Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 06:39 (GMT +7)
Tái diễn tình trạng ùn ứ giờ cao điểm
Thứ 4, 13/03/2024 | 08:25:48 [GMT +7] A A
Ùn ứ, thậm chí tắc cục bộ tại một số đoạn đường vào giờ cao điểm vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều điểm, nhất là tại các khu vực cổng trường, cổng chợ, điểm tập trung đông dân cư trên địa bàn TP Hạ Long.
Khoảng 7h hằng ngày, tại khu vực cổng chợ Sa Tô (phường Cao Xanh, TP Hạ Long), tình trạng ô tô, xe máy đông đúc, dẫn đến ùn ứ cục bộ từ đầu phố Phạm Ngọc Thạch đến đầu phố Đào Duy Anh (đường Trần Phú). Không chỉ gần chợ, nằm trên trục đường dẫn đến cao tốc Hạ Long - Móng Cái, khu vực này còn là điểm dẫn lên Trường Tiểu học Cao Xanh, Trường THPT Hạ Long và một số cơ quan, ban ngành của thành phố. Vì thế, đây cũng là điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm.
Là người sống trên địa bàn, ông Phạm Văn Chương (khu 3, phường Cao Xanh) thường xuyên chứng kiến tình trạng này. Ông Chương cho biết: Tình trạng ùn ứ này thường xảy ra vào lúc học sinh đi học, hoặc giờ cao điểm tan trường, công nhân tan ca. Không những thế, mặc dù con ngõ nhỏ, nhưng nhiều hộ gia đình vẫn đỗ ô tô ven đường, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc cục bộ.
Theo ông Nguyễn Văn Hảo (khu 3, phường Cao Xanh, TP Hạ Long), lòng đường 337 nhỏ, trong khi đây là một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông lớn nhất trên địa bàn TP Hạ Long. Ông Hảo cho biết: Tôi làm nghề lái xe ôm nên thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này. Vào khoảng 7h sáng và buổi chiều khi học sinh tan học, công nhân đi làm về thì tắc rất nhiều, việc di chuyển của các phương tiện hết sức khó khăn. Chúng tôi là người dân sinh sống trên địa bàn luôn mong được mở rộng lòng đường, vỉa hè, vì so với trước kia, lượng xe ô tô lưu thông thường xuyên trên tuyến đường này hàng ngày đã quá nhiều.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại khu vực gần cổng Trường THCS Trọng Điểm (khu phố 2B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Khoảng 11h30' hằng ngày, giao thông tại khu vực này khá lộn xộn. Ô tô của các bậc phụ huynh đưa đón con dừng đỗ không đúng nơi quy định, thậm chí hàng 2, hàng 3. Có xe còn quay đầu, hoặc chuyển làn khiến việc di chuyển khó khăn, càng thêm ùn ứ. Điều này cũng khiến cung đường di chuyển từ đường Nguyễn Văn Cừ ra ngã 5 Kênh Liêm bị thu hẹp, nguy cơ xảy ra va chạm giữa các phương tiện.
Ông Nguyễn Văn Duân (khu 4, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) cho rằng: Khi nào có lực lượng lực lượng chức năng tình hình ổn định hơn, khi không có thì mạnh ai nấy đỗ, hết sức bất cập, gây lộn xộn giao thông. Tuy nhiên, hiện tại không có giải pháp nào khác như có bãi đỗ xe công cộng, thì mọi người vẫn phải để xe như vậy, vì không có chỗ nào đỗ để đưa đón trẻ con. Đây cũng là tình trạng chung tại các cổng trường trên địa bàn thành phố.
Tình trạng ùn ứ tại các khu vực cổng trường vào giờ cao điểm diễn ra hằng ngày và đã tồn tại từ lâu. Tại nhiều nơi, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng kiểm soát, có phương án hạn chế ô tô vào các tuyến đường gần cổng trường trong giờ tan học. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng cũng cần có biện pháp thường xuyên hơn trong việc điều tiết, phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt. Bên cạnh đó, trong điều kiện hạ tầng hiện có, người tham gia giao thông, đặc biệt là các bậc phụ huynh khi đưa đón con tại khu vực cổng trường cần nâng cao hơn nữa ý thức, góp phần đảm bảo TTATGT, phòng ngừa các va chạm, tai nạn không đáng có.
Hoài Minh
Liên kết website
Ý kiến ()