Chia sẻ với PV, ông Huỳnh Văn Hải, Chủ vườn mai Sáu Hải ở Thành phố Thủ Đức (TP HCM) cho biết, mọi năm, ông thường đăng ký bán mai Tết tại chợ hoa xuân ở Thủ Đức hay chở mai đến Bến xe miền Tây. Tuy nhiên, năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp và để hạn chế tiếp xúc, ông chọn cách đẩy mạnh bán tại vườn và qua kênh online.
"Khách có thể đặt mua hàng online trên website hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn", ông Hải nói. Theo ông, với cách này, khách hàng không phải mất thời gian đi lại mà vẫn chọn được những cây mai ưng ý theo nhu cầu. Thậm chí, mua qua hình thức này, họ còn có thể được giảm 30% so với năm ngoái.
Chị Oanh - chủ vựa hoa ở Hóc Môn cũng cho biết, thay vì vận chuyển ra các đường hoa để bán, nay nhà chị chỉ cung cấp 200 chậu hoa thông qua sàn thương mại điện tử.
"Nhờ không tốn chi phí mặt bằng nên mỗi chậu cúc nhỏ tôi chỉ bán 70.000 đồng, rẻ hơn 40.000 đồng so với những năm trước", chị Oanh nói và cho biết, dù mới bán được 2 ngày nay, số lượng đặt mua đã đạt 30%.
Dự đón xu hướng mua online ngày càng tăng, Ông Nguyễn Thế Đông, Giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm cho biết, ngoài bán hoa trên website của công ty, các cửa hàng của doanh nghiệp và các đối tác cũng đẩy mạnh bán hàng trên các fanpage. Năm nay công ty còn triển khai mạnh bán hàng trên Grab và Now. Người mua có thể lựa chọn hoa cắt cành cũng như hoa chậu trên các ứng dụng này. Giá dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng một chậu hoặc một thùng gồm nhiều chậu.
"Việc bán hàng qua ứng dụng này rất tiện lợi, hoạt động giao hàng tới tay khách rút ngắn tối thiểu chỉ 30 phút và tối đa là 2 tiếng (tuỳ khoảng cách). Năm nay, khách có nhiều sự lựa chọn, giảm được tình trạng chen lấn khi mua hoa dịp Tết Nguyên Đán", ông Đông nói.
Ý kiến ()