Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 17:27 (GMT +7)
Môi trường cạnh tranh lành mạnh
Thứ 5, 25/06/2009 | 10:17:09 [GMT +7] A A
Trong nền kinh tế thị trường, nhà nước đảm bảo môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải quan tâm xây dựng thương hiệu, tạo sự tin cậy cho người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Trong vận tải hành khách bằng ô tô hiện nay, hành khách từ Quảng Ninh biết tới các thương hiệu Hoàng Hà, Hoàng Long, Việt Thanh, Ka Long, Đức Phúc, Phúc Xuyên, Hồng Vân... Hành khách bây giờ có quyền lựa chọn đi ô tô của hãng nào với mức dịch vụ gì. Các hãng xe cũng như các doanh nghiệp bảo hiểm, các ngân hàng thương mại, các công ty viễn thông luôn tung ra các gói dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của người dân.
Việc cho phép các hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Cửa Ông - Mỹ Đình cũng là nhằm đảm bảo sự bình đẳng trong kinh doanh, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Trong môi trường kinh doanh hiện nay, các chủ xe ô tô khách lẻ nếu không đứng vào công ty, hay hợp tác xã có thương hiệu thì khó có thể hoạt động tốt được. Chính trong môi trường này sẽ loại thải các xe ô tô khách hoạt động lẻ, không đảm bảo yêu cầu.
Việc triển khai xây dựng một số chợ hiện nay, ở góc độ nào đó có thể ví như xây dựng tuyến xe chất lượng cao, thường vấp vào sự phản đối của kiểu dịch vụ không đáp ứng yêu cầu hiện nay. Tại một cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương chỉ xây chợ mới trên nền chợ cũ khi tất cả các hộ kinh doanh ký chấp thuận theo phương án. Nếu các hộ kinh doanh không đồng ý thì sẽ xây chợ mới trên đất mới, sau đó có phương án cải tạo chợ cũ.
Trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, quyền lợi của người này chỉ có được khi bên cạnh quyền lợi của người khác. Kiểu kinh doanh, làm ăn chỉ biết đến quyền lợi của mình sẽ không tồn tại trong môi trường này.
Để đảm bảo các thành phần kinh tế phát triển trong hài hoà các lợi ích, vai trò điều tiết của Nhà nước là rất quan trọng.
Liên kết website
Ý kiến ()