Ngày 16/4, ca khúc đạt top 1 âm nhạc thịnh hành trên YouTube trong nước, vượt qua MV Sheesh của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Babymonster - trụ hạng nhiều ngày qua. Trên TikTok, video gắn hashtag Giá như hút 80 triệu lượt xem cùng nhiều bản cover của giới trẻ.
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Soobin Hoàng Sơn sau loạt dự án thử nghiệm phong cách mới. Hai năm qua, ca sĩ chuyển hướng với synth pop, city pop, house thông qua các MV như Beautiful Monster, Cao gót, Sunset in the City, Heyyy, tuy nhiên chưa tạo được sự bùng nổ.
Giá như thuộc thể loại RnB - sở trường của ca sĩ, từng tạo dấu ấn qua nhiều dự án như Tháng năm, The Playah. Ca khúc có điểm nhấn ở phần chuyển đoạn gần cuối với hòa thanh thay đổi liên tục, tạo cảm xúc dồn nén cho người nghe. Người hát cần sử dụng quãng baritone (nam trung) đến tenor (nam cao), trải dài hai quãng 8 (D3-D5).
Ca sĩ cho biết lúc đầu dự định tạo bản phối đơn giản. Tuy nhiên, sau khi làm việc với nhà sản xuất SlimV và được anh gợi ý tạo phần beat khó hơn, Soobin mất thêm một tháng để viết lại điệp khúc.
Nhạc sĩ ViruSs nhận xét: "Soobin sinh ra để hát RnB bởi có màu giọng, kỹ thuật mà không phải ca sĩ nào cũng làm được. Đây là không gian âm nhạc - nơi mà cậu thuộc về. Tôi nghĩ ca sĩ lẫn êkíp nên giữ đúng thế mạnh, đừng cố làm gì khác".
Trong hơn 4.000 lượt bình luận trên YouTube, nhiều khán giả ủng hộ ca sĩ trở lại với thể loại nhạc sở trường. "Là nghệ sĩ cần thiết thay đổi để tạo sự mới mẻ nhưng với Soobin nên biết cách dung hòa, phát huy triệt thế mạnh thay vì gồng lên", khán giả BinhChanto viết.
Ý kiến ()