Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 24/12/2024 20:03 (GMT +7)
Đại hội đồng EATOF 2022 - Mở ra nhiều cơ hội mới
Thứ 6, 28/10/2022 | 09:34:12 [GMT +7] A A
Sau 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch, Đại hội đồng Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 cùng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF với chủ đề: “Sự phục hồi của du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới” được tổ chức trở lại và tỉnh Quảng Ninh là đơn vị đăng cai. Tỉnh Quảng Ninh đặt ra kỳ vọng, đại biểu tham dự EATOF sẽ là những đại sứ du lịch, "cầu nối" truyền tải những ấn tượng tốt đẹp về Quảng Ninh tới người thân, bạn bè, đối tác, từ đó mở rộng cơ hội thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và khai thác các thị trường khách du lịch tiềm năng.
Ông Kee Dong Suk, đại biểu tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), chia sẻ: Tham dự Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á EATOF tổ chức tại Quảng Ninh, tôi thấy rõ được sự nhiệt tình, thân thiện, mến khách trong cách đón tiếp, phục vụ ăn, nghỉ và sự chuyên nghiệp trong cung cấp các dịch vụ, tổ chức sự kiện của Quảng Ninh. Cùng với những danh lam thắng cảnh vốn rất nổi tiếng, sự chuyên nghiệp, hiện đại trong cách làm dịch vụ du lịch của tỉnh là yếu tố để ghi thêm điểm cho du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Tham dự EATOF 17, bên cạnh các sự kiện chính, các đại biểu là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành du lịch cùng đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành đến từ 10 địa phương thành viên EATOF còn được tham gia các chương trình tham quan, giới thiệu điểm đến tại Quảng Ninh. Đây là cơ hội tuyệt vời để Quảng Ninh quảng bá các tiềm năng, sản phẩm du lịch độc đáo tới các tỉnh thành viên EATOF, mở ra cơ hội hợp tác song phương và đa phương về du lịch giữa các bên.
Thưởng ngoạn cảnh quan xinh đẹp của thành phố bên bờ Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới và dừng chân tham quan tại Bảo tàng Quảng Ninh, ông Glenn Soco, thành viên Hội đồng tỉnh Cebu (Phillipines) hào hứng, chia sẻ: Thật khó có thể diễn tả hết bằng lời về cảnh quan tươi đẹp của Hạ Long, Quảng Ninh, của các bạn. Những cung đường nên thơ rợp bóng cây xanh, những bãi cát trắng mịn trải dài trong nắng, những công trình kiến trúc đô thị vô cùng độc đáo, tất cả được Vịnh Hạ Long ôm trọn... Tôi cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong những ngày tham gia EATOF 17 tại Quảng Ninh. Hạ Long, Quảng Ninh vô cùng xứng đáng nằm trong tốp những điểm đến hàng đầu trên thế giới.
Tại Cẩm Phả, sau khi tham quan và tìm hiểu các sản phẩm du lịch tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, nhiều đại biểu có chung đánh giá "Quảng Ninh không chỉ có sản phẩm du lịch biển, mà còn có các sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch sức khỏe rất chất lượng, phù hợp với nhiều nhóm du khách khác nhau và phù hợp với tất cả các khoảng thời gian trong năm...".
Để tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa các tỉnh thành viên EATOF tích cực, chặt chẽ, bền vững hơn, trong thời gian tới, Quảng Ninh đã đề xuất một số giải pháp tại diễn đàn. Trong đó, tăng cường đẩy mạnh hợp tác truyền thông thông qua liên kết website, liên kết đường link, trao đổi các kênh thông tin chính thức về du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF. Bên cạnh đó, kết nối hợp tác giữa các cơ quan truyền thông báo chí, đài phát thanh truyền hình của các tỉnh thành viên để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của nhau đến người dân và khách du lịch tại địa phương mình.
Đây là nhiệm vụ mà Quảng Ninh và tỉnh Gangwon đã thực hiện rất hiệu quả. Từ năm 2010, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác với Đài PT-TH Gangwon, đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Triển khai các nội dung hợp tác, công tác phối hợp thực hiện các chương trình truyền hình, phát thanh, giữa hai đơn vị đã có nhiều kết quả nổi bật, góp phần tuyên truyền nhiều danh lam, thắng cảnh, những nét đẹp trong văn hóa đến với khán thính giả và được lãnh đạo 2 tỉnh đánh giá cao.
Để thúc đẩy hợp tác, các tỉnh thành viên cần tăng cường các hoạt động xúc tiến du lịch thông qua các chương trình famtrip, hội chợ lữ hành nhằm kết nối doanh nghiệp của các tỉnh thành viên tham gia đầu tư du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, trao đổi thị trường khách. Cùng với đó, đề cao vai trò và khuyến khích sự vào cuộc của các tổ chức hội, hiệp hội du lịch; các thành viên cũng nghiên cứu và đề xuất mở đường bay thường xuyên hoặc thuê bay chuyến, các tuyến du lịch tàu biển giữa các tỉnh thành viên. Đây cũng là lợi thế của EATOF, vì hiện nay, các tỉnh thành viên đều có sân bay và một số địa phương có thế mạnh về cảng biển, do vậy sự liên kết thông qua đường không và đường biển về cơ bản thuận lợi.
Tuy nhiên, để cụ thể hóa nội dung này cần sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch. Chính quyền các tỉnh thành viên cần có hành động thiết thực nhằm tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp thông qua giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, uy tín để kết nối, xây dựng và chào bán các chương trình đến với du khách.
Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, việc các tỉnh thành viên EATOF cùng chung tay phục hồi du lịch vì mục tiêu phát triển của từng thành viên và của diễn đàn chắc chắn sẽ tạo ra cú hích cho sự phát triển và phục hồi du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội chung của các tỉnh. Quảng Ninh hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác du lịch với các tỉnh thành viên EATOF. Quảng Ninh luôn sẵn sàng hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp EATOF đến tìm hiểu, tham gia đầu tư phát triển du lịch tại tỉnh; kết nối sâu sắc, bền chặt, gắn bó hơn mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh thành viên EATOF thông qua các hoạt động hợp tác du lịch, hợp tác đầu tư.
Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của du lịch Quảng Ninh có tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới. Đây là cơ hội để du lịch tỉnh Quảng Ninh thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư du lịch một cách chuyên sâu, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF và các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Đồng thời, thông qua sự kiện, tỉnh Quảng Ninh mong muốn quảng bá và truyền đi hình ảnh về điểm đến Quảng Ninh “thân thiện, an toàn, hấp dẫn”.
Hoàng Quỳnh - Minh Hà
Liên kết website
Ý kiến ()