4
18
/
1100505
Xứng đáng là công bộc của nhân dân
longform
Xứng đáng là công bộc của nhân dân

Cover

Ông Vũ Việt Tuấn, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế (Cục Thuế tỉnh) là tấm gương về nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Hơn 30 năm công tác, ông không ngừng tìm những cách làm mới giúp nâng cao hiệu quả công tác thuế theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thu thuế phải thu được lòng dân”.

Tham mưu chính sách ưu đãi về thuế đối với các dự án đầu tư là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế (Cục Thuế tỉnh). Mỗi năm Phòng tiếp nhận 50-60 hồ sơ các dự án đầu tư, trong đó có nhiều dự án FDI lớn.

Với vai trò trưởng phòng, ông Tuấn luôn chủ động phối hợp cùng các phòng, ban liên quan nghiên cứu các hồ sơ dự án đầu tư. Trên cơ sở đó tham mưu công tác tổ chức triển khai kịp thời chính sách ưu đãi, miễn giảm thuế cho doanh nghiệp, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, đúng quy định pháp luật. Nhiều dự án đầu tư sau khi được hưởng các chính sách ưu đãi đã có mục tiêu và động lực để triển khai sớm hơn kế hoạch đặt ra.

Ảnh với chú thích

Dự án Nhà máy điện tử Quảng Yên do Công ty TNHH Điện tử Quảng Yên làm chủ đầu tư chuyên sản xuất tai nghe bluetooth, sản xuất loa cho điện thoại di động với tổng mức đầu tư rất lớn, lên tới gần 1.500 tỷ đồng. Nhận thấy việc đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại TX Quảng Yên là rất cần thiết và phù hợp với mục tiêu phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo của tỉnh, những ngày qua ông Tuấn cùng với tập thể Phòng làm việc thêm giờ để rà soát, đối chiếu các quy định của Chính phủ và lấy ý kiến dự thảo của các phòng, ban liên quan.

Hồ sơ đầu tư có vốn lớn, liên quan đến nhiều chính sách, quy định, nên sức ép công việc là rất lớn; nhưng chỉ sau 2 ngày tiếp nhận hồ sơ, Phòng đã nhanh chóng hoàn thiện dự thảo tờ trình để báo cáo tỉnh, giúp cho dự án được tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Đa phần doanh nghiệp cho rằng, việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của ngành Thuế để đảm bảo tiến độ đề ra đã giúp doanh nghiệp được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước, mang lại sự ổn định và cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh.

Ảnh với chú thích
Ông Vũ Việt Tuấn (thứ 2, phải sang) trao đổi với các phòng liên quan, lấy ý kiến triển khai các chính sách ưu đãi về thuế cho Dự án Nhà máy điện tử Quảng Yên.

Từ thực tế công tác, ông cùng với các đồng nghiệp đã có nhiều sáng kiến, giúp ngành Thuế Quảng Ninh trở thành điểm sáng trong nước về công tác thu ngân sách.

Năm 2020, để tăng cường công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước một cách toàn diện, đảm bảo sự bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ của người nộp thuế, Phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế đã tham mưu lãnh đạo Cục Thuế trình UBND tỉnh ban hành 5 kế hoạch quản lý nhà nước, quản lý thuế trong các lĩnh vực: Kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, căn hộ du lịch, cho thuê mặt bằng kinh doanh; hoạt động khai thác khoáng sản; hoạt động xây dựng; hoạt động kinh doanh xăng dầu; hoạt động kinh doanh vận tải.

Đồng thời, phối hợp với các phòng triển khai các kế hoạch ngay sau khi được UBND tỉnh ban hành. Nhờ đó đảm bảo thu đúng, thu đủ, ngăn chặn kịp thời các hành vi lách thuế, trốn thuế. Kết quả thu từ 5 kế hoạch nêu trên đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành vượt dự toán năm 2020 của tỉnh và những năm tiếp theo.

Ảnh với chú thích
Ông Vũ Việt Tuấn trao đổi với cán bộ của Phòng về các giải pháp chống thất thu ngân sách.

“Xác định làm cán bộ thuế như người làm dâu trăm họ, là công bộc của dân, vừa phải thu được thuế cho ngân sách nhà nước, nhưng cũng phải hợp lòng dân, tôi càng ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc. Tôi nghĩ học và làm theo Bác là hãy làm tất cả việc gì đem lại lợi ích tốt cho Nhà nước, doanh nghiệp, người dân trong công việc hằng ngày. Tôi luôn cam kết thực hiện tốt những tiêu chuẩn cần xây và những điều cần chống trong ngành Thuế”- Ông Tuấn chia sẻ.

Ảnh với chú thích
Tại các cuộc họp chi bộ, Bí thư Chi bộ Vũ Việt Tuấn luôn yêu cầu các đảng viên phải luôn cam kết thực hiện tốt những tiêu chuẩn cần “xây” và những điều cần “chống” trong ngành Thuế.

Trong thực thi công vụ ông luôn tận tụy, hết mình. Ở vai trò Bí thư Chi bộ, ông luôn gương mẫu thực hiện tốt công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cùng các đảng viên làm tốt công tác rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị tư tưởng, trình độ nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức đoàn thể hoạt động, tạo động lực thúc đẩy thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị và của ngành.

Ông Mai Chiến Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, nhận xét: Đồng chí Vũ Việt Tuấn là tấm gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ; không ngừng học tập để nâng cao nghiệp vụ; có thái độ đúng mực, có phẩm chất đạo đức tốt. Đảng bộ Cục Thuế tỉnh tiếp tục nhân rộng những tấm gương điển hình như đồng chí Tuấn để phục vụ người nộp thuế tốt nhất với tuyên ngôn ngành Thuế là “Minh bạch - chuyên nghiệp - liêm chính - đổi mới”.

Bài: Hoàng Nga
 Đồ họa: Vũ Đức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu