Tất cả chuyên mục

Ngày 28-1-2011, tôi đến Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Quảng Ninh trên đường 25-4, phường Hồng Gai (TP Hạ Long) để rút tiền tại máy ATM.
Trên hướng dẫn tại bảng điện tử của máy ATM có ghi rõ số lượng tiền mỗi lần được rút tối đa là 5 triệu đồng, nhưng khi tôi chọn rút số tiền 4 triệu đồng thì máy báo là số lượng tiền vượt quá quy định giao dịch nên không rút được. Tôi thử lại lần nữa bằng việc hạ số tiền xuống 2 triệu, nhưng máy vẫn báo số tiền vượt quá quy định. Tiếp tục hạ xuống thêm một vài lần nữa thì máy báo do lỗi thiết bị nên việc giao dịch không thể thực hiện được.
Một nữ nhân viên của Ngân hàng sau khi xem xét giúp đã gợi ý là tôi nên gọi điện cho Chi nhánh Ngân hàng TMCP Quốc tế Quảng Ninh (VIB Quảng Ninh) nơi quản lý tài khoản thẻ của tôi để hỏi lý do vì Ngân hàng TMCP Quân đội chỉ là đơn vị liên kết. Tôi kiểm tra lại số tiền trong tài khoản của mình thì phát hiện bị trừ mất 4.000 đồng. Tôi hỏi cô nhân viên ngân hàng tại sao không thực hiện được giao dịch do lỗi thiết bị mà khách hàng vẫn bị trừ tiền, cô nhân viên không trả lời.
Đây không phải là lần đầu tôi đi rút tiền ở máy ATM mà bị trục trặc như thế này, và không chỉ riêng máy ATM của Ngân hàng TMCP Quân đội bị trục trặc. Ngay tại máy ATM của VIB Quảng Ninh rất nhiều lần tôi đến rút tiền đều không thực hiện được, gọi điện hỏi nhân viên ngân hàng thì đều được trả lời là tại thời điểm đó máy hết tiền hoặc máy bị trục trặc do lỗi thiết bị, khách hàng thông cảm. Được biết, không chỉ mình tôi mà trước Tết Nguyên đán có rất nhiều khách hàng bị ATM “hành” khi đi rút tiền.
Rõ ràng ATM là phương tiện thanh toán tiện lợi và văn minh, nhưng nếu các ngân hàng chỉ quan tâm đến việc phát hành thật nhiều thẻ mà thiếu quan tâm đến việc đầu tư điều kiện, kỹ thuật tốt để máy ATM hoạt động hiệu quả thì hậu quả là ngày càng đánh mất niềm tin của khách hàng.
Mục tiêu của ATM là mang đến sự thuận tiện, nhưng thực tế hiện nay nhiều ngân hàng chưa đạt được yêu cầu đó, địa điểm đặt các máy rút tiền chưa hợp lý, đơn cử như VIB Quảng Ninh là một trong những ngân hàng lớn, nhưng suốt từ khu vực bến phà Hòn Gai cũ đến Bưu điện tỉnh chỉ có một máy rút tiền.
Mong rằng các ngân hàng cần có biện pháp đầu tư máy ATM thật tốt để khách hàng khi rút tiền được thuận lợi, không bị trục trặc như trường hợp của tôi.
Ý kiến ()