Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 18:33 (GMT +7)
PC Quảng Ninh: Lan tỏa mạnh mẽ nhiều hoạt động ý nghĩa thông qua Tháng Tri ân khách hàng
Thứ 3, 27/12/2022 | 08:24:38 [GMT +7] A A
Giữa tháng 12, khi hương sắc mùa Xuân đang dần lan tỏa khắp muôn nơi thì cũng là thời điểm chúng tôi cùng theo chân những thợ điện của Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chương trình sửa chữa và cải tạo hệ thống điện cho các hộ nghèo nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2022. Vậy là mùa Xuân năm nay, hàng trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ được đón Tết trong một niềm vui trọn vẹn dưới ánh điện rực sáng mà ngành Điện Quảng Ninh đem tới.
Dõi theo bước chân người thợ điện tại vùng cao Ba Chẽ
Chúng tôi đến với gia đình bà Chìu Sồi Hẻn (thôn Thành Công, xã Thanh Sơn) là một trong những hộ nghèo của huyện Ba Chẽ. Qua tìm hiểu được biết, con cái thì đi làm ăn xa nhà, bản thân vốn đau ốm quanh năm nên cuộc sống của bà gặp nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, gia đình bà Hẻn mới chỉ kéo điện về nhà để thắp sáng và phục vụ các sinh hoạt tối thiểu. Tuy nhiên, điều đáng mừng là trong những ngày giữa tháng 12 này, gia đình bà đã được PC Quảng Ninh lựa chọn là một trong những hộ dân được sửa chữa, thay mới đường dây, bảng điện trong nhà.
“Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, trong nhà chỉ có vỏn vẹn chiếc bóng đèn để thắp sáng. Nay được sự quan tâm của ngành Điện Quảng Ninh lắp đặt lại dây điện trong nhà và thay mới đường dây sau công tơ. Thêm nữa, nhà tôi lại còn được cán bộ Điện lực dành tặng cho bóng đèn led tiết kiệm điện, vợ chồng tôi mừng lắm. Thông qua sự quan tâm này, chúng tôi rất an tâm khi sử dụng điện, cũng như có thêm phần động lực để lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống kinh tế. Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ngành Điện Quảng Ninh” – bà Chìu Sồi Hẻn phấn khởi cho biết.
Còn tại thôn Khe Lọng Ngoài (xã Thanh Sơn), những ngày qua, hình ảnh người thợ điện áo cam sửa chữa đường dây điện cho những hộ nghèo, gia đình chính sách và miễn phí nhân công sửa chữa hệ thống điện, giúp đỡ người dân chỉnh trang lại nhà cửa… đang tạo được thiện cảm rất lớn trong mắt mọi người. Bà Đào Thị Tiện, người dân địa phương cho biết: “Trước đây, vì không có đèn đường nên mọi người thường ở yên trong nhà buổi tối và chỉ những khi có công việc thực sự cần thiết mới phải ra ngoài đường. Từ ngày được các cán bộ của PC Quảng Ninh lắp đặt hệ thống bóng đèn chiếu sáng, tối đến nhiều người đã cùng nhau ra đường đi bộ, tập thể dục, trò chuyện vui vẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, từ khi các tuyến đường có đèn điện, việc tham gia giao thông của người dân cũng từ đó mà thuận lợi và an toàn hơn. Nhờ vậy mà tình làng, nghĩa xóm tăng thêm phần gần gũi, gắn chặt tình đoàn kết hơn. Đại diện nhân dân địa phương, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ngành Điện Quảng Ninh”.
