Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 23/11/2024 03:22 (GMT +7)
Giả nhân viên Điện Máy Xanh lừa đảo 'khách hàng thân thiết' 2,5 tỷ đồng
Chủ nhật, 05/11/2023 | 13:48:46 [GMT +7] A A
Tham gia "làm nhiệm vụ" xem video, chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng để nhận tiền hoa hồng, bà N bị kẻ gian dẫn dụ chuyển tiền nhiều lần và bị chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng.
Ngày 5/11, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) đã tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là bà T.T.N (45 tuổi, quê Sóc Trăng, ngụ tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).
Từ xem video được trả lương
Chia sẻ với phóng viên, bà N cho biết, ngày 22/9, một người gọi điện thoại xưng là nhân viên của Điện Máy Xanh nói bà là khách hàng thân thiết nên nhận được phần quà may mắn từ chương trình “Sự kiện tri ân khách hàng”.
Sau đó, chủ tài khoản zalo tên Đặng Ngọc Mai nhắn tin xin thông tin cá nhân, địa chỉ để gửi quà là một máy xay thịt và hướng dẫn bà N cài đặt ứng dụng Telegram, kết nối với nhân viên tên Trần Thị Nhung để xác nhận về quà tặng.
Trong thời gian chờ nhận quà, bà Nhung mời bà N tham gia nhóm “Sự kiện tri ân” để làm nhiệm vụ thích (like) và xem video các sản phẩm đồ gia dụng với thu nhập từ 200 - 500 nghìn đồng/ngày.
Thời gian xem video bắt đầu từ 9h30 đến 20h, cách 30 phút sẽ có video mới để xem. Sau khi hoàn thành cấp độ 1 với tiền công 30 nghìn đồng/video, bà N được nâng lên cấp độ 2 là 55 nghìn đồng/video và cấp độ 3 là 75 nghìn đồng/video.
Sau khi xem video, bà N chỉ cần chụp màn hình, gửi vào nhóm để báo cáo thì sẽ nhận được tiền thông qua chuyển khoản. Hơn 1 ngày tham gia, bà N được trả hơn 1 triệu đồng.
Ngày 24/9, bà N được người tên Phạm Phúc Hưng hướng dẫn nâng lên cấp độ 4, tiền công là 95 nghìn đồng/video gồm 3 gói dữ liệu tương ứng với số tiền 2,450 triệu đồng (thực nhận 3,440 triệu đồng); 3,250 triệu đồng (thực nhận 4,9 triệu đồng) và 6,250 triệu đồng (thực nhận 9 triệu đồng).
Đến việc bị lừa tiền tỷ
Do thấy nhận được tiền từ việc xem video, bà N nghĩ sẽ không bị lừa nên đã chọn gói dữ liệu 3 và nộp 6,250 triệu đồng để được nâng lên cấp độ 4. Lúc này, bà N được ông Hưng chuyển sang nhóm do người đàn ông tên Nguyễn Hữu Diện phụ trách và trong nhóm này còn có 3 phụ nữ khác.
Nhiệm vụ của cả 4 phụ nữ là không phải xem video mà “chọn sản phẩm cho vào giỏ hàng” theo đường link do ông Diện gửi vào nhóm và nhận được 30% tiền hoa hồng, tiền lì xì theo giá trị của sản phẩm từ 16,5 triệu đồng, 21,5 triệu đồng và 29,5 triệu đồng.
Bà N chọn sản phẩm 21,5 triệu đồng thành công, tương ứng với tổng số tiền được nhận là 23,450 triệu đồng thì tiếp tục bị ông Diện dẫn dụ chuyển 75,5 triệu đồng, 200 triệu đồng để “làm nhiệm vụ” cao hơn và sẽ nhận được tiền gốc, tiền hoa hồng, tiền lì xì.
Bà N vừa chuyển 200 triệu đồng xong thì ông Diện thông báo hệ thống bị lỗi nên yêu cầu chuyển 400 triệu đồng để khắc phục.
“Tôi nói lỗi này không phải do tôi và bản thân đã hết tiền thì 3 phụ nữ cùng tham gia động viên, khuyên cố gắng xoay xở đóng để lấy lại số tiền đã tham gia. Vì số tiền đã chuyển trước đó quá lớn, tôi sợ mất hết nên tiếp tục đi vay 100 triệu, chuyển vào số tài khoản ông Diện cung cấp để lưu hồ sơ và hy vọng không mất hết số tiền ban đầu”, bà N cho hay.
Đến ngày 25/9, bà N chuyển 300 triệu còn lại để nhận số tiền tham gia từ đầu chương trình là hơn 700 triệu đồng. Lúc này, ông Diện thông báo bà N bị lỗi hệ thống nên mới có 98 điểm và phải chuyển thêm gần 800 triệu đồng mới đủ 100 điểm để nhận tất toán tiền gốc hơn 1,5 tỷ đồng, hơn 90 triệu đồng tiền hoa hồng và 21 triệu đồng tiền lì xì. Tổng cộng số tiền bà N được hứa hẹn nhận về là hơn 1,6 tỷ đồng.
Khi bà N chuyển gần 800 triệu đồng, ông Diện nhắn tin thông báo phải chuyển thêm gần 900 triệu đồng để nâng cấp lên thành viên VIP mới được giải ngân số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Vì tiếc số tiền đã đóng, bà N làm theo đề nghị của ông Diện.
Sau đó, ông Diện thông bà N sẽ được nhận tổng số tiền bao gồm tiền gốc, lì xì và hoa hồng là hơn 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà N phải đóng thêm 130 triệu tiền phí cho bộ phận kế toán để giải ngân. Bà N chuyển số tiền trên thì ông Diện viện lý do tài khoản của bà bị lỗi nên không thể chuyển tiền và tìm mọi cách yêu cầu bà tiếp tục chuyển tiền.
Lúc này, bà N kể sự việc với người thân, liên hệ với Điện Máy Xanh thì được đơn vị này cho biết không có chương trình “Sự kiện tri ân khách hàng”. Biết mình bị lừa đảo, bà N đã đến Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Củ Chi trình báo, cung cấp tài liệu để cơ quan chức năng điều tra.
Bà N cho biết, quá trình “làm nhiệm vụ”, bà chuyển khoản 13 lần vào 6 tài khoản mang tên Nguyễn Quang Phi Long, Nguyễn Duy Lương, Bùi Mạnh Linh, Nguyễn Hồng Kiên, Vũ Dinh Đạt và Công ty TNHH thương mại Asiago với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Số tiền này bà N vừa bán nhà và vay mượn từ người thân.
“Vì số tiền quá lớn nên có lúc tôi nghĩ đến việc quyên sinh cùng với 3 người con. Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra để tránh những người khác bị lừa như tôi”, bà N bày tỏ.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.
Theo tienphong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()