Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 19:15 (GMT +7)
Phong Nha dẫn đầu danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023
Thứ 5, 02/02/2023 | 08:24:43 [GMT +7] A A
Phong Nha, Đồng Hới là 2 địa danh của tỉnh Quảng Bình nằm trong Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023 (lần lượt ở vị trí 1 và 8). Danh sách này do du khách trên toàn thế giới bình chọn trên nền tảng Booking.com.
Ngày 1/2, công ty hàng đầu thế giới về du lịch số Booking.com vừa công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Award (giải thưởng dựa vào nhận định được chứng thực của khách du lịch) lần thứ 11. Giải thưởng bao gồm những địa điểm mến khách nhất toàn cầu và tại Việt Nam.
Dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách, Traveller Review Award 2023 trao tặng tới các cơ sở lưu trú trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng chứng nhận dành cho những nỗ lực trong việc cung cấp dịch vụ chu đáo, cao cấp, và lòng hiếu khách bền bỉ trong cả năm qua.
Năm 2023, Booking.com đã hé lộ những điểm đến thân thiện nhất tại Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất đối với mức độ hiếu khách và sự thân thiện, qua đó mang tới trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ. Trong danh sách này, các điểm đến biển đảo tiếp tục được ưa chuộng nhất với 6 điểm đến trong top 10 sở hữu bãi biển nổi tiếng trong nước và trên thế giới.
Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023 gồm:
1. Phong Nha, Quảng Bình |
6. Tuy Hòa, Phú Yên |
2. Ninh Bình |
7. Côn Đảo, Bà Rịa-Vũng Tàu |
3. Hội An, Quảng Nam |
8. Đồng Hới, Quảng Bình |
4. Huế |
9. Cát Bà, Hải Phòng |
5. Mai Châu, Hòa Bình |
10. Sa Pa, Lào Cai |
Top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023 gồm:
1. Polignano a Mare, Italia |
6. York, Anh |
2. Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) |
7. Ushuaia, Argentina |
3. San Sebastián, Tây Ban Nha |
8. Porto De Galinhas, Brazil |
4. Dresden, Đức |
9. Mexico City, Mexico |
5. Klaipėda, Lithuania |
10. Gold Coast, Australia |
Ở mục Cơ sở lưu trú thân thiện nhất tại Việt Nam, Khách sạn tiếp tục chiếm vị trí hàng đầu trong danh mục loại hình cơ sở lưu trú được trao giải, với 4.190 đối tác được trao chứng nhận. Căn hộ chiếm vị trí thứ hai với 1.587 cơ sở lưu trú được trao giải, theo sau là homestay (1.467), nhà khách (411), và ApartHotel (439).
Trên toàn thế giới, căn hộ chiếm vị trí thứ nhất cho hạng mục giải thưởng này sáu năm liên tiếp với tổng số 629.421 đối tác được trao giải, theo sau là nhà nghỉ lễ hội (holiday homes), khách sạn, nhà khách, và B&B.
Khi đánh giá về mức độ hài lòng đối với các yếu tố khác nhau mà cơ sở lưu trú cung cấp, du khách Việt chấm điểm cao nhất dành cho đội ngũ nhân viên thân thiện (8,9), sau đó là sự thoải mái (8,7), sạch sẽ (8,7), vị trí (8,7). Giá trị nhận lại từ mức chi tiêu tại cơ sở lưu trú (8,6) tiếp tục thăng hạng trong thang điểm quan tâm của du khách, cùng với các dịch vụ đi kèm cung cấp bởi cơ sở lưu trú (8,5).
Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết: “Giải thưởng này là cách chúng tôi thể hiện sự biết ơn dành cho các đối tác đăng ký trên nền tảng Booking.com, và những nỗ lực xuyên suốt, bền bỉ của họ để tiếp đón du khách, không ngừng nâng cao dịch vụ nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất. Những cơ sở lưu trú này đã dành ra nhiều thời gian và sự tin tưởng vô bờ để không ngừng cải thiện dịch vụ với tính cá nhân hóa cao, sự tỉ mỉ và nhiệt tình khi hỗ trợ du khách khám phá văn hóa địa phương. Những chuyến đi chỉ trở thành trải nghiệm đáng nhớ nhờ có những đối tác của chúng tôi, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất như ghi chú dành cho khách du lịch đặt tại phòng khi bạn ghé thăm”
Để được công nhận giải thưởng này, các đối tác cơ sở lưu trú phải có điểm đánh giá trung bình là 8,0 (trên thang điểm 10) trở lên dựa trên ít nhất 3 bài đánh giá, tính đến 23 giờ 59 (CET) ngày 30/11/2022. Các đối tác cho thuê ô-tô phải có điểm đánh giá trung bình là 8,5 (trên 10) hoặc cao hơn dựa trên ít nhất 20 bài đánh giá, tính đến 23 giờ 59 (CET) ngày 30/11/2022. Các nhà cung cấp dịch vụ taxi phải có điểm trung bình điểm đánh giá từ 4,5 (trên 5) trở lên và đã hoàn thành 5.000 chuyến xe tính đến 23:59 (CET) ngày 30/11/2022. Chỉ những khách hàng đã thực sự ở tại cơ sở lưu trú, thuê ô tô hoặc đi taxi mới có thể để lại đánh giá về trải nghiệm của họ trên Booking.com.
Theo Báo Nhân dân
Liên kết website
Ý kiến ()