Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 03:12 (GMT +7)
Nỗ lực hoàn thành sớm mục tiêu 2023
Chủ nhật, 26/11/2023 | 10:41:42 [GMT +7] A A
Du lịch Quảng Ninh đang trên đường về đích. Nhiều hoạt động sôi động, sự đồng hành của các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp đang góp phần thúc đẩy du lịch Quảng Ninh hoàn thành sớm nhiệm vụ năm 2023.
Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh: Đồng hành với doanh nghiệp tăng tốc cán đíchDu lịch tỉnh nhà đã đi được chặng đường dài, cơ bản hoàn thành mục tiêu năm đề ra. 10 tháng năm 2023, du lịch Quảng Ninh đã đón gần 14 triệu lượt du khách, tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2022.
Với vai trò là tổ chức của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tăng cường sự đoàn kết, khuyến khích, thúc đẩy các doanh nghiệp đồng hành, quyết tâm cán đích, xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới, tập trung vào những tháng cao điểm.
Dịp cuối năm này, Hiệp hội tiếp tục cùng các doanh nghiệp du lịch tập trung khai thác, chú trọng các dòng khách quốc tế, đồng hành với các sự kiện du lịch cuối năm... Đồng thời, triển khai kích cầu du lịch, trong đó có du lịch quốc tế, góp phần triển khai hiệu quả kịch bản tăng trưởng mà du lịch tỉnh nhà năm 2023 đề ra. Để đồng hành hiệu quả, Hiệp hội tiếp tục khuyến khích, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường quảng bá, xúc tiến điểm đến, mở rộng thị trường, nhất là thị trường khách quốc tế...
|
Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng VH-TT huyện Cô Tô: Phát huy tốt thế mạnh du lịch địa phương...Dù còn nhiều khó khăn, năm nay du lịch tỉnh nhà đã có những bước tiến, đang trên đường về đích. Với mỗi địa phương, phát huy hết thế mạnh riêng, hoàn thành mục tiêu chính là góp phần vào thành công chung.
Từ đầu năm cũng như thời điểm cuối năm này, Cô Tô quan tâm, tập trung phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng điểm đến, đưa nhiều sản phẩm du lịch mới, tiên phong nhiều mặt trong chuyển đổi số... tạo thuận lợi, tiện ích cho du khách. Nhờ đó, Cô Tô trở thành điểm đến du lịch biển đảo được yêu thích. Năm 2023, Cô Tô ước đón 310.000 lượt khách, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có khoảng 2.100 lượt khách quốc tế. Để đồng hành với du lịch tỉnh nhà, Cô Tô đang tập trung nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, tích cực bảo vệ môi trường du lịch, số hóa du lịch... nhằm xây dựng thương hiệu điểm đến, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh.
Để phát huy thế mạnh địa phương, góp phần cán đích nhiệm vụ 2023 và các năm sau, chúng tôi mong tỉnh quan tâm hỗ trợ khơi dậy thế mạnh riêng địa phương, như: Đầu tư xây dựng bãi tắm du lịch quy mô, bài bản làm điểm nhấn hút khách; quy hoạch mặt nước đa dạng hóa dịch vụ, phát triển du lịch trên biển; quan tâm đầu tư hạ tầng, xúc tiến quảng bá du lịch Cô Tô rộng trong nước và quốc tế...
|
Bà Nguyễn Ngọc Ánh, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội: Du lịch thu đông đặc sắc không kém du lịch hèVừa qua, nhân một cuộc hội thảo, chúng tôi đã có dịp tham quan, trải nghiệm du lịch Quảng Ninh thu đông. Điều tôi bất ngờ là ngoài du lịch biển dịp hè, du lịch thu đông ở Quảng Ninh đặc sắc không kém.
Trong hành trình tham quan du lịch khu vực miền Đông của tỉnh, tôi vô cùng ấn tượng với các điểm đến Bình Liêu, Tiên Yên, Móng Cái... Đây là vùng biên viễn xa xôi, cảnh quan trong lành với những đồng lúa vàng tuyệt đẹp, cánh đồng cỏ lau, cảnh đẹp làng bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số...
Điều chúng tôi cảm nhận được là sự khác biệt, cảm xúc mang lại từ không gian, cảnh quan rất hoang sơ, hùng vĩ, tạo sự mới mẻ so với nhiều địa phương mà tôi đặt chân tới. Từ Bình Liêu, chúng tôi xuôi xuống Tiên Yên rồi tiếp tục hành trình ra địa đầu Móng Cái. Điểm mạnh của Quảng Ninh là giao thông thuận lợi từ đầu tỉnh tới cuối tỉnh, hạ tầng du lịch đầu tư công phu, bài bản, con người mến khách. Tôi cho rằng, đây là một điểm nhấn hút khách cần quảng bá mạnh hơn nữa, nhất là với du khách quốc tế...
|
Ông Trần Đăng An, Giám đốc Halotour TP Hạ Long: Phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới hút khách...Cho tới nay, Quảng Ninh đã đi được một chặng đường dài để hoàn thành mục tiêu du lịch 2023. Tôi cho rằng, điểm nhấn của Quảng Ninh là định hướng, phát triển được nhiều sản phẩm mới hút khách.
Để tăng tốc du lịch những tháng cuối năm, Quảng Ninh cũng có các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới mẻ, phát huy giá trị cảnh quan, phong tục tập quán của các huyện, thị miền Đông của tỉnh; du lịch biên giới ở Móng Cái; nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quốc tế. Đó là chưa kể các sản phẩm nghỉ dưỡng ở Yên Tử, suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh... liên tục được làm mới. Đó là thỏi nam châm hút khách.
Đây cũng là điều mà doanh nghiệp du lịch chúng tôi mong muốn, tự hào khi có cơ hội quảng bá, bán sản phẩm. Tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm mới đặc sắc, tôi cho rằng, mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế năm 2023 của du lịch Quảng Ninh có cơ hội hoàn thành và tạo ấn tượng tốt cho du khách.
|
Tạ Quân (Thực hiện)
Liên kết website
Ý kiến ()