Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 22:54 (GMT +7)
Sailing Club Residences Ha Long Bay - Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp
Thứ 6, 20/05/2022 | 16:12:47 [GMT +7] A A
"Barefoot luxury” (sự sang trọng nguyên bản) đang là triết lý mới của sự sang trọng, đề cao yếu tố cá nhân, tạo nên cảm giác thân quen, dễ chịu nhưng đáng giá. Phong cách rất mới đó chứa đựng trong thông điệp "Một khu nghỉ dưỡng dễ dàng cảm nhận nhưng khó lãng quên" mà Sailing Club đang mang tới bên vịnh Hạ Long thơ mộng.
Một khái niệm mới về sự sang trọng
Bài phân tích của chuyên gia về thị trường xa xỉ Daniel Langer trên Jing Daily đăng tải hồi giữa năm 2020 chỉ ra rằng quan niệm về những tiêu chuẩn sang trọng đang thay đổi để phù hợp với một thế hệ khách hàng mới, những nhu cầu mới phát sinh hậu đại dịch... Nhưng tựu chung, khách hàng của phân khúc cao cấp đang tìm kiếm những dịch vụ có thể thỏa mãn nhu cầu mang tính cá nhân hóa, sự gắn kết dễ chịu về nơi chốn cũng như trở về với những giá trị nguyên bản trong trải nghiệm "như cách một đôi chân trần vùi trong lớp cát ấm giữa quang cảnh đại dương dành riêng cho bạn".
Trong mảng dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, vị chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xa xỉ nhắc tới cảm giác về ngôi nhà thứ hai (second home). Thay vì những cảm giác như "bề thế" hay "trang trọng" đã hằn sâu vào quan niệm của chúng ta về nghỉ dưỡng cao cấp, giờ đây người ta chú trọng hơn vào cách tiếp cận mới, nơi xa xỉ không chỉ dừng lại ở những tiêu chuẩn 5 sao truyền thống, mà còn vượt xa hơn nữa là mang đến trải nghiệm sống đáng giá.
Trải nghiệm đó là tổng hòa của mọi yếu tố từ thiết kế kiến trúc tới dịch vụ vận hành và các tiện ích thụ hưởng để tạo nên một phong cách nghỉ dưỡng mới. Biên giới giữa con người và thiên nhiên không những được phá bỏ mà con người được sống và cảm nhận trong những cảnh quan hiếm có nhất. Cảm giác về ngôi nhà thứ hai được bồi đắp trong dịch vụ chạm vào cái tôi của từng vị khách, những điều mà bạn chỉ tìm thấy khi trở về nhà.
Sailing Club Residences Ha Long Bay - Thân thuộc nhưng không thể trùng lặp
"Một khu nghỉ dưỡng dễ dàng cảm nhận nhưng thật khó quên" - câu slogan của thương hiệu Sailing Club tưởng chừng hiển ngôn nhưng chứa đựng trong đó là cả một triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp. Sống và nghỉ dưỡng tại đây chính là hành trình cảm nhận điều mà ông Louis Walters, Giám đốc Điều hành Sailing Club Leisure Group, mô tả: "Sự thân thuộc đặc trưng nhưng không thể trùng lặp ở bất kỳ nơi nào khác - nó độc nhất".
Cảm giác đầu tiên về sự thân thuộc đến từ thiết kế kiến trúc của mỗi căn biệt thự Sailing Club. Đơn vị tư vấn kiến trúc GFAB đã lựa chọn một ngôn ngữ thiết kế hiện đại và phóng khoáng, xóa nhòa biên giới giữa thiên nhiên và không gian sống. Ở không gian bên trong biệt thự, phòng khách thiết kế thông tầng, mở ra sân vườn và bể bơi. Các căn biệt thự đều được xây dựng trên cốt cao 2m so với mặt đất và được bao bọc bởi thảm thực vật 3 lớp tạo thành một ốc đảo riêng biệt cho gia chủ.
Mặc dù GFAB và studio thiết kế nội thất Kaze là hai đơn vị hoàn toàn độc lập nhưng có thể nói thiết kế kiến trúc và nội thất của dự án này đạt tới sự đồng điệu hiếm có. Trong hơn một thập niên, Kaze tiên phong đưa phong cách nội thất Scandinavi vào các dự án khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp khắp châu Á. Không đi theo quan niệm “nâng giá trị sống” bằng những vật dụng đắt tiền thông thường, nhà thiết kế kiến tạo nên sự sang trọng từ những nội thất được tinh chọn tỉ mỉ về cả ứng dụng và hiệu ứng thị giác khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên.
Nếu thiết kế không gian tạo nên sự phóng khoáng, hấp thụ nguồn năng lượng dồi dào từ thiên nhiên thì hệ thống tiện ích của Sailing Club chính là minh chứng cho sự “không thể trùng lặp”.
Công viên nước thu nhỏ nằm ngay trong lòng khu nghỉ dưỡng, đây là điều hiếm gặp nhưng đã thực sự xảy ra với Sailing Club Residences Ha Long Bay. Đặc biệt, với chủ nhân các villa A, chỉ với vài bước chân đã có thể tiếp cận cụm tiện ích gồm hồ bơi trung tâm và hồ bơi trẻ em bao quanh bởi sông lười và chòi nghỉ cabana xen với đường dạo bộ và pool bar.
Cấu phần không thể thiếu của một khu nghỉ dưỡng là hệ thống nhà hàng. Nhưng một lần nữa quan niệm vốn có về tiện ích ẩm thực được thay thế bởi mô hình Sandals The Market mới mẻ với quy mô 3 tầng, đây là nhà hàng bếp mở đầu tiên tại Hạ Long.
Nhà hàng Sandals The Market là một mảnh ghép độc đáo, tạo cảm giác hài hòa giữa không gian ẩm thực với không gian chung của dự án. Từ khu bếp nướng và sushi bar cho tới không gian fine dining, oyster bar đều được tính toán kĩ lưỡng để tạo lên hành trình trải nghiệm ẩm thực một cách hoàn hảo, phù hợp với đa số nhu cầu của thực khách. Tầng hầm của nhà hàng ẩn chứa điều bất ngờ dành riêng cho các gia chủ, khi họ có thể “đi chợ” ngay tại không gian sống và lựa chọn các loại thực phẩm tươi ngon mỗi ngày để chế biến món ăn cho gia đình và thiết đãi bạn bè.
Đây chính là điển hình cho triết lý về một phong cách sang trọng mới khi đáp ứng những nhu cầu riêng của mỗi cá nhân nhưng vẫn tạo nên cảm giác dễ chịu mà không giảm bớt sự đáng giá của dịch vụ.
Tìm hiểu thêm thông tin về dự án Tại đây
Liên hệ đơn vị phân phối MGV: 098 99999 01
Tuyết Mai
Liên kết website
Ý kiến ()