Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 07:21 (GMT +7)
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng Tết
Thứ 3, 30/01/2024 | 16:17:21 [GMT +7] A A
Đã bước vào cao điểm mua sắm Tết, nhiều doanh nghiệp, chuỗi cung ứng đã bắt đầu tăng tốc sản xuất, tăng nguồn hàng dự trữ trước, trong và sau Tết.
Hoạt động thương mại dịch vụ tháng cuối năm được đánh giá là sôi động hơn nhờ hàng loạt chương trình khuyến mại đến từ các nhà sản xuất, phân phối. Nắm bắt tâm lý chi tiêu của đa số người tiêu dùng, các nhà sản xuất cho biết, đang nỗ lực đảm bảo đủ hàng hoá, giữ giá cả và thực hiện nhiều khuyến mãi.
Hội Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh đánh giá, sức mua hồi phục liên tục trong nhiều tháng gần đây là hiệu vui cho doanh nghiệp sản xuất hàng Tết. Điểm chung là các doanh nghiệp vẫn đặt mục tiêu tăng sức mua hơn là giữ lợi nhuận.
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết: "Lấy khuyến mại đổi lấy sức mua. Khi có khuyến mãi, sức mua được nhiều, hàng hoá bán được nhiều còn hơn giữ giá và kiên quyết có lợi nhuận. Các doanh nghiệp không có tính toán gì nhiều vào hiệu quả lợi nhuận, đồng vốn mà chỉ mong sản xuất, tiêu thụ được nhiều hàng hoá".
Tại TP Hồ Chí Minh, 45 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường và các doanh nghiệp đã cam kết dành 22.000 tỷ đồng để tăng tỷ lệ hàng dự trữ Tết. Mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% - 43%. Doanh nghiệp cũng sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong mọi tình huống.
"Chúng tôi chỉ có tập trung thêm vào các kênh truyền thống để đảm bảo giá cả ổn định. Trong trường hợp tình huống phát sinh, thiếu hụt cục bộ thì cũng có giải pháp kịp thời. Tránh chuyện để thiếu hụt lây lan dẫn tới tác động tiêu cực khác", ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết.
Với giải pháp từ doanh nghiệp và ngành Công Thương, sức mua dịp Tết được dự đoán tăng khoảng 10% so với năm trước.
Theo vtv.vn
Liên kết website
Ý kiến ()