Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 10:40 (GMT +7)
Phở đang trở thành món ăn hấp dẫn toàn cầu
Thứ 2, 06/12/2021 | 15:06:15 [GMT +7] A A
'Ngày của phở 12-12' tròn 5 năm với một chặng đường nhiều ý nghĩa. Bước sang năm thứ 5, sự kiện diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đầy biến động.
Nhưng cũng nhờ vậy, giá trị của phở Việt đã tiếp tục được khẳng định, vượt ra khỏi một món ngon được yêu thích, trở thành "cái tình được trao đi", lan tỏa phở Việt ra thế giới bằng nhiều tình cảm thương mến.
Nhà hàng phở gắn huy hiệu Michelin
Chia sẻ về tâm huyết quảng bá món phở ra thế giới, nghệ nhân Bùi Thị Sương kể: trong một bữa tiệc buffet 36 món được tổ chức ở Thụy Điển dành cho các chuyên gia ẩm thực, gian hàng phở Việt Nam được nhiều người chờ xếp hàng nhất.
"Thỉnh thoảng có vài món ngon Việt Nam lọt vào danh sách bình chọn của các đài quốc tế, nhưng chúng ta chưa có nhà hàng Việt Nam đạt chuẩn Michelin. "Ngày của phở" được kỳ vọng sẽ bắt đầu cho hành trình này, lan tỏa giá trị phở Việt ra thế giới", bà Bùi Thị Sương gửi gắm.
Ông Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết ngay trong lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, những người thực hiện đã đề cập đến một khía cạnh ích lợi khác của phở về mặt kinh tế, nông nghiệp, đó là mỗi ký gạo có giá trị 1 nếu chỉ nấu thành cơm, nhưng sẽ tăng 5 - 6 lần nếu chế biến thành bánh phở. Nghĩa là, càng nhiều người dùng món phở, người nông dân trồng lúa nói riêng và nông nghiệp Việt Nam nói chung sẽ gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.
Theo ông Lã Quốc Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Ngày của phở năm nay lấy chủ đề Phở Việt - Gia vị Việt, mang rất nhiều ấp ủ của những người yêu phở. Bởi, phở không phải là một món ăn quá khó để nấu nhưng muốn nấu phở ngon thì thật sự khó.
Nối tiếp những câu chuyện đẹp
Là đơn vị đồng hành, gắn bó với Ngày của phở trong bốn năm qua, ông Kaneda Hiroki, giám đốc khối marketing Công ty CP Acecook Việt Nam, cho biết mỗi năm diễn ra là thêm một trải nghiệm thú vị, có thêm nhiều kiến thức ẩm thực và góc nhìn mới về tô phở Việt, giá trị phở Việt.
"Tôi rất vui mừng và hãnh diện vì được tiếp tục đồng hành cùng Ngày của phở năm thứ 5, một năm đầy biến động của thế giới, và Việt Nam cũng chịu sự ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Sự kiện hôm nay vẫn có thể được tổ chức là sự nỗ lực to lớn của tất cả chúng ta", ông Kaneda Hiroki nói.
Là thương hiệu kinh doanh phở ăn liền thành công, ông Kaneda Hiroki chia sẻ những gói phở ăn liền được nghiên cứu công phu, sử dụng nguyên liệu quen thuộc của phở như quế, hồi, nước mắm… để giữ được hương vị của phở Việt Nam, đặc biệt sợi phở phải tươi, ngon… Đây là bí quyết giúp phở ăn liền của đơn vị trở thành sản phẩm xuất khẩu được ưa thích.
Ngày của phở 12-12 năm nay được khởi động từ cuối tháng 9-2021 với những "Xe phở yêu thương" đã đưa gần 17.000 suất phở đến với các bệnh viện, khu điều trị bệnh nhân COVID-19, các y bác sĩ từ các địa phương tăng cường cho TP.HCM chống dịch, hay bệnh nhi… Sự chung tay, góp sức của các đầu bếp Hoa hồi vàng, những thương hiệu phở được ưa thích đã lan tỏa giá trị tinh thần của món phở Việt.
Theo tuoitre.vn
Liên kết website
Ý kiến ()