Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 23:10 (GMT +7)
Điện lực Quảng Ninh- Quyết tâm chuyển đổi số toàn diện tất cả các lĩnh vực trong những tháng còn lại của năm 2021
Thứ 7, 02/10/2021 | 17:26:28 [GMT +7] A A
Quý III năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định; đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Trong quý III năm 2021, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo cung cấp điện an toàn. Chẳng hạn như: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể, kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Tính đến hết tháng 9, Công ty đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 129 máy biến áp, cân đảo pha 1037 lượt, phân tải 426 lượt đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Cùng với đó, PC Quảng Ninh còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; đồng thời, tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện; thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện. Trong quý III, Công ty đã thực hiện 107 lượt sửa chữa, đấu nối hotline; 172 phiên vệ sinh cách điện hotline. Trong công tác chăm sóc khách hàng, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.
Theo đó, Công ty không chỉ cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định; đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh mà còn đảm bảo cấp điện cho các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn như Quốc khánh 2/9; kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021. Đồng thời, PC Quảng Ninh cũng đảm bảo sẵn sàng cấp điện và xử lý khắc phục nhanh các sự cố do mưa bão, thiên tai gây ra.
Sản lượng điện thương phẩm Quý III năm 2021 ước thực hiện 1.433,97 triệu kWh, tăng 3,74% so với cùng kỳ năm 2020; giá bán bình quân ước đạt 1.876,08 đồng/kWh tăng 16,41 đồng so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu tiền điện ước đạt 2.690,23 tỷ đồng tăng 4,7% so với cùng kì năm 2020. Công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn Công ty ước đạt 69,93 %; tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt/tổng số tiền điện thu được quý III năm 2021 ước đạt 93,6% và lũy kế 9 tháng đầu năm ước đạt 92,56%.
Riêng việc đăng ký cung cấp các dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện) qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong quý III năm 2021, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 20.255 yêu cầu của khách hàng; lũy kế 9 tháng năm 2021 Công ty tiếp nhận và giải quyết 58.132 yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, PC Quảng Ninh còn thực hiện 1.464.377 lượt tin nhắn SMS và 1.235.432 tin nhắn qua Zalo để chăm sóc khách hàng, truyền thông quảng bá dịch vụ; lũy kế 09 tháng đã gửi 5.249.208 lượt tin nhắn SMS và 3.329.368 tin nhắn qua Zalo.
Cũng trong 9 tháng, Công ty đã thay thế định kỳ, lắp đặt mới 49.215 công tơ điện tử. Kế hoạch Quý IV, Công ty sẽ thay thế 14.650 công tơ điện tử.
Trong quý IV năm 2021, Công ty đã xác định, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho khách hàng trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường; đồng thời, chuyển đổi số toàn diện tất cả các lĩnh vực; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; hoàn thành chỉ tiêu thay thế công tơ điện tử của Tổng công ty giao; tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia; tăng tỷ lệ khách hàng và tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt. Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2021 và các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025.
Ngọc Lan
Liên kết website
Ý kiến ()