Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 01:44 (GMT +7)
Đồng hành cùng doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ sản phẩm
Thứ 2, 14/06/2021 | 09:37:43 [GMT +7] A A
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Quảng Ninh đã gặp rất nhiều khó khăn về đầu ra và bao tiêu sản phẩm. Trước thực trạng đó, Sở Công Thương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, góp phần giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh.
Từ đầu năm đến nay, để hỗ trợ các đơn vị sản xuất nông sản trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh, Sở Công Thương phối hợp với Sở NN&PTNT và các đơn vị trong tỉnh triển khai hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông, thuỷ sản của tỉnh bị tồn đọng do diễn biến của dịch Covid-19. Theo thống kê, từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 5, đã triển khai tiêu thụ được 337,4 tấn cá song, 449,8 tấn gà, 1.079.700 quả trứng gà, 4.289 tấn hàu các loại, trên 60 tấn cam, trên 300 tấn khoai tây... tương ứng với số lượng nông, thủy sản các địa phương trong tỉnh cần hỗ trợ.
Cùng với đó, Sở Công Thương đã đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh đưa được 41 mặt hàng, 42 mã hàng sản phẩm OCOP vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị. Một số mặt hàng tiêu biểu như: Ruốc hàu, mắm Cái Rồng, nấm đùi gà, nấm kim châm, trứng gà Tân An... đều nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng.
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở đã đăng ký với Bộ Công Thương thực hiện Đề án Phát triển thương mại điện tử của tỉnh. Đây được coi là "chìa khóa" giúp các doanh nghiệp giảm áp lực cung cầu hàng hóa, mở rộng thị trường và tiến tới tiêu thụ hàng hóa theo hướng văn minh, hiện đại, đáp ứng được xu thế phát triển.
Theo đó, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) kết nối các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh, như: Ruốc hàu, ruốc bề bề, ruốc trai, nước mắm Cái Rồng, Trà hoa vàng Ba Chẽ, miến dong Bình Liêu, nước khoáng Quang Hanh… của 11 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản phẩm đăng tải trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn. Ngoài ra, Sở Công Thương vẫn duy trì việc cung cấp thông tin 456 sản phẩm tham gia chương trình OCOP của 13 địa phương trong tỉnh với các siêu thị, chợ, 27 cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP; kết nối để 136 sản phẩm OCOP được niêm yết tại sàn thương mại điện tử postmart.vn.
Bà Cao Hồng Vân, Tổng Giám đốc Vanbest, cho biết: Là doanh nghiệp sản xuất nước mắm sái sùng nhãn hiệu Vanbest trên địa bàn huyện Vân Đồn, chúng tôi thấy việc tỉnh luôn hỗ trợ doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm trước diễn biến của dịch bệnh đã giúp cho doanh nghiệp chúng tôi giải tỏa được rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Nhờ các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là đẩy mạnh việc phát triển thương mại điện tử trên các sàn giao dịch lớn, như: Sendo.vn, Voso.vn, Tiki.vn… đã giúp cho nhiều doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu được sản phẩm rộng rãi hơn tới người dùng. Tôi mong rằng tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đồng hành và có thêm những giải pháp hữu hiệu hơn nữa để luôn đồng hành, giúp doanh nghiệp vượt khó trước diễn biến của dịch bệnh, phục hồi sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển KT-XH.
Mới đây nhất, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử năm 2021. Việc đưa sản phẩm lên “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ tạo cơ hội, cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa và góp phần mạnh mẽ vào việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Thời gian qua, Sở Công Thương đã thực hiện các chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện, phù hợp với xu thế thời đại 4.0 với mục tiêu luôn sẵn sàng cùng doanh nghiệp vượt khó trước đại dịch. Thời gian tới, bên cạnh việc duy trì ổn định các thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới, ngành Công Thương sẽ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh ra thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tiếp tục nâng cấp sàn giao dịch điện tử để ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp mở rộng khả năng tiếp cận thị trường quốc tế và thị trường nội địa trong điều kiện bình thường mới.
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()