Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 19:32 (GMT +7)
MobiFone: Sẽ sớm phản hồi về việc đền bù cho khách hàng sau sự cố mất sóng
Thứ 2, 24/10/2022 | 16:20:07 [GMT +7] A A
Trước khi xảy ra sự cố chập chờn mất sóng vào sáng 24.10, MobiFone cũng từng xảy ra sự cố tương tự và nhà mạng này đã có phương án đền bù thiệt hại cho khách hàng.
Cụ thể, 29.9.2020, mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc. Khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian từ 16h30-20h30 cùng ngày. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu giao dịch và công việc hàng ngày của người sử dụng dịch vụ MobiFone.
Sau đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Ở sự cố lần này, MobiFone đã đền bù thiệt hại cho khách hàng bằng cách, tặng khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) 7,5GB data (1,5GB/ngày x 5 ngày). Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường (feature phone), MobiFone gửi tặng ưu đãi miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút (trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút).
Sự cố như trên cũng không phải hiếm trên thế giới và hầu như các nhà mạng đều có chính sách đền bù cho khách hàng sau đó. Điển hình là mạng 4G của O2 gặp vấn đề khiến nhiều người không thể sử dụng tại Anh vào tháng 12.2018. Sau sự cố, nhà mạng này đã thông báo các phương án bồi thường cho khách hàng. Theo đó, đối với những thuê bao, doanh nghiệp vừa và nhỏ trả sau, được tặng thêm 2 ngày phí thuê bao vào cuối tháng 1.2019. Đối với khách hàng trả trước, được cộng thêm 10% khi nạp tiền.
Còn tại Singapore, ngày 6.9.2020, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore đã phạt 2 nhà mạng StarHub và M1 vì để gián đoạn dịch vụ Internet.
Sự cố gián đoạn Internet của 2 nhà mạng xảy ra trong tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Đó là thời điểm Singapore áp dụng chính sách phong tỏa chống dịch COVID-19 khiến nhu cầu sử dụng mạng tăng cao do người dân học tập, làm việc tại nhà.
Nhà mạng này bị IMDA phạt hơn 153.000 USD, yêu cầu khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, nhanh chóng liên lạc và bồi thường cho khách hàng.
Trong khi đó, M1 phải trả khoản phạt hơn 292.000 USD do để sự cố kéo dài gần cả ngày, gây bất tiện cho thuê bao bị ảnh hưởng. M1 đã đề nghị bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng. Những thuê bao trả sau được miễn phí 3 ngày sử dụng dữ liệu, gọi điện thoại và nhắn tin nội mạng. Đối với những thuê bao trả trước, nhà mạng này tặng 1 USD khi khách hàng nạp 17 USD trở lên vào tài khoản.
Theo Laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()