Tất cả chuyên mục
Chủ Nhật, 24/11/2024 14:06 (GMT +7)
Sơ kết thực hiện Chương trình OCOP 7 tháng năm 2024
Thứ 3, 06/08/2024 | 12:28:46 [GMT +7] A A
Sáng 6/8, đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP tỉnh, chủ trì cuộc họp trực tuyến sơ kết đánh giá tình hình thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.
Tính đến nay, toàn tỉnh có 393 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao; 218 chủ thể sản xuất. 100% sản phẩm OCOP từ 3-5 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử. Bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP được cải tiến, nâng cấp và có đầy đủ thông tin theo quy định. 100% sản phẩm OCOP đã được cấp mã vạch và QR code.
Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận để phát triển ổn định các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh về các nội dung: Quy hoạch vùng trồng sản xuất; kiểm soát, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; sử dụng nguồn vốn hỗ trợ sản xuất và tạo ra chuỗi liên kết sản phẩm; nâng cao chất lượng đội ngũ theo dõi OCOP; tiếp cận thị trường; quy trình sản xuất sản phẩm OCOP…
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình OCOP tỉnh, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường phối hợp, hỗ trợ và tuyên truyền sâu rộng đến các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP chủ động nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm. Tiếp tục rà soát triển khai hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị quyết 111/2024/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia để phát triển sản phẩm OCOP. Rà soát toàn diện, định vị đúng sản phẩm OCOP chủ lực để tiến đến sản xuất hàng hóa tập trung. Tăng cường chuẩn hóa các quy trình sản xuất nguyên liệu chế biến, đóng gói gắn với sở hữu trí tuệ. Đôn đốc, tổ chức tốt cuộc thi Sáng tạo bao bì, nhãn hàng hóa, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2024.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác khuyến công, khuyến nông, xúc tiến, quảng bá các sản phẩm vào các điểm bán hàng; gắn chuyển đổi số với việc tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ đối với các sản phẩm OCOP. Văn phòng điều phối Nông thôn mới tiếp tục xây dựng kế hoạch chương trình OCOP thời kỳ 2026-2030.
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()