Sắc màu áo cam in đậm trong lòng khách hàng
Khi đoàn công tác chúng tôi bước chân vào nhà chị Nguyễn Thị Tuyến, một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 1, xã Dân Chủ, TP Hạ Long, là cả một sự bề bộn ngổn ngang. Tiếp chúng tôi, chị vội vàng thu xếp, dọn dẹp nhà cửa và ngại ngùng nói: “Hôm nay có các chú thợ điện đến sửa chữa điện thì nhà mới có khách, chứ bình thường không có ai đến nên nhà luộm thuộm quá”!. Bắt tay vào triển khai công việc, các anh công nhân trong đoàn công tác chung tay giúp chị dọn dẹp nhà và sửa chữa hệ thống điện. Vừa làm, chúng tôi vừa hỏi thăm chị Tuyến về hoàn cảnh gia đình, công việc, cũng như những khó khăn trong cuộc sống của gia đình. Sau hơn một giờ đồng hồ, căn nhà của chị đã trở nên sạch sẽ, ngăn nắp và như được khoác lên một diện mạo mới bằng ánh sáng của bóng đèn Led vừa được công nhân ngành Điện Quảng Ninh lắp xong.
“Bất ngờ và cảm động lắm, đang lúc khó khăn, Tết Nguyên đán cận kề mà lại được PC Quảng Ninh tặng quà và sửa chữa thay thế hệ thống điện miễn phí như thế này là quý giá vô cùng. Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn ngành Điện nhiều lắm” - chị Nguyễn Thị Tuyến chia sẻ.
Hoạt động sửa chữa hệ thống điện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã thể hiện tính nhân văn, thiết thực. Điều này đã góp phần đưa ngành Điện Quảng Ninh gần gũi hơn với người dân, cũng như thấu hiểu hơn về tâm tư, tình cảm, khó khăn trong cuộc sống để cùng nhau chia sẻ với những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn trên địa bàn. Là một thành viên trong đoàn công tác, tôi cảm nhận được sắc màu áo cam dường như đã và đang mang lại luồng sinh khí mới cho các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đó là việc làm thiện, tuy chưa đem lại những giá trị vật chất to lớn nhưng mang giá trị tinh thần sâu sắc và có ý nghĩa nhân văn.
Tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ nhiều hoạt động ý nghĩa
Cũng trong Tháng Tri ân khách hàng, cùng với ngành Điện cả nước, PC Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” nhằm tạo nên sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp. Theo đó, Công ty tập trung triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí về hệ thống điện để đảm bảo khách hàng sử dụng an toàn, hiệu quả. Đồng thời tăng cường hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, nhất là đối với những khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, PC Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh việc thực hiện chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí”; Hỗ trợ khách hàng cấp điện mới, cũng như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng… Đặc biệt, Công ty cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng do PC Quảng Ninh đang phụng dưỡng, các gia đình liệt sĩ, thương binh…; Thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa, cùng các gia đình chính sách.
Như vậy, năm nay lại có thêm hàng trăm hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ được đón Tết Quý Mão với một niềm vui trọn vẹn dưới ánh sáng điện ổn định, an toàn do PC Quảng Ninh vừa mới hỗ trợ, thay mới đường dây điện và lắp tặng thêm những bóng đèn led. Điều này đã và đang góp phần thắp sáng lên những ước mơ và hy vọng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn đối với nhiều hộ dân.
Chia sẻ về ý nghĩa của các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2022, ông Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: Trong Tháng Tri ân khách hàng, bên cạnh việc đảm bảo nguồn điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, chúng tôi còn quán triệt tới tất cả CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty cần phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Toàn bộ các hoạt động mà PC Quảng Ninh tổ chức triển khai trong Tráng tri ân đều đã và đang lan tỏa nhiều thông điệp tích cực hướng tới cộng đồng. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tập trung công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp thiết bị trên lưới điện. Đồng thời, ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để phát triển lưới điện thông minh, cũng như tích cực chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh - dịch vụ,để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng trong quá trình giao dịch trên không gian mạng…”.
Một mùa Xuân mới đang đến gần, từng dòng điện sáng cũng theo đó mà lan tỏa trên khắp các con đường, làng quê của tỉnh Quảng Ninh. Xin chúc cho tất cả các CBCNV-NLĐ PC Quảng Ninh luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu, gửi gắm của nhân dân trong tỉnh.
Ngọc Lan (PC Quảng Ninh)
Liên kết website
Ý kiến ()