Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 16/11/2024 14:28 (GMT +7)
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ 4, 09/03/2022 | 18:38:45 [GMT +7] A A
Chiều 9/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, làm Trưởng đoàn, làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh về việc thực hiện pháp luật tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Cùng dự và tham gia buổi làm việc có đồng chí Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Trong thời gian 5 năm từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/07/2021, các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời gian, thời hiệu.
Cụ thể: Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp đã tiếp 613 lượt công dân, thụ lý giải quyết 127 đơn khiếu nại, 16 đơn tố cáo. Tòa án nhân dân 2 cấp đã tiếp 1.010 lượt công dân, 232 vụ việc, tiếp nhận 212 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó đã giải quyết 127 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết. Hệ thống thi hành án dân sự tỉnh đã tiếp 85 lượt công dân, tiếp nhận và giải quyết 387 đơn khiếu nại, tố cáo.
Các cơ quan tư pháp đã thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho cán bộ, công chức; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và giải quyết tố cáo, khiếu nại. Công tác phối hợp cũng được tăng cường đảm bảo đúng quy định và quy chế đã ký kết, qua đó nâng cao chất lượng kiểm sát, xét xử, thi hành án.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Cục Thi hành án dân sự trong 5 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức, đơn vị đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân. Đối với các kiến nghị tại cuộc họp, Đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo cấp trên.
Việt Hưng
Liên kết website
Ý kiến ()