Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 08:20 (GMT +7)
Hiệu ứng tích cực
Thứ 6, 04/08/2023 | 15:35:38 [GMT +7] A A
Đời sống âm nhạc nước ta đang "nóng" lên với sự có mặt của nhiều nghệ sĩ quốc tế qua các tour diễn.
Theo công bố của trang Klook Vietnam mới đây, Việt Nam nằm trong tốp 8 quốc gia có lượt mua gói tham dự "The Eras Tour" kết hợp du lịch của ngôi sao Taylor Swift nhiều nhất châu Á. Hai đêm trong khuôn khổ "Born Pink World Tour" của nhóm nhạc Blackpink tối 29 và 30-7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) cũng tạo sự hứng khởi cho nhiều khán giả Việt. Trước đó, sự xuất hiện của giọng ca ngôi sao Charlie Puth tại "8Wonder" trở thành sự kiện giải trí "bùng nổ" với khán giả Việt...
Lâu nay, Việt Nam thường nằm ngoài danh sách ưu tiên của nhiều ngôi sao nước ngoài khi thực hiện các tour diễn vòng quanh châu Á; trong khi Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia hay Singapore… là những ưu tiên. Thỉnh thoảng, những buổi diễn của sao ngoại cũng được tổ chức nhưng chủ yếu theo đơn đặt hàng để phục vụ sự kiện của tập đoàn, nhãn hàng nào đó với mức thù lao ngất ngưởng.
Thế nhưng, gần đây, việc chọn lựa của nhiều ngôi sao nước ngoài đã khác. Thống kê xu hướng mạng xã hội của YouNet cho thấy sau đại nhạc hội "8Wonder" chỉ 24 giờ, đã có gần 50.000 chủ đề thảo luận với chỉ số tích cực cao. Các clip lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, Facebook về những màn trình diễn của Charlie Puth đều có hàng triệu lượt xem.
Ngay khi trở về Hàn Quốc, các thành viên Blackpink đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ tại Việt Nam. Với vốn tiếng Việt khiêm tốn, Rosé vẫn chịu khó tương tác với khán giả Việt Nam. Chỉ trong 2 giờ từ khi đăng tải, loạt ảnh tạo dáng với nón lá của Rosé đã thu hút hơn 1,1 triệu lượt người "thả tim" và hơn 11.700 bình luận từ khán giả.
Sự có mặt của các nghệ sĩ quốc tế ở Việt Nam là điều đáng mừng, cho thấy năng lực tổ chức ở ta đã tiến bộ nhiều so với 10 năm trước. Bà Phạm Kim Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM, nhận xét: "Cách tổ chức của Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng với nghệ sĩ nước ngoài. Họ cũng thích thú với các buổi biểu diễn tại Việt Nam".
Dẫu vậy, để Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn của các ngôi sao âm nhạc quốc tế, chúng ta cần phải đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất phục vụ biểu diễn, có đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao, hình thành hệ thống bán vé và thanh toán chuyên nghiệp…
Theo Người lao động
Liên kết website
Ý kiến ()