Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 08:49 (GMT +7)
Chung tay xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện
Thứ 7, 15/06/2024 | 06:33:33 [GMT +7] A A
Hướng tới xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ninh văn minh, thân thiện, trong thời gian qua, các cấp ngành, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác quản lý, quan tâm ghi nhận những phản hồi của du khách để kịp thời xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.
Đầu tháng 6, trên fanpage Review Cô Tô - Kinh Nghiệm Du lịch Đảo Cô Tô, một du khách đã bày tỏ những bức xúc về chất lượng dịch vụ khi nghỉ dưỡng tại một homestay có địa chỉ tại khu 2, thị trấn Cô Tô. Trong bài đăng, du khách phản ánh dịch vụ được cung cấp không đúng như thỏa thuận ban đầu, thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp và không nhận được giải quyết thoả đáng từ phía chủ homestay.
Sau khi nắm được thông tin, huyện Cô Tô đã thành lập đoàn liên ngành nhanh chóng vào cuộc xác minh sự việc tại homestay nói trên. Kết quả làm việc cho thấy các phản ánh của du khách là hoàn toàn có cơ sở. Đoàn liên ngành đã xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu cơ sở trên cam kết phải ngay lập tức khắc phục những thiếu sót và cải thiện chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô khẳng định: Với mục tiêu đảm bảo môi trường du lịch đảo Cô Tô, chúng tôi luôn luôn bố trí cán bộ thường trực 24/24h để tiếp nhận và xử lý kịp thời những phán ánh của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch, đồng thời cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo quyền lợi của du khách khi đến với huyện đảo Cô Tô.
Đây chỉ là một trong nhiều vụ việc đã được các cơ quan chức năng của Quảng Ninh kịp thời tiếp nhận, xử lý đối với những phản ánh của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.
Năm 2024, nhằm mục tiêu hướng đến thu hút 17 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh, bên cạnh việc xây dựng thêm các sản phẩm du lịch, trải nghiệm đa dạng tại các địa phương của tỉnh, thì công tác bảo vệ, giữ gìn môi trường du lịch cũng được quan tâm đặc biệt.
Sở Du lịch Quảng Ninh đã ban hành nhiều kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý điểm đến, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn, nhất là trong các dịp cao điểm nghỉ lễ và mùa du lịch hè 2024. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã kiểm tra 18 lượt hướng dẫn viên du lịch và 12 cơ sở lưu trú du lịch; xử lý vi phạm hành chính đối với 1 hướng dẫn viên và 5 cơ sở lưu trú du lịch, tổng số tiền xử phạt là 15.750.000 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như: Hướng dẫn viên không xuất trình được chương trình du lịch theo quy định trong khi hành nghề; đối với cơ sở lưu trú không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định; cung cấp dịch vụ không niêm yết công khai giá cả hàng hoá, dịch vụ theo quy định; không thực hiện đúng chế độ báo cáo thống kê tình hình kinh doanh du lịch; không thông báo về việc thay đổi tên cơ sở lưu trú du lịch.
Mùa du lịch hè năm nay, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị qua Đường dây nóng du lịch để kịp thời giải quyết cho du khách. Mới đây, trong tháng 5 vừa qua, các cơ quan chức năng đã tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ thông tin dịch vụ du lịch tại tỉnh Quảng Ninh cho 22 trường hợp khách gọi qua số máy Đường dây nóng, chuyển thông tin xử lý 5 trường hợp giải quyết kiến nghị của công dân phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch.
Cùng với ngành du lịch, các ngành, đơn vị liên quan cũng chủ động tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, đặc biệt là vấn đề kiểm soát hoạt động kinh doanh, giá cả, an toàn thực phẩm… Ông Phạm Tiến Đạt, Đội phó Đội Quản lý Thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: Trong mùa du lịch hè năm nay, góp phần vào mục tiêu giữ gìn hình ảnh đẹp cho du lịch Quảng Ninh, chúng tôi cũng được chỉ đạo từ Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động giá cả thị trường, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh du lịch, trên quan điểm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Nguyễn Trang
Liên kết website
Ý kiến ()