Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 18:33 (GMT +7)
Dùng hàng nội là thể hiện lòng yêu nước
Thứ 5, 13/08/2009 | 09:36:15 [GMT +7] A A
Để đưa nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh, bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội, Bộ Chính trị vừa đồng ý chủ trương tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mục đích của cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Để thực hiện tốt cuộc vận động này, theo chỉ đạo của Bộ Chính trị phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động làm cho người tiêu dùng cả trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ Việt Nam; vận động người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng nội khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng hàng hoá nội địa khi mua sắm công; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi triển khai các dự án, công trình sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất và kinh doanh. Cùng với đó là tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hoá Việt Nam...
Nhiều người Việt Nam từ trước đến nay có tâm lý “sính” dùng hàng ngoại do có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, trong những năm qua, do tích cực đổi mới công tác quản lý, đầu tư công nghệ, kỹ thuật hiện đại nên nhiều sản phẩm sản xuất trong nước có chất lượng, mẫu mã không thua kém gì hàng ngoại nhập trong khi giá cả lại rẻ hơn. Các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Đây chính là cơ sở, điều kiện để chúng ta vận động, kêu gọi người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng nội địa.
Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam không chỉ là thể hiện lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, mà trong bối cảnh hiện nay còn góp phần quan trọng trong việc kích cầu tiêu dùng, giải thoát “đầu ra” cho các sản phẩm trong nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có lực phát triển, đưa nền kinh tế đất nước sớm phục hồi, thoát khỏi ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu...
Liên kết website
Ý kiến ()