Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 19/12/2024 17:58 (GMT +7)
Giá cát-xê quảng cáo giúp dàn diễn viên giờ vàng có thu nhập khủng?
Thứ 5, 19/12/2024 | 13:59:55 [GMT +7] A A
Trong cuộc trao đổi với phóng viên, nhiều diễn viên thừa nhận, khi có một vai diễn thành công, họ sẽ đắt show sự kiện, đóng quảng cáo.
Diễn viên Lương Thu Trang chia sẻ: “Hiện nghề diễn đã có nhiều thay đổi tích cực. Khi một vai diễn thành công, đồng nghĩa với việc diễn viên được chú ý hơn, nổi tiếng hơn, sẽ có thêm rất nhiều cơ hội và nhiều nguồn thu nhập khác nhau”.
Dàn diễn viên giờ vàng như Thu Quỳnh, Lã Thanh Huyền hay Bảo Hân cũng thừa nhận, phim truyền hình với sự phủ sóng, mang đến bước ngoặt lớn về chất lượng, đầu tư trong nhiều năm trở lại đây đã mang đến sức hút cho nhiều nghệ sĩ.
Thời điểm bộ phim “Về nhà đi con” gây bão màn ảnh đã giúp Bảo Thanh, Bảo Hân, Thu Quỳnh hay Mạnh Trường, Quang Anh... trở thành “dàn diễn viên trong mơ”, đắt show sự kiện, quảng cáo. Thời điểm năm 2019, khi bộ phim đang “làm mưa làm gió” màn ảnh, một bài đăng trên Facebook của diễn viên có tên tuổi như Bảo Thanh có thể lên tới 60 - 70 triệu đồng.
Giờ đây, nghề diễn đã trở thành “đòn bẩy” để đưa diễn viên đến những mức thu nhập trong mơ. Cát-xê đóng phim truyền hình không quá cao, nói như nhiều nghệ sĩ “quay xong phim cũng hết tiền”. Nhưng nhờ những vai diễn trên sóng giờ vàng, dàn diễn viên được mời dự sự kiện, đăng bài trên trang Facebook, quảng cáo cho nhãn hàng...
Mới đây, trao đổi với phóng viên, đại diện một nhãn hàng đã tiết lộ, họ được “báo giá” với nhiều mức khác nhau từ ê-kíp trợ lý của dàn diễn viên giờ vàng. Theo đó, diễn viên có sức hút như Hà Việt Dũng có thể “báo giá” mức 40 triệu đồng cho một bài đăng có kèm link trên trang cá nhân.
Nếu diễn viên đăng những video tự quay về nhãn hàng, hoặc livestream dưới 1 tiếng, giá khoảng 45 triệu đồng. Giá cát-xê dự sự kiện tùy theo “độ hot” của tên tuổi từng nghệ sĩ phim giờ vàng có thể dao động từ 80 triệu đồng đến 150 triệu đồng. Sự kiện được khống chế về mặt thời gian khoảng 1-2 giờ đồng hồ.
Chụp ảnh quảng cáo với một diễn viên có sức hút như Hà Việt Dũng có giá cát-xê khoảng 80 triệu đồng, trong khi đó, để mời dàn diễn viên nữ của giờ vàng như Huyền Lizzie, Hồng Diễm đến tham gia quay trải nghiệm sản phẩm, nhãn hàng phải “chịu chi” khoảng 100- 120 triệu đồng.
Đại diện một nhãn hàng nói: “Khi diễn viên càng hot, càng được chú ý, tất nhiên cát-xê của họ sẽ càng cao. Khi nghệ sĩ có quá nhiều lời mời cùng lúc, họ cũng sẽ chọn mức giá cao nhất hoặc brand (nhãn hàng) phù hợp với hình ảnh của họ nhất. Chi 120 triệu -150 triệu đồng có khi cũng không thể mời được một diễn viên hot của giờ vàng đến trải nghiệm sản phẩm trong 1 tiếng”.
Đắt show, dự sự kiện, quảng cáo cho nhãn hàng là nguồn thu lớn, nhưng nhiều diễn viên khẳng định, khi vào dự án phim, họ từ chối rất nhiều lời mời để tập trung toàn bộ tâm sức cho vai diễn mới.
“Khi đóng phim, khi nhận một vai diễn, không ai trong chúng tôi nghĩ rằng, phải đóng vai này vai kia để đắt show sự kiện, hay nhận nhân vật này để tăng giá cát-xê quảng cáo. Mọi thứ diễn ra như một lộ trình có trước - có sau, nghệ sĩ phải hết mình với nghề diễn trước đã, phải hy sinh cho vai diễn, cống hiến cho khán giả, sau khi nỗ lực, cố gắng để có được thành công, có được sự ghi nhận, chúng tôi mới có thêm cơ hội để tăng thu nhập từ nhiều nguồn khác. Không có điều gì là tự nhiên đến. Mọi thành quả đều phải nhờ nỗ lực, cố gắng. Ai cũng vậy, chúng ta sống được bằng nghề chỉ khi chúng ta hết lòng với nghề” - NSND Mỹ Uyên trả lời khi được hỏi về thu nhập của diễn viên.
Theo laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()