Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 04:30 (GMT +7)
Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo
Thứ 3, 07/02/2023 | 07:39:13 [GMT +7] A A
CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.
Ngày 2/2, CEO Google Sundar Pichai cho biết, công ty sẽ sớm đưa các tính năng AI vào công cụ tìm kiếm. Trước đó, CNBC đưa tin nhân viên Google đang thử nghiệm nội bộ như một phần trong kế hoạch “báo động đỏ” để đối phó với ChatGPT, chatbot được Microsoft hậu thuẫn. Chúng bao gồm “Apprentice Bard” cũng như thiết kế tìm kiếm desktop mới dưới định dạng hỏi đáp.
Ông nói: “Rất nhanh thôi, mọi người có thể tương tác trực tiếp với mô hình ngôn ngữ mạnh nhất, mới nhất của chúng tôi như một người đồng hành với Tìm kiếm, theo các cách sáng tạo và thử nghiệm”. Ông đang muốn nhắc đến LaMDA, công nghệ hội thoại AI của Google.
Pichai chia sẻ mô hình ngôn ngữ sẽ được tung ra trong “vài tuần và vài tháng tới” để công ty nhận được nhiều phản hồi hơn. CEO Google cũng khẳng định AI là công nghệ sâu nhất mà họ đang nghiên cứu hiện nay.
Google tập trung hơn vào AI trong bối cảnh mảng kinh doanh quảng cáo cốt lõi gặp áp lực lớn và đối mặt với nguy cơ từ “kình địch” Microsoft. Hãng tìm kiếm vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2022, đây là quý thứ tư liên tiếp không đạt kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận của Phố Wall. Doanh thu quảng cáo của YouTube giảm 8% và doanh thu Tìm kiếm & Khác giảm 2%.
Từ lâu, Google tự nhận là người tiên phong trong lĩnh vực AI. Song, các sản phẩm AI tạo sinh như ChatGPT lại đe dọa đến toàn bộ mô hình tìm kiếm Internet – công cụ “hái ra tiền” của Google – vì chúng cung cấp các câu trả lời sáng tạo trước những truy vấn phức tạp hơn.
Microsoft được cho là đang cân nhắc đưa chức năng của ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing. Nguy cơ tụt hậu trong cuộc chiến AI đã kéo hai sáng lập viên Google ra khỏi bóng tối để trực tiếp tham gia vào nỗ lực phản kháng.
Dù vậy, Pichai cảnh báo Google sẽ cần mở rộng công cụ AI một cách từ tốn. Trong một cuộc họp nội bộ gần đây, một lãnh đạo Google đã chia sẻ rằng công ty có nguy cơ tổn hại danh tiếng lớn hơn nhiều startup nếu mang đến thông tin sai sự thật. Vì vậy, họ chọn cách tiếp cận bảo thủ hơn so với một startup nhỏ.
Theo ICT News
Liên kết website
Ý kiến ()