Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 06/11/2024 03:57 (GMT +7)
Dự kiến tự chủ 100% kinh phí chi thường xuyên với Trường THCS Trọng Điểm (TP Hạ Long)
Thứ 2, 13/05/2024 | 17:12:05 [GMT +7] A A
Ngày 13/5, Thường trực Thành ủy Hạ Long họp cho ý kiến về việc thực hiện tự chủ kinh phí chi thường xuyên và phương án luân chuyển giáo viên các trường trên địa bàn. Đồng chí Vũ Quyết Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, chủ trì cuộc họp.
Năm học 2023-2024, Trường THCS Trọng Điểm có tỷ lệ tự chủ là 31% (số người làm việc 73; trong đó hưởng lương từ ngân sách 48 người; hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp 25 người). Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, năm học 2024-2025, thành phố dự kiến tự chủ 100% kinh phí chi thường xuyên với Trường THCS Trọng Điểm.
Và như vậy, theo định mức kinh tế kỹ thuật gồm: Các chi phí cho con người, nghiệp vụ chuyên môn, chi phí trích lập các quỹ,... mức thu học phí của trường sẽ là 960.000 đồng/tháng/học sinh.
Cũng tại cuộc họp, Thường trực Thành ủy nghe và cho ý kiến về phương án luân chuyển giáo viên các trường mầm non, phổ thông công lập năm 2024. Theo báo cáo, năm học 2024-2025, thành phố có 128 giáo viên hoàn thành công tác nghĩa vụ, 71 giáo viên có đơn xin luân chuyển, 10 giáo viên hiện đang công tác trên địa bàn xã Đồng Lâm có đơn xin tiếp tục ở lại.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Quyết Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, đồng ý phương án dự kiến tự chủ 100% kinh phí chi thường xuyên với Trường THCS Trọng Điểm. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Trường THCS Trọng Điểm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, giáo viên vững vàng về chuyên môn, được cha mẹ học sinh tín nhiệm cao. Đối với các trường còn lại, UBND thành phố nghiên cứu lại toàn bộ văn bản, rà soát lại quá trình tự chủ của các trường trên địa bàn thành phố; có phương án cụ thể với từng trường trong những năm học tới, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Việc luân chuyển giáo viên là nhiệm vụ thường xuyên cần có kế hoạch thực hiện lâu dài. Do vậy, cần tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, giáo viên ở lại giảng dạy lâu dài ở các xã; với giáo viên hết nghĩa vụ ưu tiên quay trở lại trường cũ; tiếp tục khuyến khích giáo viên viết đơn tình nguyện giảng dạy tại các trường vùng cao; rà soát lại toàn bộ đội ngũ giáo viên; tiếp tục tuyển giáo viên từ các huyện, tỉnh khác về dạy học lâu dài tại các trường vùng cao.
Hồng Hạnh, Huy Phương (CTV)
Liên kết website
Ý kiến ()