Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 21:02 (GMT +7)
Khẩn trương thi công dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 341
Thứ 4, 16/03/2022 | 15:05:36 [GMT +7] A A
Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 341 (Quốc lộ 18C) từ Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh giai đoạn 2 được khởi công ngày 10/1/2022. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, liên danh nhà thầu đang khẩn trương thi công các hạng mục công trình trên phần mặt bằng đã được bàn giao.
Dự án Cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 341 (Quốc lộ 18C) từ Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh giai đoạn 2 được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4726/QĐ-UBND ngày 15/11/2018, phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2279/QĐ-UBND ngày 12/7/2021 với tổng diện tích quy hoạch là 34,12 ha.
Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh. Dự án có chiều dài tuyến 13,83km. Điểm đầu tuyến tại cầu Pò Hèn (Km88+195), trung tâm xã Hải Sơn; điểm cuối tuyến đấu nối với điểm cuối giai đoạn 1 tại khu vực Km103+314, Quốc lộ 18C. Nền đường rộng 9 mét; mặt đường 6 mét. Đây là công trình giao thông cấp III; vận tốc thiết kế 60km/h. Tiến độ thi công 660 ngày kể từ ngày khởi công.
Theo báo cáo của chủ đầu tư, hiện nay mặt bằng thi công đã được 2 xã Hải Sơn và Bắc Sơn (TP Móng Cái) vận động nhân dân bàn giao được 6/13,83km.
Ngay khi có mặt bằng, liên danh nhà thầu thi công là Công ty TNHH Thành Dương và Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Trí Đức đã tập trung nhân lực, phương tiện máy móc, gồm 19 máy đào, 8 máy ủi, 10 máy lu, 25 ô tô khẩn trương thi công đào đắp nền đường, cống thoát nước; đảm bảo các biện pháp thi công an toàn và đảm bảo an toàn giao thông.
Đến nay, nhà thầu đang thi công 16/49 cống trên tuyến, đúc cấu kiện ống cống được 902/1.002 đốt, đạt 90%; đào đắp, phát quang trên toàn diện phạm vi có mặt bằng 6km, tập kết cấp phối đá dăm.
Đồng thời đã đào nền đường được 60.000/431.000m3 đất đá các loại, đạt 14%; đắp nền đường K95 được 40.000/288.000m3, đạt 14%; thi công khoan cọc nhồi cầu Thán Phún 1 được 4/12 cọc, đạt 33%. Giá trị sản lượng đến nay khoảng 30/223 tỷ đồng, đạt 14%.
Cũng theo chủ đầu tư, hiện nay dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc, trong đó phải kể đến công tác giải phóng mặt bằng đối với 7,83km còn lại; hệ thống đường điện lưới trung thế, hạ thế, đường viễn thông VNPT, Viettel hiện chưa được di chuyển sẽ ảnh hưởng tới tiến độ thi công dự án.
Với việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện để thi công các hạng mục công trình, chủ đầu tư và nhà thầu phấn đấu hoàn thành tiến độ dự án trước thời hạn, đảm bảo chất lượng công trình.
Đây là dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông kết nối 2 Khu kinh tế cửa khẩu là Móng Cái và Bắc Phong Sinh. Tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của TP Móng Cái, huyện Hải Hà nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung; từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng vùng biên giới để thực hiện chủ trương ổn định và di dân vùng biên giới nhằm kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia. Giai đoạn 1 của dự án được Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh triển khai, hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2020.
Hữu Việt
Liên kết website
Ý kiến ()