Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 05/11/2024 21:25 (GMT +7)
Bình Liêu: Làm mới cách quảng bá, xúc tiến du lịch
Thứ 2, 15/11/2021 | 08:38:49 [GMT +7] A A
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số Tày, Dao, Sán Chỉ, những năm gần đây, huyện Bình Liêu trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều. Cái tên Bình Liêu được xuất hiện với tần suất dày hơn trên các phương tiện truyền thông, trở nên thân quen hơn với du khách. Đây là kết quả từ những cách làm mới của huyện trong quảng bá và xúc tiến du lịch.
Chị Triệu Hoàng Nga, hướng dẫn viên, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, mỗi năm đồng hành, dẫn đường cho hơn chục đoàn làm phim, phóng sự, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh tới các điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Liêu, như ruộng bậc thang xã Lục Hồn, thác Khe Vằn (xã Húc Động), các cột mốc, đường tuần tra biên giới... Chị đưa du khách tới những thôn, bản để họ được chạm tay vào những nếp nhà trình tường của người Dao.
Trong mỗi hành trình, chị Nga đều không quên lưu lại những hình ảnh đẹp và ấn tượng của du khách để làm tư liệu quảng bá cho du lịch huyện. Những bức ảnh đẹp sẽ được lựa chọn để đăng trên trang Du lịch Bình Liêu, fanpage chính thức do Phòng Văn hoá và Thông tin huyện quản trị, hiện có trên 11.000 lượt thích, trên 12.000 lượt theo dõi.
Bên cạnh hình ảnh đẹp và ấn tượng của các điểm đến, fanpage Du lịch Bình Liêu còn cung cấp những thông tin hữu ích kịp thời, như danh sách xe đi từ Hà Nội về Bình Liêu, từ Hạ Long về Bình Liêu; danh sách các nhà nghỉ, nhà hàng, homestay đã được kiểm tra và đánh giá đảm bảo về chất lượng. Những thông tin tư vấn về điểm đến ngay khi du khách nhắn tin riêng hoặc bình luận hỏi trong bài đăng đều được trả lời nhanh chóng, chính xác. Mỗi khi huyện triển khai hoạt động du lịch, fanpage này cũng liên tục cập nhật thông tin, mời gọi du khách tới tham dự.
Cung cấp thông tin du lịch hữu ích nên có những bài đăng trên fanpage nhận được lượt tương tác và chia sẻ mạnh của du khách, lên tới hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ; như bài “Giải chạy chinh phục Sống lưng khủng long” mới đây nhận được gần 300 bình luận, gần 200 chia sẻ của du khách.
Quảng bá du lịch qua các kênh truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội đã giúp hình ảnh du lịch Bình Liêu lan tỏa mạnh mẽ tới du khách. Cũng phải nói thêm rằng ở Bình Liêu, việc quảng bá du lịch không chỉ là nhiệm vụ của phòng chuyên môn, mà còn được chia sẻ và lan tỏa rộng rãi trên hệ thống thông tin của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt, mỗi người dân ở đây đều là một đại sứ quảng bá du lịch, với mỗi bức ảnh, mỗi lượt chia sẻ và sự nhiệt tình khi trợ giúp du khách, đã góp phần đưa Bình Liêu trở thành mảnh đất thân thiện, mến khách, chân tình.
Nói về xúc tiến du lịch, Bình Liêu cũng là địa phương tích cực tham gia các hoạt động kích cầu, kết nối du lịch do UBND tỉnh và Sở Du lịch tổ chức, như: Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại Hà Nội (tháng 12/2020), Hội xuân Di sản (tháng 3/2021).
Mới đây nhất, Bình Liêu đã tổ chức thành công đoàn famtrip, khảo sát các tuyến điểm du lịch mang tên “Kết nối vùng xanh” cho khoảng 40 doanh nghiệp lữ hành từ Hà Nội đến tìm hiểu về du lịch địa phương. Đây là chuyến famtrip thứ 2 Bình Liêu phối hợp với các doanh nghiệp du lịch tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19. Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra hội thảo phát triển du lịch huyện Bình Liêu. Hội thảo đã dành thời gian thảo luận để các hãng lữ hành đánh giá thẳng thắn về những tiềm năng lợi thế của du lịch huyện, các điểm mạnh cần được đầu tư triển khai và từ đó đề xuất, đóng góp giải pháp để đưa du lịch Bình Liêu, đặc biệt là du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng phát triển bền vững.
Tham gia vào chương trình, bà Ngô Thị Nga, Giám đốc Công ty Postum Travel, cho biết, chuyến famtrip đã giúp các doanh nghiệp du lịch Hà Nội hiểu một cách sâu sắc hơn về những nét văn hóa độc đáo, sản phẩm du lịch đặc thù của Bình Liêu. Đây sẽ là tư liệu và cơ sở để xây dựng các chương trình tour du lịch ngắn ngày khép kín, kết nối đưa khách du lịch từ các vùng xanh về Bình Liêu, Quảng Ninh.
Có thể thấy, dù trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác quảng bá và xúc tiến du lịch vẫn được huyện Bình Liêu quan tâm đẩy mạnh bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương, tận dụng đa kênh quảng bá, cho thấy những hiệu quả rõ nét trong phát triển du lịch, đưa hình ảnh Bình Liêu phủ sóng rộng rãi, đến gần hơn với du khách, khơi gợi sự tò mò và mong muốn khám phá trải nghiệm của du khách với mảnh đất và con người Bình Liêu.
Đào Linh
- Đoàn Famtrip Hà Nội khảo sát du lịch tại Bình Liêu
- Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2021
- Hội Mùa vàng Bình Liêu 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14/11
- Bình Liêu: Tạo thêm dư địa từ rừng
- Tuần Văn hóa – Du lịch Bình Liêu diễn ra từ ngày 12/11
- Trải nghiệm văn hóa người Dao tại Bình Liêu
- Xây dựng nông thôn mới: Cách làm của Bình Liêu
Liên kết website
Ý kiến ()