Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 02:19 (GMT +7)
Hà Nội: Hàng chục thí sinh hiểu nhầm đề thi Toán do mực in mờ
Thứ 2, 12/06/2023 | 00:04:08 [GMT +7] A A
Hàng chục phụ huynh Hà Nội đang tập hợp thông tin để kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét việc đề thi môn Toán bị mờ khiến thí sinh hiểu nhầm, làm sai đề.
Sau khi kết thúc môn thi Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp trung học phổ thông của Hà Nội sáng nay, 11/6, nhiều thí sinh bất ngờ phát hiện mình bị nhầm đề do lỗi đề thi in mờ. Cụ thể, ở câu hỏi số 1 của bài số 3, dấu gạch ngang phân số bị in mờ mất một phần mực, khiến thí sinh hiểu đây là dấu “- “ phía trước.
Trần Bảo Nam, học sinh Trường Trung học cơ sở Cổ Bi, thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Cao Bá Quát là một trong những thí sinh bị nhầm đề thi do lỗi mực in ở môn Toán.
“Khi làm bài, em thấy tính kết quả bị lẻ nên có tính đi tính lại vì nghĩ mình có thể đã tính sai. Tuy nhiên kết quả vẫn lẻ nên em nghĩ có thể do đề thi năm nay phức tạp hơn. Chỉ khi ra khỏi phòng thi, em xem đề thi của các bạn em mới biết mình bị nhầm,” Nam chia sẻ.
Cũng theo Nam, ở lớp em cũng có một số bạn học sinh gặp tình huống tương tự. Được biết, sau khi nhận phản ánh của học sinh, ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Cổ Bi đã báo cáo lên cấp trên.
Theo phản ánh của một số phụ huynh, tình trạng này không chỉ xảy ra ở một điểm thi mà ở nhiều điểm thi khác nhau như điểm thi Trung học phổ thông Nguyễn Văn Cừ, Trung học cơ sở Cao Bá Quát, Trung học phổ thông Yên Viên, Trung học cơ sở Trần Đăng Ninh (Hà Đông)…
“Con tôi đã hào hứng khi nghĩ mình làm tốt bài thi, nhưng khi ra khỏi phòng thi, phát hiện đề của mình khác của các bạn, con đã khóc nức nở ngay tại trường vì lo sẽ bị trượt nguyện vọng 1,” một phụ huynh cho hay.
Theo các phụ huynh, đây là kỳ thi có tính cạnh tranh cao nên việc học sinh bị mất điểm sẽ ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh của các con trong khi lỗi trước tiên do đề thi in không đảm bảo chất lượng. Vì thế, hiện hàng chục phụ huynh đã tập hợp lại để làm đơn kiến nghị lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét, đưa ra hướng giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho các học sinh.
“Em rất mong Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ có cách xử lý tích cực, có thể cho phép giám khảo chấm bài theo cách hiểu đề bài của thí sinh vì điều quan trọng khi thi là đánh giá cách tư duy giải quyết bài toán của thí sinh chứ không phải là kết quả cuối cùng,” Nam nói./.
Theo Vietnam+
Liên kết website
Ý kiến ()