Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 14:37 (GMT +7)
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giải quyết TTHC
Thứ 2, 21/10/2024 | 14:50:24 [GMT +7] A A
Trong những năm qua, Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giải quyết TTHC làm việc tại các Trung tâm phục vụ Hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh.
Chị Lê Thị Thủy, xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn, được nhân viên bưu điện đến tận nhà giao GCN đăng ký kinh doanh rất phấn khởi chia sẻ: Tôi nộp hồ sơ cấp GCN đăng ký kinh doanh qua hình thức trực tuyến cách đây 1 tuần, khi làm hồ sơ tôi đã được cán bộ của xã hướng dẫn tận tình. Hôm nay nhân viên bưu điện đến tận nhà trả kết quả, tôi rất vui, không nghĩ hồ sơ của mình lại được giải quyết sớm như vậy, tôi rất hài lòng.
Ngọc Vừng là xã đảo nằm cách xa trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 45km đường biển. Nhiều hồ sơ TTHC không thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã như đất đai, điện, nước... người dân vẫn phải đi tàu biển mất hàng giờ mới vào tới Trung tâm Hành chính công huyện làm thủ tục. Vì vậy xã Ngọc Vừng đã cử cán bộ để đi đào tạo thành thạo về ứng dụng CNTT, về hướng dẫn bà con và tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.
Để mang lại sự hài lòng cho người dân trong giải quyết TTHC, thời gian qua, các sở, ban, ngành, địa phương đều cử cán bộ giải quyết TTHC đến làm việc tại các Trung tâm phục vụ Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh, phần lớn các cán bộ đều còn trẻ, năng động, nhiệt huyết với công việc, có năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác và có phẩm chất đạo đức, kỹ năng giao tiếp tốt để giải thích cho công dân quy trình giải quyết TTHC.
Để tăng cường vai trò giám sát, đánh giá, chất lượng đội ngũ cán bộ và kết quả việc giải quyết TTHC, tại các Trung tâm hành chính công các cấp đã lắp đặt các trang thiết bị camera, thiết bị khảo sát sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó, đã phát huy được năng lực, phẩm chất, thực hiện nghiêm túc kỷ luật hành chính, văn minh, văn hóa công sở, tác phong lề lối làm việc khoa học, lịch sự, chuyên nghiệp và thân thiện, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC tại Trung tâm.
Đến nay, hầu hết cán bộ tham gia trong quy trình giải quyết TTHC và cán bộ được cử đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công các cấp và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, phường cơ bản đáp ứng được theo yêu cầu chung với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tận tình, giao tiếp, ứng xử đúng mực với công dân trong thực thi công vụ, tạo được niềm tin và sự thân thiện với tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC. Theo kết quả khảo sát 9 tháng năm 2024, tại các trung tâm hành chính công có tới 99,6% số phiếu đánh giá của người dân, doanh nghiệp đều ghi nhận thời gian giải quyết TTHC; nhanh, phong cách hoà nhã, thân thiện và chất lượng phục vụ tốt.
Trong 3 năm (2021-2023) có trên 16.100 lượt CBCCVC được cử tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tổng kinh phí 31 tỷ đồng để tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, đặc biệt là những kỹ năng nghiệp vụ hành chính, đạo đức công vụ, tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, sự năng động, trung thực, kỷ cương, gương mẫu, tận tâm phục vụ nhân dân, phục vụ xã hội trong giải quyết công việc.
Cùng với đó, tỉnh đẩy mạnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, đặc biệt cử các đoàn tăng cường kiểm tra đột xuất tại các Trung tâm Hành chính công các cấp và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, phường. Qua đó, chất lượng thực thi công vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Với những cách làm cụ thể, sự quyết liệt trong chỉ đạo, chắc chắn chất lượng đội ngũ CB,CC,VC Trung tâm Hành chính công các cấp, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, phường tiếp tục được nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân trong giải quyết TTHC, thu hút đầu tư, góp phần xây dựng Quảng Ninh ngày một giàu đẹp.
Ngọc Trâm
Liên kết website
Ý kiến ()