Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 02:00 (GMT +7)
Để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Thứ 5, 10/06/2021 | 11:44:47 [GMT +7] A A
Thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương đã ban hành, triển khai nhiều kế hoạch trọng tâm, sâu rộng, hiệu quả, giúp định hướng cho người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, hằng năm Sở Công Thương tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên nhận thức đúng về khả năng SXKD của doanh nghiệp trong nước; vận động xã hội quan tâm sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Made in Việt Nam, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Sở phối hợp với các cơ quan báo chí mở các chuyên trang, chuyên mục, thường xuyên tuyên truyền về cuộc vận động đến đông đảo người dân tỉnh, nhằm làm rõ vị trí, tiềm năng to lớn của thị trường nội địa; tích cực quảng bá các sản phẩm, hàng hoá Việt Nam đạt chất lượng cao, giới thiệu nhiều sản phẩm, đặc sản của tỉnh Quảng Ninh như: Miến dong Bình Liêu, sá sùng Vân Đồn, chả mực Hạ Long, gà Tiên Yên, nước khoáng Quang Hanh... đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Sở thường xuyên thông tin về các hội chợ, triển lãm, phiên chợ, tuần kết nối trên Cổng thông tin điện tử thành phần của Sở (sct.quangninh.gov.vn), sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh (qnitrade.gov.vn) để người dân được biết, tạo hiệu ứng tích cực trong thói quen mua sắm, sử dụng hàng Việt, giúp người tiêu dùng hiểu và đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng SXKD và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam.
Một trong những tiêu chí lớn để cuộc vận động đến gần hơn với người dân là thực hiện thành công các kỳ hội chợ, triển lãm hằng năm trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2015-2020, thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương đã tổ chức 69 hội chợ, triển lãm thương mại; 40 hội chợ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 25 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo; 17 tuần kết nối tiêu thụ sản phẩm... Cùng với đó, hiện nay đã kết nối đưa các sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh vào tiêu thụ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích nhà hàng, khách sạn và 31 trung tâm, cửa hàng, điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Từ đó, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và mở rộng thị trường trong nước.
Theo thống kê của Sở Công Thương, đến nay trên 70% người tiêu dùng trong tỉnh đã quan tâm và chuyển sang lựa chọn mua sắm nhiều loại hàng tiêu dùng, thực phẩm do Việt Nam sản xuất.
Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Thời gian tới, Sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đầu tư SXKD lành mạnh; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; ký cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nghiêm túc thực hiện cam kết; chung tay xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa Việt; hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, mô hình công nghệ 4.0, nâng cao năng lực trong hoạt động SXKD gắn với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19... Qua đó nhằm mục tiêu từng bước đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa, tạo lòng tin với khách hàng Việt hãy yên tâm sử dụng hàng Việt.
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()