm du lịch dự báo sẽ tăng mạnh, một số khu, điểm du lịch có thể xảy ra lình trạng quá tải. Để nâng cao chất lượng phục vụ, tạo hình ảnh tốt đẹp cho du lịch Việt Nam phát huy thành tựu tốt đẹp đã đạt được trong năm 2017, Bộ VHTT&DL yêu cầu các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:
1. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, duy trì chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí trên địa bàn.
2. Có phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; Ban quản lý các khu, điểm du lịch có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.
3. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm- sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc; không sử dụng phẩm màu độc hại và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng tại địa phương.
4. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luât về giá, tuân thủ các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hường xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.
5. Tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, duy trì mọi hoạt động bình thường trong dịp nghỉ Tết; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo. Những đơn vị có điều kiện nên tổ chức đón giao thừa, đón vị khách đầu tiên đến tham quan, du lịch địa phương trong năm mới và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho khách du lịch, các hoạt động vui xuân, tham dự lễ hội của khách du lịch.
6. Tuyên truyền vận động, phối hợp các tổ chức xã hội phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những người nghèo, các gia đình khó khăn, người già không nơi nương tựa để cùng đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí đầm ấm; tổ chức, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thê, cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp Tết.
Bộ VHTT&DL yêu cầu các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL, các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch kịp thời thông tin khi có vấn đề phát sinh, báo cáo kết quả phục vụ Tết Nguyên đán năm 2018 trước ngày 20/02/2018 (mồng 5 Tết) về Tổng cục Du lịch.
Theo Hồ Hạ/ Báo Kinh tế & Đô thị
Liên kết website
Ý kiến ()