Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 27/11/2024 00:45 (GMT +7)
ISO cho hành chính nhà nước
Thứ 4, 27/04/2011 | 07:01:58 [GMT +7] A A
Đối với các doanh nghiệp, một trong những tiêu chí luôn được quan tâm hàng đầu là việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thương trường mà còn chính là “tấm bằng bảo hộ” cho con đường phát triển trong tương lai.
Song hành với đó, trong lộ trình thực hiện cải cách hành chính nhà nước, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng được đặt ra là một yêu cầu không thể thiếu. Tại Quảng Ninh, những năm qua, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo sâu sát vấn đề này.
Theo đó, kế hoạch áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2013 đã được phê duyệt. Mục tiêu đặt ra đến ngày 31-12-2013 hoàn thành việc chuyển đổi mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng do Bộ KH&CN công bố đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố; xây dựng, áp dụng mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng đối với Chi cục và tương đương thuộc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh. Đồng thời, phấn đấu hoàn thành xây dựng, áp dụng mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng đối với UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tập trung vào các quy trình giải quyết công việc liên quan thủ tục hành chính; quy trình xử lý công việc và các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của các cơ quan, đơn vị. Theo Quyết định 1145/QĐ-UBND (ngày 19-4-2011) của UBND tỉnh từ nay đến hết năm 2013 sẽ có 113 cơ quan hành chính nhà nước các cấp thực hiện chuyển đổi, xây dựng, áp dụng mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng.
Tin tưởng rằng, với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công vụ sẽ được nâng cao hơn, các cơ quan hành chính nhà nước phục vụ tốt hơn yêu cầu của các tổ chức, cá nhân và nhân dân.
Liên kết website
Ý kiến ()