Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 23/11/2024 01:38 (GMT +7)
Những điều cần biết về quảng cáo Facebook (Facebook ads)
Thứ 5, 21/04/2022 | 19:20:35 [GMT +7] A A
“Facebook ads là gì?”, “Có nên chạy Facebook Ads không?” là những thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu có ý tưởng kinh doanh trên mạng xã hội Facebook. Vậy hãy cùng Trung tâm tư vấn & đào tạo Marketing Online & Digital Marketing (IMTA) tìm hiểu kỹ hơn những vấn đề xoay quanh Facebook Ads trong bài viết dưới đây. Chắc chắn đó sẽ là những thông tin hữu ích nếu bạn đang muốn tự chạy quảng cáo Facebook.
Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là một dạng quảng cáo trả phí trên ứng dụng Facebook. Facebook Ads có tính năng hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc quảng bá sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook. Những nội dung quảng cáo này còn được hiển thị ở những mạng lưới có liên kết với Facebook.
Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng dù bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, chỉ cần không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
Facebook sẽ tính phí quảng cáo dựa trên những lượt hiển thị quảng cáo. Nhiều mục tiêu như: lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào link website gắn kèm… Theo đó, mức giá thầu cho một chiến dịch quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn, khả năng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng cũng sẽ tăng lên.
Có nên chạy Facebook Ads không?
Có rất nhiều bạn hỏi rằng có nên chạy quảng cáo Facebook và học Facebook Ads có giúp ích gì không? Câu trả lời là có. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn 4 lý do hàng đầu mà bạn nên sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook.
1.Tiếp cận nguồn khách hàng, data khổng lồ
Hiện nay Facebook được đánh giá là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam, với gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Đặc biệt con số này không hề có dấu hiệu giảm mà vẫn tiếp tục tăng lên hàng ngày, hàng giờ.
Facebook dường như đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dùng Việt. Với số lượng người sử dụng Facebook khổng lồ, việc kinh doanh trên mạng xã hội này sẽ là một mảnh đất màu mỡ rất đáng đầu tư và là nơi kết nối với các khách hàng tiềm năng hiệu quả và nhanh chóng nhất.
Ngoài ra, Facebook còn sở hữu kho dữ liệu khách hàng khổng lồ. Tất cả các thông tin của người dùng như giới tính, tuổi tác, sở thích, hoạt động… đều được Facebook ghi nhận và lưu lại trong kho chứa data. Cũng chính vì vậy một khi bạn chạy Facebook Ads, Facebook sẽ dựa vào các dữ liệu thu thập được để hiển thị nội dung phù hợp nhất với khách hàng bạn hướng đến.
2.Facebook cho phép tiếp cận khách hàng mục tiêu
Đây cũng là một trong những thế mạnh lớn nhất khi bạn chạy Facebook Ads. Bằng cách tận dụng data Facebook, bạn có thể nhắm trúng (target) đối tượng, tiếp cận chính xác với 3 dạng khách hàng (Audience) và quyết định những ai sẽ được hiển thị quảng cáo.
- Core Audience: Nhắm mục tiêu khách hàng theo nhân khẩu học (độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi (hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).
- Custom Audience: Nhắm đến những đối tượng khách hàng đã ghé thăm page, từng vào Website của bạn, đã gửi tin nhắn hay tương tác với page…
- Lookalike Audience: Nhắm đến khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống như 1 tệp Audience mà bạn có.
Việc target đúng đối tượng sẽ là chìa khóa giúp chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất đồng thời cũng giúp bạn lôi lượng truy cập (traffic) về website hiệu quả.
3.Tốc độ hiển thị nhanh, có thể kiểm soát chi phí cho việc chạy quảng cáo
Ngay sau khi thiết lập xong các bước để quảng cáo, chỉ vài phút sau chiến dịch của bạn sẽ được bắt đầu và tiếp cận đến với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát ngân sách và chia nhỏ chi phí quảng cáo cho mỗi ngày. Và chỉ khi khách hàng nhấp vào quảng cáo bạn mới bị trừ tiền. Như vậy bạn sẽ không phải quá lo lắng khi không có ngân sách lớn hoặc đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm chạy Facebook Ads.
4.Khả năng tùy chỉnh cao, liên tục bổ sung tính năng mới
Facebook Ads cho phép người dùng điều chỉnh dễ dàng, linh động. Bạn có thể tùy chỉnh bidding (đấu thầu), tối ưu giao hàng (Delivery optimization), thay đổi đối tượng mục tiêu (Target audience) hay thoải mái chỉnh sửa video, hình ảnh, content… Tất cả sẽ giúp cho bạn có một bài quảng cáo chất lượng và thu hút được khách hàng nhanh chóng.
Đặc biệt, Facebook cũng thường xuyên bổ sung những tính năng mới mang tính trải nghiệm cho cả nhà quảng cáo lẫn người dùng Facebook.
Trên đây, IMTA đã giúp bạn trả lời được 2 câu hỏi lớn “Facebook Ads là gì?” và “Có nên chạy Facebook Ads không?”. Hy vọng với những thông tin này bạn đã hiểu hơn về tính năng quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn học hỏi những kiến thức về Facebook Ads một cách bài bản, chuyên sâu cũng như biết cách tự tối ưu Facebook Ads hiệu quả, hãy tham khảo ngay các khóa học Marketing Online tại IMTA.
Liên hệ IMTA tại website: https://imta.edu.vn/
Dương Hùng
Liên kết website
Ý kiến ()