Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 06:08 (GMT +7)
Khách sạn phong cách 4.0: ‘Cuộc cách mạng’ trải nghiệm ở Việt Nam
Thứ 4, 08/12/2021 | 16:12:28 [GMT +7] A A
Với “cuộc cách mạng không điểm chạm,” SOJO Hotels sẽ trở thành điểm đến thú vị dành cho giới trẻ, những công dân toàn cầu yêu thích trải nghiệm high-tech nhưng vẫn hướng về cội nguồn lịch sử.
COVID-19 bùng nổ khiến du lịch thế giới rơi vào “thời kỳ đen tối,” tâm lý, nhu cầu du khách không ngừng thay đổi, nhưng đó lại trở thành cơ hội cho không ít nhà đầu tư giàu ý tưởng sáng tạo trong ngành khách sạn Việt Nam “lội ngược dòng,” tìm cho mình một lối đi riêng.
Âm thầm gây dựng ngay trong hai năm đại dịch, thương hiệu khách sạn SOJO Hotels--một sản phẩm của TNH Hotels & Resorts (thành viên tập đoàn TNG Holdings Vietnam), vừa chính thức ra mắt khách sạn thứ tư SOJO Hotel Ga Hanoi tại Hà Nội chiều qua (ngày 7/12), mang tới một bất ngờ thú vị, làm mới hoàn toàn trải nghiệm cho khách lưu trú bằng “cuộc cách mạng không điểm chạm” đầy ấn tượng.
Định hình phong cách lưu trú mới, dù chưa “quen mặt” nhưng SOJO Hotel đã được World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á”.
Khách sạn 4.0 đầu tiên của người Việt
Nằm đối diện ga xe lửa trăm năm mà người dân Thủ đô vẫn trìu mến gọi là “Ga Hàng Cỏ,” SOJO Hotel Ga Hanoi lấy cảm hứng thiết kế từ những toa tàu. Vì thế, bước vào không gian đó cảm giác như bắt đầu hành trình ngược dòng lịch sử thông qua hình ảnh đầu tàu, nhà ga, cột khói, những đường ray nhuốm màu thời gian của Ga Hàng Cỏ năm xưa và thiết kế trong phòng giống như một toa tàu với ô cửa kính tràn tầm nhìn.
Không chỉ có thiết kế độc đáo, khách sạn còn mang tới “cuộc cách mạng không điểm chạm” dành cho mọi trải nghiệm lưu trú, phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.
Khách sạn ứng dụng công nghệ thông minh từ khâu đặt phòng, mở cửa với chìa khóa số, kéo rèm, gửi đồ… chỉ bằng vài nút chạm trên màn hình smartphone. Khách cũng có thể tự do điều chỉnh hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ trong phòng hay trải nghiệm cabin tắm đổi màu độc đáo bằng điện thoại. Nhờ đó, mọi tiếp xúc vật lý được hạn chế tối đa.
Được biết, toàn chuỗi khách sạn SOJO Hotels còn thiết lập các GURU - mô hình nhân viên đa năng, đa nhiệm, có thể linh hoạt đảm nhận các vị trí từ lễ tân, bartender hay trở thành một hướng dẫn viên bản địa hiểu biết.
Ông Nguyễn Bá Luân, Tổng Giám đốc Chuỗi khách sạn SOJO Hotels chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ cung cấp một điểm lưu trú đầy ắp trải nghiệm mới lạ, mà còn muốn khẳng định triết lý phát triển hạn chế tiếp xúc vật lý, áp dụng công nghệ cao để tạo ra những trải nghiệm mới, giảm thiểu các dịch vụ bổ trợ, đầu tư vào dịch vụ lõi dựa trên nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm.”
Khách sạn phong cách nhất châu Á
Giữa bối cảnh ngành du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải trải qua “cơn địa chấn” chưa từng có trong lịch sử, mô hình vận hành của SOJO Hotels được xem như “lối thoát” mới mang tính đột phá của ngành du lịch Việt ngay giữa tâm đại dịch, trở thành một điểm sáng vượt khó trong cơn “bĩ cực” chung của nền kinh tế xanh.
Chẳng thế mà dù mới hoạt động từ cuối năm 2020, nền tảng công nghệ được thiết kế riêng cho SOJO đã nhận được giải Sao Khuê (giải cao nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam) ở hạng mục “Giải pháp phần mềm mới.”
SOJO Hotels còn ghi dấu ấn trên trường quốc tế khi được xướng tên tại hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á” ngay trong lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards), tháng 11 vừa qua.
Chuỗi khách sạn Việt đầu tiên chiến thắng tại hạng mục này bên cạnh các tên tuổi lớn trong ngành như Conrad Hilton, Pan Pacific, Swissôtel... nhờ bốn ưu thế vượt trội được ban tổ chức World Travel Awards đánh giá: Sản phẩm đúng ý; Không gian thuận ích; Trải nghiệm hợp gu; Quy mô dẫn đầu (với mục tiêu ra mắt chuỗi 100 khách sạn trải rộng khắp cả nước trong vòng 5 năm tới).
Ông Nguyễn Bá Luân khẳng định điểm nhấn của SOJO trong hành trình phát triển sẽ vẫn là chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. Cũng nhờ nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng mà những người lãnh đạo của thương hiệu luôn thấu hiểu tỉ mỉ nhu cầu khách để sáng tạo nên những dịch vụ mới và phù hợp nhất với mong muốn của họ.
Ứng dụng tối đa công nghệ vào hoạt động vận hành, có thể nói SOJO Hotels sẽ trở thành điểm đến thú vị dành cho giới trẻ, những công dân toàn cầu thế hệ mới yêu thích trải nghiệm high-tech nhưng vẫn hướng về cội nguồn lịch sử, sẵn sàng “lên tàu” để làm giàu và phong phú cuộc sống bằng những trải nghiệm đa màu sắc.
Theo vietnamplus.vn
Liên kết website
Ý kiến ()